26. Bươm bướm không thể bay qua đường băng tuyết (7)

391 38 1
                                    

Hai người ở lại căn hộ của Hà Gia Hảo một thời gian rất dài. Buổi sáng Hà Gia Hảo dậy làm hai phần cơm sáng. Trần Nhược Khát đã quen đường quen nẻo tự vào bếp rót nước uống thuốc được rồi, uống xong thì ngồi sang một bên nhìn Hà Gia Hảo làm đồ ăn sáng. Hà Gia Hảo ra khỏi nhà sang quán cơm thì sẽ hỏi Trần Nhược Khát có muốn đi cùng không, Trần Nhược Khát vẫn không muốn ra khỏi nhà cho lắm. Đến lúc Hà Gia Hảo đi, cậu sẽ loanh quanh một mình ở trong căn hộ của Hà Gia Hảo.

Hà Gia Hảo mang bể thuỷ sinh của Trần Nhược Khát sang đây, cậu nói lâu quá không ai ở thì cá biết làm sao. Ngày nào cậu cũng nhớ đổi nước, mở máy bơm nhiệt, cũng cẩn thận dọn dẹp rêu trong bể thuỷ sinh. Mấy con cá sống rất tốt.

Trần Nhược Khát nằm xuống nhìn cá của mình, đột nhiên cảm thấy chúng nó đều rất may mắn.

Bình thường Hà Gia Hảo sẽ không đi lâu quá, cùng lắm là nửa tiếng sẽ quay về. Cậu xách túi đồ ăn mang từ bếp của quán cơm về, còn có cả hành ngắt từ bồn trồng hoa của hàng xóm. Buổi trưa hai người ở nhà dọn dẹp nhà cửa. Trần Nhược Khát gần như mười ngón tay chẳng dính nước mùa xuân, làm gì cũng ngơ ngơ ngác ngác. Hà Gia Hảo bảo cậu lau nhà, cậu lại không biết phải dùng cây lau nhà thế nào, bảo cậu mang quần áo vào giặt, cậu lại đổ cả gói bột giặt vào khay máy giặt.

Hà Gia Hảo nhìn cả mảng bong bóng trắng xoá bên trong khoang máy giặt, đám bong bóng kia cảm giác như sắp biến thành một đám mây. Trần Nhược Khát khó xử khẽ nói: "Tôi tưởng...phải đồ đầy vào đó."

Hà Gia Hảo nói: "Không phải chứ, cậu chưa làm mấy việc này bao giờ à, thế đến lúc đi làm thì sao?"

Trần Nhược Khát nói: "Có cô giúp việc mà."

Hà Gia Hảo cạn lời. Trần Nhược Khát chính là kiểu người bỏ cả đồ lót và tất vào máy giặt giặt chung với nhau đây mà. Hà Gia Hảo rêu rao: "Tôi phải lên mạng bóc phốt cậu!"

Sau khi ở chung với nhau, Trần Nhược Khát cứ như thể bước ra từ trên tấm poster, biến thành một cậu trai bình thường. Hà Gia Hảo bất lực túm lấy cậu hỏi: "Cậu đã sấy khô tóc chưa đó?"

Trần Nhược Khát lắc cái đầu còn vương đầy hạt nước, nói: "Khô rồi mà."

Hà Gia Hảo đánh cậu một cái, nói: "Đi sấy khô ngay, rồi lau sạch sàn phòng khách cho tôi."

Trần Nhược Khát thấy nóng, sấy một lúc lại tắt không sấy nữa. Hà Gia Hảo chỉ có thể sấy giúp cậu. Lúc Hà Gia Hảo sấy tóc cho cậu, Trần Nhược Khát ngồi lật tạp chí điện ảnh mà Hà Gia Hảo để lại trên sô pha.

Chiều tối, hai người ăn cơm xong, tập thành thói quen xuống nhà đi dạo nửa tiếng, tiện vứt rác trong ngày đi. Trần Nhược Khát đội mũ lưỡi trai đeo khẩu trang, bước nhanh theo Hà Gia Hảo trong khu dân cư. Hà Gia Hảo nói: "Hôm nay sắp xếp thế này nha, đi dạo xong, về Bách Hảo một chuyến, lấy bánh mì làm bữa sáng mai, sau đó đến siêu thị đồ tươi giành sữa chua. Thấy thế nào?"

Trần Nhược Khát nheo mắt cười. Hà Gia Hảo hoài nghi hỏi: "Cậu cười gì?"

Trần Nhược Khát véo má Hà Gia Hảo.

Hà Gia Hảo đỏ mặt. Cậu lại quay đầu bước tiếp. Trần Nhược Khát đuổi theo nắm lấy tay cậu. Dạo bước trên con đường không có đông người, hai người họ nắm tay nhau, nhẹ nhàng lắc qua lắc lại. Hà Gia Hảo nói: "Tôi cảm thấy mình có thể thả thêm hai con cá nhỏ vào bể thuỷ sinh. Hay là thêm việc đến chợ cây cảnh vào todo list ngày mai ngày mốt đi." Cậu tính toán trong lòng, nếu được thì cậu có thêm nghiêm túc sắp xếp luôn cả lịch trình tháng sau, năm sau của mình và Trần Nhược Khát ấy chứ. Lúc trước nghe các anh chị nhắc đến việc mua nhà mua xe, cậu thường thấy rất phiền. Nhưng cậu phát hiện ra, nếu chuyện này biến thành, muốn sống cùng Trần Nhược Khát một cách thoải mái hơn thì nên đổi sang một căn nhà khác, thì mọi thứ lại trở nên vừa mỹ mãn vừa hợp lí.

[HOÀN|ĐAM MỸ] PHIM CÂM YÊU THẦM - KHƯƠNG KHẢ THỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ