03 : gryffindor và hufflepuff

379 42 4
                                    

đoàn người trên xe lửa như ong vỡ tổ mà ùa xuống, trước mắt họ lúc này là ngôi trường hogwarts rộng lớn.

gemini không thể ngờ rằng trông nó còn lớn hơn so với tưởng tượng của cậu ta, đúng là không uổng công gemini đợi chờ thư từ hogwarts mà.

bạn nhỏ fourth đứng bên cạnh gemini cũng không khỏi bất ngờ, fourth được nghe bố kể rất nhiều về hogwarts, nhưng không ngờ nó lại khác xa với những điều mà bạn nhỏ nghĩ thông qua lời kể của bố.

học sinh năm nhất được dẫn tới tiền sảnh, nơi chuẩn bị diễn ra sự việc phân loại nhà. đầy tính công tâm và minh bạch.

ở đây, mỗi học sinh đều sẽ được gọi tên, sau đó tiến lên phía trước, khi chiếc mũ phân loại lựa chọn thành công, thì học sinh đó sẽ trở thành một thành viên của nhà đó.

tại hogwarts có bốn nhà, tượng trưng cho bốn tính cách khác nhau, trong đó có gryffindor, ravenclaw, hufflepuff và slytherin.

gryffindor nơi tụ họp những người có lòng dũng cảm.

ravenclaw đề cao trí thông minh, tri thức và đầu óc sáng tạo, thêm một chút về khiếu hài hước.

hufflepuff cho thấy được sự chăm chỉ, lòng trung thành, sự quả quyết và tính kiên nhẫn.

và cuối cùng,

slytherin, nơi sinh ra cho những người có tham vọng lớn, xảo quyệt và khả năng lãnh đạo.

những gương mặt háo hức của đám học sinh năm nhất khiến những người đi trước không khỏi bồi hồi và nhung nhớ về ngày đầu nhập học.

gemini, fourth được xếp đứng ở hai hàng khác nhau, nhưng vẫn là cạnh nhau, dara thì đừng sau fourth. dara willi từ một góc độ nào đó thì cô bạn biết thừa là gemini thích fourth rồi.

gemini là người háo hức nhất, cậu thậm chí còn chắp tay cầu nguyện với trời rằng cậu ta muốn gryffindor. và chẳng ai biết, gemini có thật sự vào được gryffindor hay không?

được rồi, chỉ có cái mũ phân loại trên kia mới biết.

đám học sinh năm nhất bắt đầu được gọi tên, gemini từ phấn khích chuyển sang lo lắng, lúc fourth quay sang nhìn thì đã thấy gemini đang đưa tay lau mồ hôi. trông buồn cười chết đi được, gemini cũng có ngày này.

các bạn học sinh phía trước đều gọi tên, và vào được nhà mình mong muốn. cuối cùng đã đến lượt của norawit nhà ta.

ngay phút giây mà gemini được gọi tên, cậu ta vẫn còn đứng đực ra mà lau mồ hôi, đến nỗi mà giáo sư phải gọi tên của gemini đến ba lần, cậu ta mới hoàn hồn mà tiến lên phía trước.

cậu ta thở hắt ra một hơi, ngồi lên cái ghế đẩu, chiếc mũ phân loại được đội lên đầu gemini, miệng cậu ta không ngừng lẩm nhẩm 'gryffindor'.

và hình như mũ phân loại nghe được tiếng lòng của gemini. nó vui mừng nói.

"gryffindor!"

gemini phấn khích reo lên, cậu ta phi thẳng xuống nắm lấy tay fourth lắc lắc, trông ngốc quá đi mất thôi.

fourth phải nhắc nhở cậu ta mau chóng trở về chỗ ngồi của nhà mình, gemini mới nhớ ra là phải về chỗ ngồi, cậu ta có vẻ luyến tiếc lắm. gemini nhỏ giọng cổ vũ bạn nhỏ.

"cố lên nhé fourth, sắp đến lượt cậu rồi! ước gì cậu có thể vào gryffindor cùng tớ."

fourth gật đầu sau câu nói của gemini, gemini cũng nhanh chóng trở về chỗ ngồi của nhà mình. mọi người ở gryffindor chào đón gemini rất nồng nhiệt.

cậu ta thấy rằng tương lai của mình ở hogwarts sẽ rất tuyệt vời đấy!

lúc gemini vừa trở về chỗ ngồi, cũng là lúc fourth được gọi tên, bạn nhỏ còn đang nhìn về hướng gemini đang trò chuyện thì nghe tiếng gọi tên mình, bạn hơi giật mình nhưng cũng nhanh chóng bình tĩnh lại.

fourth hít vào, rồi bước về phía trước.

bạn nhỏ vừa ngồi xuống ghế, chiếc mũ phân loại còn chưa được đội hẳn vào đầu fourth, nó đã có thể xếp cậu vào nhà hufflepuff rồi.

"hufflepuff!"

bạn nhỏ nattawat trông có vẻ rất vui, bạn nhỏ cúi người cảm ơn giáo sư, rồi bình tĩnh bước về nhà của mình.

và trông ai kia, có vẻ buồn nhỉ?

gemini nhìn theo hướng fourth mà tiếc hùi hụi, vậy là cậu ta không được chung nhà với fourth rồi, buồn lắm chứ bộ?

dara willi không biết xuất hiện từ lúc nào, cô bạn khoác vai gemini để an ủi.

"đừng buồn nhé bạn, bạn vẫn có thể gặp fourth ở các buổi học mà, chỉ là hơi xa thôi!"

gemini nghe xong cũng bớt buồn, cậu ta cảm nhận được hình như fourth cũng đang nhìn mình. gemini nhìn về nhà hufflepuff thì thấy fourth đang vẫy tay chào mình, và hình như cậu ấy đang giới thiệu cả gemini cho mọi người ở hufflepuff nữa.

trong đầu gemini không có gì ngoài hai từ 'đáng yêu'.

dara cắn một miếng bánh táo rồi nhìn gemini và fourth cứ vẫy tay nhau, cô bạn thầm nghĩ hai đứa gà bông này không mỏi hả?

sau khi kết thúc bữa tiệc chào đón tại đại sảnh đường thì cũng đã đến lúc mọi người phải trở về phòng sinh hoạt chung của từng nhà.

học sinh năm nhất sẽ được các vị huynh trưởng dẫn về phòng sinh hoạt chung, sau đó chúng sẽ được họ nói về những điều cần thiết của nhà đó.

cuối cùng, là đi ngủ. để chuẩn bị cho những tiết học của ngày mai.

tbc.

chap này em đọc lại cứ thấy nó ấy ấy =))))










geminifourth ; chúng tớ ở hogwarts Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ