11 : cấm túc

114 11 2
                                    

"hai tên ngu ngốc!"

câu nói này đã vô tình lọt vào tai của gemini, trước đây cậu ta luôn nhường nhịn cyon, bởi gã dù gì cũng lớn hơn gemini vài tuổi.

nhưng, hôm nay có lẽ là cậu ta không nhịn được nữa rồi. gemini định bước đến đấm cho tên kia một cái, nhưng fourth lại giữ lấy tay gemini.

fourth nhìn gemini rồi lắc đầu. song có vẻ là norawit không còn nghĩ gì nữa, cậu ta nói nhỏ vào tai fourth.

"fourth à, thật sự tớ không còn nhịn anh ta được nữa. anh ta đã gây ra rất nhiều chuyện cho tớ, từ những ngày đầu, đầu tiên là ở thư viện, rồi đến sân quiddicth đội cậu ta cố tình làm hại bạn tớ, và lần này nữa.. rõ ràng anh ta là người mở khoá rừng cấm rồi đổ cho chúng ta!"

gemini giật tay ra khỏi bàn tay nhỏ của fourth, trông vẻ mặt của gemini vô cùng hùng hổ, cụ dumbledore thấy cảnh này cũng đã có ý định ngăn cản gemini, nghĩ là thế nhưng rồi ông cũng nhắm mắt cho qua.

không còn ai quản, gemini nắm chặt tay bước tới trước mặt tên cyon ngu ngốc đang đắc ý kia, và sau đó cú đấm từ norawit titicharoenrak được ăn trọn bởi cyon hiddleston.

fourth đứng phía bên kia nhìn mà không khỏi há hốc mồm. không thể ngờ, gemini lại làm thật.

cyon hiddleston cũng không chịu thua, gã ta quay ra đấm lại vào bụng gemini khiến cậu ta ngã lăn quay ra đất.

fourth tức tốc đến chạy đến bên cạnh gemini, kéo cậu ta dậy, bạn nhỏ hỏi han xem rằng gemini có làm sao không. cuối cùng, cũng chỉ nhận được lại cái lắc đầu. ánh mắt tức tối của gemini thì vẫn dán chặt lên người của tên rắn nhà slytherin.

sau tiếng ho của cụ dumbledore mọi thứ xung quanh trở lại với căn phòng bên trong tháp hiệu trưởng. hiệu trưởng đáng kính thở dài nhìn gemini, ông nói.

"norawit, trò đã phạm lỗi lớn đấy, dù cho có tức giận đến đâu thì trò cũng không nên đánh người khác, từ ngày mai trò sẽ bị cấm túc và đương nhiên là sau giờ học, hãy quét sân trường thật cẩn thận nhé."

cụ dumbledore nhìn sang cyon, rồi lại nói tiếp.

"còn cyon, trò đã phạm phải hai lỗi lầm lớn, đầu tiên là mở cửa rừng cấm, thứ hai là đánh nhau. về việc này, ta sẽ báo với cha mẹ trò, mong rằng họ sẽ khắc phục lỗi lầm này của trò chứ không phải tiếp tục gửi thư sấm đến."

sau một màn trách phạt, răn đe của cụ dumbledore, cả ba được thả về kí túc xá. trên đường trở về, gemini đã nói rất nhiều với fourth và fourth vô cùng thích thú.

gemini hứa với fourth rằng, vào kì nghỉ lễ giáng sinh sẽ dẫn fourth về nhà mình chơi, để fourth gặp được quý ông gryffindor và quý bà ravenclaw. fourth cũng nói sẽ dẫn gemini về nhà mình, em muốn giới thiệu bạn mới cho bố mẹ ở nhà biết.

đi hết cầu thang thì gemini phải nói lời tạm biệt với fourth. mỗi người một ngả trở về kí túc xá của mình.

bây giờ cũng đã là nửa đêm, cho nên kí túc xá nhà gryffindor và hufflepuff đều chìm vào bóng tối. nhưng điều kì lạ là trước kí túc xá nhà hufflepuff vẫn còn có tiếng đọc thần chú mở cửa, người kia mặc áo choàng nhà hufflepuff, đội chùm kín, đến khi fourth đứng đằng sau vỗ vai, người kia mới để ý là có người.

"ui, fourth đó hả, về phòng đi em. ngủ muộn thế là không tốt đâu!"

heart brown nói với fourth, rồi nhường đường cho em vào. bạn nhỏ định quay lại cảm ơn thì heart đã về phòng mất rồi, fourth cũng không suy nghĩ nhiều, bạn nhỏ ngáp một cái rồi trở về phòng, vuốt ve cô mèo munmuang đang nằm trên giường một lúc, rồi mới tắt đèn đặt đầu giường để ngủ một giấc tới sáng.

bên này, lúc gemini trở về kí túc xá cũng là lúc li ming vừa từ nhà hufflepuff về gryffindor, nhìn thấy gemini, li ming đã hỏi.

"ồ, vừa mới đấm cyon đó hả?"

nhìn vẻ mặt hoang mang của hậu bối, li ming cười hì hì, rồi lại nói.

"cảm ơn em vì đã trả thù cho anh, anh thật sự ghét thằng cha đấy, mặc dù chưa được đấm nó!"

gemini nghệt mặt ra, đây là lần đầu tiên đánh nhau mà được khen đấy. tiếng khoá rơi xuống kêu lên cái bộp, cái khoá thứ tám trong tuần được li ming mở, pond naravit đang niệm phật rồi.

"vào đi gemini, em bị cấm túc phải không? được rồi, anh đây sẽ hướng dẫn em cách trốn nhiệm vụ nhé?"

"thật ạ?"

li ming gật đầu bảo rằng mình có kinh nghiệm trốn cấm túc, bởi vì trước đấy mình và heart có chút xích mích. cụ thể là li ming làm hỏng cây của heart, sau đó hai người có nhảy vào đấm nhau một trận, kết quả là cả hai bị phạt.

"nhưng mà hiệu trưởng nói với em rằng ông sẽ tự mình giám sát em."

lần này đến li ming tự tin nở một nụ cười, li ming vừa cười vừa vỗ vai gemini, rồi chạy mất hút, chạy nửa đường thì quay đầu lại chúc gemini.

"gemini, chúc may mắn."

đúng lúc này, gemini mới nhận ra một điều, là người như li ming có lúc cũng phải sợ, và người mà anh ấy sợ là cụ dumbledore. và có lẽ đó cũng là lí do vì sao mà li ming và heart phải lén lút, thập thò như thế.

gemini trở về phòng của mình và làm một giấc tới tận sáng hôm sau.

một ngày mới lại bắt đầu.

hôm nay, gemini sẽ học môn biến hình, và hình như hôm nay fourth sẽ học môn phòng chống nghệ thuật hắc ám.

sau buổi học biến hình, gemini đã phải đi quét sân trường theo lịch cấm túc, và được giám sát bởi cụ dumbledore trong suốt một tuần sau đó.
.
.

thời gian thấm thoát trôi, chẳng mấy chốc đã đến kì nghỉ cho lễ giáng sinh, mọi người được trở về nhà của mình, đón lễ giáng sinh cùng gia đình.

kì nghỉ giáng sinh qua đi, gemini đã thành công dẫn fourth về nhà, và fourth cũng thành công đưa gemini về gặp mặt bố mẹ.

.
.

chẳng bao lâu nữa, họ sẽ trở thành những học sinh năm hai của hogwarts...















geminifourth ; chúng tớ ở hogwarts Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ