27. Bươm bướm không thể bay qua đường băng tuyết (8)

417 37 1
                                    

David đến thăm Trần Nhược Khát, cũng tiện mang mấy kịch bản đã giữ một thời gian đến. Sắc mặt Trần Nhược Khát tốt lên nhiều rồi, cậu dựa vào khung cửa nhận lấy thùng giấy từ tay David. Hà Gia Hảo vui vẻ hỏi David có muốn ở lại ăn cơm không.

David vào nhà, Hà Gia Hảo nói với Trần Nhược Khát: "Rót cho David cốc nước đi." Rồi cậu quay đầu vào bếp.

Trần Nhược Khát ò một tiếng, quen cửa quen nẻo chạy đến bên bàn rót một cốc nước chanh đưa cho David.

David nhìn căn phòng khách nho nhỏ. Trần Nhược Khát vừa lấy quần áo phơi ngoài ban công vào, đặt bừa lên sô pha. Trên bàn trà có hai tách cà phê mới uống một nửa. Bể thuỷ sinh của Trần Nhược Khát đặt cạnh lối vào, bên cạnh đặt một khung ảnh Hà Gia Hảo và Hà Tiểu Mãn.

Trần Nhược Khát rót nước xong lại dính vào bên cạnh Hà Gia Hảo. Hà Gia Hảo đang đánh trứng, bất đắc dĩ nói: "Cậu đi tiếp khách đi chứ."

Trần Nhược Khát nói: "Anh ta tự đi mà làm."

David đúng cạn lời. Hà Gia Hảo vào phòng một lúc, Trần Nhược Khát cũng vào theo. Hà Gia Hảo nói: "Đứng trông nồi hầm đi."

Trần Nhược Khát lại đi mất, xuyên qua phòng khách, đứng cạnh nồi hầm.

Lúc ăn cơm cũng thế. Trần Nhược Khát cứ phải đợi Hà Gia Hảo xong xuôi mới bắt đầu chạm đũa. David cười nhạo cậu, nói: "Ông chủ Hà mà không ở đây là cậu không chịu ăn cơm luôn ha."

Trần Nhược Khát nói: "Ai cần anh lo."

Mãi đến trước khi Trần Nhược Khát quay lại làm việc, cậu và Hà Gia Hảo hầu như 24 giờ dính chặt lấy nhau.

Sau khi nhận được kịch bản, hai người họ đổi thời gian xem phim buổi chiều trên todo list thành "đọc kịch bản".

Hai người chụm đầu ngồi hai bên bàn ăn cùng đọc. Hà Gia Hảo vừa mới làm một mẻ bánh quy mới, đặt trong cái hộp thuỷ tinh to đùng. Bữa chiều của họ là bánh quy và trà hoa quả.

Gần đây Trần Nhược Khát cảm thấy mình được nuôi rất tốt. Cậu nói: "Liệu tôi lên hình có mập không?"

Hà Gia Hảo cắn bánh quy nói: "Ừm thế thì diễn vai này được nè, ông bố đơn thân phát tướng. Có một đứa con gái."

Trần Nhược Khát cạn lời, rút miếng bánh quy trong miệng Hà Gia Hảo ra, tự ăn luôn.

Nhưng cuối cùng cậu lại nhận kịch bản đó. Bởi vì phim gia đình vẫn luôn là đề tài mà Trần Nhược Khát rất muốn diễn.

Mấy ngày trước khi quay lại làm việc, đến buổi gặp mặt đọc kịch bản, mới được một lúc, Trần Nhược Khát đã cảm thấy mệt. Cậu phát hiện ra phục hồi chức năng tâm lý và cơ thể đều như nhau, lúc đầu tâm lý và cơ bắp đều mềm nhũn, chẳng có lúc nào cậu không mờ mịt như rơi vào thung lũng. Có khi đến lượt cậu đọc thoại, nhưng cậu lại chẳng biết phải bắt đầu từ đâu cả.

Đến lúc đó cậu mới nhớ ra, trước khi đi làm, Hà Gia Hảo đã đưa hộp cơm cho cậu mang đi, nói: "Không cần phải gắng sức quá."

Trần Nhược Khát ra khỏi phòng đọc kịch bản cùng David, nói: "Tôi muốn về nhà."

David bảo được. Nhưng xe chạy được một lúc, Trần Nhược Khát lại nói: "Tôi về nhà Hà Gia Hảo."

[HOÀN|ĐAM MỸ] PHIM CÂM YÊU THẦM - KHƯƠNG KHẢ THỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ