Chương 4.

228 36 3
                                    

Trục ròng rọc trên sân khấu được kéo lên, người được kéo lên chính là ngôi sao của nhà hát, cậu vẫn mang trên mình bộ đồ của thiên sứ ấy nhưng sắc mặt hôm nay lại có vẻ tệ hơn thường ngày, dưới mắt xuất hiện quầng thâm rõ ràng.

"Nâng lên, nâng lên.", đạo diễn hô lên, "Dừng! Được rồi, bắt đầu đi."

Một người đạo diễn mới trẻ tuổi hơn và cũng không kém phần tài giỏi đã được mời đến để thay thế vị đạo diễn già cũ.

Sức khỏe ông lão không sao cả, vấn đề lần này đến từ phía ngoài.

Sau khi buổi công chiếu vở kịch trước đó kết thúc không lâu, trên mặt báo bắt đầu xuất hiện những tin đồn thất thiệt không rõ là ai đã tung ra để quấy rối. Vấn đề lần này lại hết sức nhạy cảm càng khiến cho dư luận nổi sóng, từ đó không chỉ đạo diễn mà những người xung quanh đều có liên quan ít nhiều.

Đặc biệt là chuyện đời tư của Aventurine.

Đạo diễn vở kịch từng có nhiều hành vi quấy rối trẻ vị thành niên, nhân chứng nghẹn ngào khi chia sẻ.

Diễn viên mới nổi Aventurine thông dâm với đạo diễn nọ, quá khứ xấu xí của một gia đình nhập cư trái phép.

Hào quang sân khấu có tẩy trắng nổi bê bối của đoàn kịch mới nổi?

Diễn viên Aventurine qua lại với người cùng giới, ảnh sau đay chụp tại phòng nghỉ của đoàn kịch.

Ngay sau buổi họp báo, vị đạo diễn rà đã bị tấn công ngay trên đường di chuyển vào trong xe riêng khiến ông bị gãy một cái chân và bong gân cổ tay. Aventurine cũng không ngoại lệ, trên con đường nhỏ hai bên hắt lại ánh đèn từ máy ảnh kêu tách, tách, tách.

Đám đông giận dữ mang sơn ra tạt lên người cậu khiến bảo vệ phải nhanh chóng ra can ngăn, họ đứng tạo thành một lá chăn người giúp cậu leo lên xe.

Những lời bịa đặt vô căn cứ dần dần hủy hoại người trong cuộc.

Sáng hôm ấy, cậu đã gọi điện cho đạo diễn già, chỉ nghe ông ấy than thở về những bình luận xấu xa trên mạng.

"Ta đã nhìn thấy những lời bình luận khiếm nhã trên mạng, điều làm ta đau lòng hơn là ngoài lời bịa đặt từ cánh báo chí, họ lại còn thêm thắt cho câu chuyện của ta thêm phần tội lỗi hơn.", ông nghẹn ngào nói, "Ta đâu thể làm hại một đứa trẻ khi ta cũng là một người ông cơ chứ?"

Sau vụ việc ấy, mối quan hệ của ông cùng gia đình cũng trở nên tồi tệ. Giờ đây đạo diễn già đã chuyển đến một căn hộ khác sinh sống tách biệt với người nhà và hoàn toàn chìm đắm trong men rượu và thuốc lá.

"Ông nghỉ đi, sau khi kết thúc ca làm việc tôi sẽ đến thăm ông, được chứ?", Aventurine cũng không biết nói gì hơn trong tình cảnh tréo ngoe này.

Oán hận là thật.

Mệt mỏi là thật.

Căm tức cũng là thật.

Cảm xúc chỉ muốn cắn xé hết thảy loài người.

Nhưng tìm ai để có thể trút giận hợp pháp bây giờ?

Chiêu Tài Miêu-RatiorineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ