14 :

90 17 2
                                    

sau câu hỏi bất ngờ của gemini. fourth gần như rơi vào một thế giới khác, một thế giới toàn những câu nói của gemini.

ngay lúc này, fourth không thể nghĩ được gì hết, hàng loạt câu hỏi đều hiện ra trong đầu fourth.

bạn nhỏ tự hỏi mình đã thích gemini từ khi nào? ở đâu và như thế nào, hoặc mình thích cậu ấy ở điểm gì?

ngay trước mắt fourth là ánh mắt mong chờ của gemini, bạn nhỏ quá xấu hổ, bạn nhỏ không thể nói được gì, fourth cứ định nói rồi lại thôi, miệng em cứ mấp máy rồi lại thôi.

fourth không dám đối mặt với gemini, mồ hồi lạnh chảy đầy xuống hai bên thái dương, fourth quay sang một hướng khác, em tự cố gắng động viên bản thân rằng không sao hết.

bạn nhỏ thử quay đầu lại nhìn gemini, thấy gemini vẫn đang nhìn mình với ánh mắt mong chờ, bạn nhỏ ngại ngùng đứng dậy, fourth chạy ra khỏi khán đài trong sự ngỡ ngàng của gemini.

cậu ta không hiểu vì sao fourth lại bỏ trốn, không lẽ fourth không thích gemini sao? 

dưới ánh hoàng hôn của mùa đông năm hai, gemini bị bỏ rơi, một mình cậu ta ngồi trên khán đài rộng lớn, không một ai bên cạnh.

có lẽ lời từ chối không khó đến thế, do fourth ngại thôi nhỉ?

gemini nhìn lên bầu trời, khi các vì sao bắt đầu toả sáng trên cao, cậu ta mới cất bước trở về kí túc xá. gemini như kẻ mất hồn, cậu ta không vui vẻ như mọi ngày, học sinh nhà gryffindor cũng lấy làm lạ.

gemini được nhận xét là một kẻ lạc quan, có ý chí vậy mà lúc này cậu ta cứ như chẳng phải người của thế giới này.

cô bạn dara đang tán ngẫu cùng mấy anh chị năm tư cũng phải thắc mắc tại sao hôm nay gemini lạ lùng như thế, bình thường là cậu ta nhảy bổ vào xin miếng bánh rồi giành ghế của dara để ngồi nói với mọi người rồi mà...

hôm nay, mặt cậu ta ủ rũ thấy ghê, mặt mũi tối sầm lại, kiểu như nước mắt sắp trào ra đến nơi ý. ai lại làm gemini buồn được nhỉ?

dara thử gọi gemini mấy lần, nhưng cậu ta dường như không nghe thấy, gemini câm mặt xuống đất, đi về phía hành lang của kí túc xá, không thèm đếm xỉa tới ai.

một chị gái tóc vàng trong đám người đang nói chuyện cùng dara lên tiếng.

"thằng này như mới thất tình."

mà đúng thế thật, gemini thất tình thật, fourth bỏ đi không một lời nói, tâm trạng của gemini như tụt xuống nan cực.

tâm lạnh như tro.

gemini mở cửa phòng kí túc xá, rồi sập mạnh cánh cửa, tiếng kêu lớn của cánh cửa khiến mấy căn phòng bên cạnh cũng phải sợ hãi.

cậu tay nhảy thẳng lên giường, jumu đang nằm trong gầm bàn cũng lấy làm lạ, không phải mọi khi cậu ta đã vồ vập lấy nó, kể đủ thứ chuyện sao?

hôm nay lạ quá ta...

tiếng gõ cửa vang lên, bên ngoài là giọng của dara willi, cô bạn không biết gemini bị sao nên đã mang một chút bánh để mua chuộc bạn.

"nora, bồ ổn không? tớ mang bánh táo mà natta nhờ tớ mang cho cậu nè!"

gemini vùi mình trong chăn, cậu ta nghe thấy chứ, nhưng không hề đáp lại một câu.

hình ảnh fourth bỏ chạy cứ hiện hữu trong đầu gemini, nếu lúc này có ai hỏi gemini rằng tại sao thì cậu ta sẽ khóc mất.

hoá ra cảm giác bị bỏ rơi là như thế.

tiếng của dara lại lần nữa vang lên, cô bạn có vẻ lo lắng.

"nora ơi, nếu bồ muốn yên tĩnh thì để tớ sẽ để bánh ngoài cửa nhé, natta bảo tớ rằng ăn đồ ngọt sẽ giúp tâm trạng tốt hơn đấy. chúc nora ngủ ngon!"

khi không còn nghe thấy giọng của dara ở ngoài nữa, gemini mới chui ra khỏi cái chăn của mình, mắt cậu ta đỏ hoe.

gemini mở cửa ra, bên dưới là hộp bánh táo còn đang phảng phất mùi hương ngọt ngào, trên hộp bánh là một tờ giấy note màu hồng với dòng chữ viết tay nắn nót của fourth.

"gem, tớ xin lỗi nhé. tớ không có ý bỏ cậu lại ở đó đâu, lúc đó tớ không biết phải nói như thế nào. ngày mai sau giờ học, cậu hãy gặp ở tớ hồ đen nhé!"

gemini đọc xong tờ giấy note, trong lòng nhen nhóm một chút vui sướng. thì ra không phải do fourth không thích cậu ta, mà là do fourth ngại ngùng thôi.

xin lỗi vì đã nghĩ sai về fourth nhé.

trong lòng gemini áy náy không thôi, nhìn vào hộp bánh táo trên tay, gemini khóc không ra nước mắt.

ôm hộp bánh vào phòng, cánh cửa lần này được đóng lại một cách nhẹ nhàng, gemini để hộp bánh lên cái bàn học. điện thoại cậu ta reo lên vài tiếng, ra là fourth nhắn tin.

fourth.nttw
gem?
cậu đang ổn chứ
tớ không được vào kí túc xá của cậu
vì đến giờ giới nghiêm.
tớ thấy dara nên đã nhờ cậu ấy giúp,
tớ xin lỗi gemini nhiều nhé.

gemini.nrw
không sao đâu fourth
tớ ổn mà.

fourth.nttw
cậu ổn là tốt rồi
nhớ ăn hết bánh táo đấy.
tớ đã tự tay làm theo công thức
của mẹ tớ đó! ăn xong nhớ nhận xét
cho tớ nha.
chúc cậu ngủ ngon.

gemini.nrw
ừm, tớ sẽ ăn hết
cậu cũng ngủ ngon nhé
cảm ơn cậu vì chiếc bánh.







geminifourth ; chúng tớ ở hogwarts Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ