15. Kế hoạch bắt gián

256 34 12
                                    

Mọi người tề tựu đông đủ tại phòng chủ tịch, đoạn ghi âm đến nay đã được phát hai lần. Ai nấy đều nghiêm túc lắng nghe, suy nghĩ thật chăm chú.

Hoàng Tuấn Lâm trầm mặc, theo thói quen gõ lên bàn mấy cái, ánh mắt khẽ lướt qua mọi người một lượt, sau đó dừng lại đối diện với ba Hoàng.

"Tìm được đầu mối rồi." Hoàng Tuấn Lâm cất lời, theo sau là cái gật đầu xác nhận của ba Hoàng.

Hoàng Tuấn Tiệp mơ hồ, nhưng do sở hữu IQ cao nên câu cũng xem như hiểu được. Cậu ngồi dựa vào ghế, ánh mắt lạnh đi vài phần "Thế là không cần vạch trần ạ?"

"Em cảm thấy sao?" Mọi người tập trung nhìn cậu, Hạ Chi Quang ở bên cạnh cũng im lặng. Hoàng Tuấn Lâm đơn giản ra yêu cầu, có thể hiểu là test em trai của mình một chút.

Tâm tư rõ như vậy, Hoàng Tuấn Tiệp nhạy bén sao lại không hiểu. Cậu biết mình cũng cần chứng minh một số điều, vì thế cậu mở lại đoạn ghi âm thêm một lần cho mọi người cùng nghe.

"Thứ nhất - theo như cách nói chuyện và hành sự, ông ta chắc chắn không chỉ thực hiện hành vi bất chính một lần, mà theo lời của ba và anh hai, chắc chắn số người liên quan không nhỏ.

Thứ hai - Trong cuộc hội thoại này ông ta có nói sản phẩm sắp tới của công ty sẽ là điểm cuối. Mà theo con biết, sản phẩm này là sự hợp tác giữa Hoàng thị và Hạ thị, cũng là tâm huyết của anh hai và chị Chi Linh trong hai tuần qua. Cho nên nói, ông ta thành công, danh tiếng bị mất không chỉ có Hoàng thị, mà thiệt hại đương nhiên cũng không nhỏ.

Thứ ba - Bây giờ nếu muốn vạch trần sẽ không tìm được đồng phạm của ông ta. Lần này là may mắn bắt quả tang, con không nghĩ mình đủ may mắn bắt quả tang được hết từng ấy người. Ông ta chính là một đầu mối quan trọng.

Cuối cùng - Ngoài những người trong công ty, chắc chắn người bên ngoài cũng có địa vị không nhỏ. Dụ dỗ được giám đốc kinh doanh của một trong Ngũ Tinh, thủ đoạn chắc chắn không tầm thường."

Hoàng Tuấn Tiệp nói ra những suy nghĩ của mình, đáp lại cậu là vẻ mặt tán thưởng của mọi người. Ai cũng bất ngờ về đứa nhỏ 16 tuổi đang thao thao bất tuyệt về vấn đề hóc búa đến nhiều người lớn còn không làm được.

Hoàng Tuấn Lâm tự hào hướng cậu bật ngón cái, không vội nói gì thêm mà hỏi cậu "Thế nên em cảm thấy nên làm thế nào cho thỏa đáng?"

"Cách thì có đó. Nhưng mà.." Hoàng Tuấn Tiệp đăm chiêu nhìn anh hai "Không biết anh và chị Chi Linh có nguyện chịu cực hay không thôi."

"Nhóc con láu cá!" Hoàng Tuấn Lâm phì cười "Đành phải gọi cho Chi Linh thôi."

"Cũng là cơ hội tốt giúp cả hai có cơ hội gần gũi." Mẹ Hoàng cười tươi nói "Phải biết nắm bắt có biết không?"

Câu chuyện đổi hướng đột ngột, Hoàng Tuấn Lâm ngạc nhiên nhìn cả nhà, lát sau xấu hổ gật đầu. Hắn cũng gấp lắm chứ.

Bộ dạng ngốc nghếch hiếm khi bộc lộ ra ngoài này khiến mọi người không nhịn được cười. Hoàng Tuấn Lâm thấy thế càng ngượng ngùng, vội vã lên tiếng "Mọi người quay lại chuyện chính đi."

[Quang Tiệp] Quản gia thật tâm cơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ