SUMUNOD ako kay Ezekiel nang hindi siya nag salita at nag tungo sa living room. Wala na ang mga katulong dito pero ang ayos ng kabahayan, mukhang may gaganapin nga.
"Anong sasabihin mo, Atasha?" Seryoso ang mukha niya at namulsa.
I bite my lower lips. Pasimple kong niyakap ang aking tiyan gamit ang dalawang braso. I suddenly had this urge of stopping myself from telling him. Parang hindi okay kung sasabihin ko ngayon. Pero aalis din naman kami, gusto ko na malaman niya muna, I want to know if he will stop me from leaving or he wants me to stay.
"Buntis ako, Ezekiel." It come out almost a whisper. Nakita ko ang paggalaw ng panga niya bago sumilay ang ngisi sa labi.
"Bakit sa akin ka lumapit?" May panunuya sa boses niya na kinagulat ko. I arch my brows. Bakit sa kaniya? Siya lang naman ang naka sex ko bago ako umalis, walang nangyari sa amin ng kambal.
"Sa ‘yo ito, Ezekiel." Tila nanghina ang tuhod ko nang lumapit siya sa akin. He grab my arm and I saw anger crossed his eyes. Nanlilisik ang mga mata niya.
"Sigurado ka? O baka ginagawa mo lang iyan para sirain kami?"
"Anong sinasabi mo? Ezekiel, nasasaktan ako!" I tried removing his hand but he's stronger than me.
"I saw you with Nico on the forest. Who would know if you two fucked there after you fuck with me?" Namilog ang mata ko sa sinabi niya. Mas lumawak ang ngisi sa kaniyang labi.
Anong sinasabi niya? Nakita niya kami sa gubat? Pero wala naman kaming ginawa ni Nico, nag uusap lang kami at tinulungan niya akong maalis ang dumi sa mata ko. I stiffened. Mistook what he saw, baka akala niya ay may ginagawa kami ni Nico dahil malapit si Nico sa akin.
"Hindi... Mali ka ng iniisip, Ezekiel."
"Hon?" Sabay kaming napalingon ni Ezekiel sa pinto ng living room. Para akong nakakita ng multo, sarili kong multo. "Ate Atasha?"
Namilog ang mata ko, pati na rin si Camille, nang makita namin ang isa't isa. What the actual fuck is happening?
"Oh my! Nagkakilala na kayo? Ate, bakit hindi mo sinabi na pupunta ka? Sana nakapaghanda manlang ako. Nakakahiya naman." Lumapit sa amin si Camille. Si Ezekiel naman ay binitawan ang aking braso. Nang makalipat si Camille kay Ezekiel ay humalik ito sa labi ni Ezekiel na parang wala ako sa harap nila.
Pakiramdam ko ay lumubog ang puso ko sa aking paa. Sobrang bigat at hindi ako makagalaw.
"Ate? Okay ka lang? Namumutla ka ata." Nag aalalang lumapit sa akin si Camille at hinawakan ako sa braso.
"No, I'm fine. Okay lang ako, I'm sorry. I... I have to go." Natataranta kong hinawi ang kamay ni Camille at pinilit ang sarili na humakbang pero hindi pa ako nakakalabas ng living room ay pumasok na si Gabriel.
"Atasha?" Gulat ito nang makita ako pero nag salubong din agad ang kilay.
"You know her, too, hon?"
Para akong nabingi sa mga naririnig ko. Camille is calling them with endearment for couples. Ayaw kong isipin pero iyon ang nakikita at naririnig ko. Sila ba ang kinukwento ni Camille sa akin?
Humapdi ang sulok ng mata ko at bahagyang nanubig. Yumuko ako at nilampasan si Gabriel.
"Minerva, let's go." My voice broke. Nag aalalang lumapit sa akin si Miverna at Nay Nancy.
"Iha..." May awa sa mga mata ni Nay Nancy habang nakatingin sa akin. Para akong sinampal ng katotohanan. Nay Nancy knew about this. She knew about Camille, she knew everything but she choose to keep her mouth shut. Bakit? Binayaran ba siya nila Jacob?
BINABASA MO ANG
Captive ✓
RomanceWARNING: MATURED CONTENT | R18+ | EXPLICIT RAW VERSION OF STORY, UNEDITED. 𝘼𝙩𝙖𝙨𝙝𝙖 𝘾𝙡𝙖𝙮 𝘾𝙖𝙨𝙩𝙞𝙡𝙡𝙤 __________ 𝗗𝗮𝘁𝗲 𝗦𝘁𝗮𝗿𝘁𝗲𝗱: 𝗠𝗮𝘆 𝟮𝟯, 𝟮𝟬𝟮𝟰 𝗗𝗮𝘁𝗲 𝗘𝗻𝗱𝗲𝗱: 𝗠𝗮𝘆 𝟮𝟳, 𝟮𝟬𝟮𝟰