05 : thư viện có chuyện rồi!

262 37 2
                                    

sau khi kết thúc một buổi sáng mệt mỏi với những môn học nhức đầu của hogwarts. mọi người đều quay về nhà của mình, và bắt đầu thảo luận cùng nhau thảo luận về việc sẽ lập đội quidditch như thế nào.

và đương nhiên là vì chưa học môn bay, nên gemini, fourth chỉ có thể ngồi nghe các vị huynh trưởng nói về trận đấu quidditch.

gemini norawit thật sự rất muốn tham gia, bởi vì cậu ta được bố kể, gemini thấy nó rất ngầu. nhưng đáng tiếc cậu ta chưa học môn bay, đành đợi vậy.

huynh trưởng naravit thấy được vẻ mặt tiếc nuối của gemini thì lên giọng an ủi toàn thể các em năm nhất.

"các bạn học năm nhất cũng đừng buồn. đến khi được học môn bay, các em sẽ được tham gia vào đội quidditch của nhà gryffindor thôi."

norawit không vì lời nói của pond mà phấn chấn hơn, cậu ta cứ xụ mặt ra, trông có ghét không cơ chứ. dara ngồi cách cậu ta ba người mà cũng phải bất lực, cô bạn ngồi ngẩn ngơ nhìn ra cửa sổ thì thấy bạn nhỏ nhà hufflepuff tên nattawat đang đứng ngoài, cậu bạn ôm một chồng sách lớn, miệng nhoẻn cười chào dara.

willi vẫy tay chào fourth, qua khẩu hình miệng của bạn nhỏ ấy, cô bạn dara biết fourth muốn tìm gemini.

dara nhờ anh phuwin ngồi gần mình gọi hộ gemini, chưa đến một phút gemini đã quay sang, dara willi chỉ tay ra cửa sổ, có một bạn nhỏ mặc đồng phục nhà hufflepuff đang đứng.

norawit vốn dĩ đang buồn rầu, ngay lập tức chuyển trạng thái sang vui vẻ. cậu ta giơ tay xin phép pond cho mình được ra ngoài, pond gật đầu tỏ vẻ đồng ý, gemini thấy thế liền chạy ra ngoài.

gemini vừa bước ra thì đã fourth ôm rất nhiều sách về môn bùa chú, fourth muốn hỏi gemini thêm một chút về môn học này, bởi vì hôm nay bạn nhỏ thấy gemini có vẻ sẽ thích môn học này.

nghe fourth nói muốn mình giúp đỡ thêm, gemini chỉ muốn nhảy cẫng lên, cậu ta bảo với fourth.

"ừm... hay là tớ với bồ đến thư viện học đi, ở đó sẽ yên tĩnh hơn đấy."

fourth không phán bác gì mà đồng ý, thế là một gryffindor và một hufflepuff cùng nhau sánh bước đến thư viện. chồng sách trên tay fourth lúc nãy, bây giờ lại được gemini bê mất rồi.

vừa đi vừa trò chuyện cùng fourth, gemini bỗng nhờ lời mà dara willi từng nói với cậu ta.

"cỡ như bồ chắc chắc là thích fourth, nếu có thời gian chỉ hai người nhớ phải thể hiện thật tốt! để fourth rung động với bồ nha."

nghĩ đến đây bỗng gemini lại cười ngốc. cậu ta cho rằng việc bê sách hộ fourth cũng là một hành động tinh tế, thể hiện tình cảm của bản thân.

mà hình như fourth cũng như thế. suốt dọc đường gemini bày tỏ bao nhiêu là cảm xúc từ việc bê chồng sách cho tới việc trò chuyện cùng fourth. gemini cứ nghĩ rằng fourth sẽ âm thầm cộng điểm cho cậu ta vì sự tinh tế, nhưng không, bạn nhỏ nhà hufflepuff lại cho rằng tên này nói không đúng trọng tâm gì cả.

vì có những câu chuyện vô tri của gemini, mà đường đến thư viện của hai bạn nhỏ cũng ngắn hơi đôi chút. theo như gemini nghe fourth nói, nếu được ngắm phong cảnh bên ngoài thì bạn nhỏ sẽ học tốt hơn, vì thế gemini quyết định rủ fourth ngồi ở gần cửa sổ, nơi này vừa hay có thể nhìn thấy toàn cảnh sân đấu qidditch. 

vậy là trước mắt gemini không chỉ có cảnh đẹp mà còn có người đẹp, cậu ta tự nghĩ trong đầu, hớn hở đặt chồng sách xuống mặt bàn. lại còn ga lăng kéo ghế cho fourth, bạn nhỏ thấy thế thì mỉm cười, đáp.

"cảm ơn bồ nhé!"

gemini tỏ vẻ ý muốn nói không cần khách sáo, được rồi, học thôi.

nhưng, ngồi chưa ấm chỗ. gemini bỗng cảm giác như có ai đó bước đến từ đằng sau và đặt tay lên vai mình.

cậu ta nhanh chóng quay đầu về phía sau, thứ gemini nhìn thấy là khoảng bốn năm người nhà slytherin. một trong số người đó lên tiếng hỏi.

"này! trông hai đứa này lạ nhỉ, chắc học sinh năm nhất lại còn là gryffindor nữa. hai đứa ngồi đây đã xin phép bọn tôi chưa đấy, gan lớn thật đấy."

gemini khó hiểu nhìn đám người kia, cậu ta đứng phắt dậy. tay gemini cầm chặt cây đũa phép làm bằng gỗ xoan được bố tặng trong tay.

nhưng kẻ vừa chỉ mới học một buổi như gemini làm sao có thể địch bốn năm tên cao to nhà slytherin, đoán chừng bọn chúng cũng phải năm ba, năm tư.

fourth thấy tình hình trước mắt không được khả quan lắm, fourth đứng bật dậy, kéo tay gemini xuống. bạn nhỏ thì thầm vào tai gemini.

"gemini. không sao đâu! chúng ta ra chỗ khác ngồi là được rồi mà."

nhưng mà trông gemini hình như không muốn đồng ý với fourth, cậu ta vẫn muốn ngồi đây, gemini mặc kệ lời fourth vừa nói. cậu ta vẫn giơ cây đũa phép về phía mấy tên kia, gemini không ngần ngại mà nói.

"thư viện này là của chung! em không cần biết, nhưng em đến đây trước, chỗ này là của bọn em!"

một tên trong đám người thấy sự hùng hổ của gemini thì nhếch mép cười khinh bỉ cậu ta, gã tóc đen ấy đút tay vào túi quần, bước lên phía trước.

đối mặt với sự uy hiếp to lớn của đám người nhà slytherin thì gemini ngoài mặt dường như không chịu khuất phục, nhưng trong lòng cậu ta lúc này âm thầm cầu nguyện rằng sẽ có ai đó tới cứu giúp mình. fourth thấy tình hình trước mắt không ổn lắm, bạn nhỏ thật sự rất muốn ngăn cản nhưng fourth đến một câu thần chú còn chưa thể nhớ.

nhỡ, không may xảy ra chuyện gì thì chẳng phải sẽ gây ra chuyện lớn hay sao. tên gemini này cũng thật bốc đồng quá mà!

bạn nhỏ fourth nắm lấy góc áo gemini mà giật giật, fourth sợ sệt nhỏ giọng nhất có thể để chỉ em và gemini nghe được.

''gemini, cậu đừng gây chuyện. nếu không chúng ta sẽ bị phạt đấy.''

khẩu khí gemini vẫn rất lớn, cậu ta kiên định và không lung lay. gemini nhìn fourth, giọng nghe hơi run run nhưng cậu ta vẫn cố an ủi bạn nhỏ rằng sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra đâu.

''fourth, cậu yên tâm. thư viện này đông người như vậy, chẳng lẽ lại không có ai giúp chúng ta sao? có norawit ở đây, cậu không phải sợ mấy người này!''

gemini vừa dứt lời, một trong những tên nhà slytherin bắt đầu đã đọc thần chú hướng về phía hai người norawit và nattawat. nhưng chưa kịp đọc xong thần chú khiến họ biến mất, tên ấy đã hóa thành một con chim, và những tên kia cũng chung số phận. 

"avifors"

và chỉ còn lại một mình gã tóc đen. gã ta quay mặt về phía truyền đến câu thần chú. mắt hắn trợn tròn khi thấy người vừa đọc thần chú, không phải một mà là tận hai tên mọt sách đến từ nhà ravenclaw.

huynh trưởng ravenclaw - north wilson và night wood - người được mệnh danh là kẻ ngỗ ngược nhất ravenclaw, bởi vì mọi chuyện night làm đều có north giải quyết.












geminifourth ; chúng tớ ở hogwarts Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ