Chapter 5 : Trái Đất khi không có Mặt Trời

536 80 9
                                    

Mặt trời đã rời đi. Trái Đất à, cậu có ổn không ?

Ongsa từ ngày chia tay Sun đã dần thay đổi. Tuy không phải thay đổi hoàn toàn nhưng sự khác biệt so với lúc trước của cô đủ rõ để khiến mọi người nhận ra.

Ban đầu những người xung quanh còn nghĩ cô tổn thương quá độ nên sốc tâm lí rồi quên mất đã từng có một người tên Sun trong đời tựa như những gì P'Alpha nói. Nhưng dần về sau lại không giống vậy. Vì đôi lúc họ vẫn bắt gặp cô lén nhìn trộm Sun, đôi lúc thôi.

Ongsa cũng trở nên nghiêm túc hơn hẳn, cô chú tâm học hành hơn ,cũng không hú hét vào nửa đêm khi có chuyện gì vui nữa. Cô ít khi gặp mặt mọi người, ít ở đây là từ sau hôm đấy kể cả Sun có hạn chế đến câu lạc bộ hay Sun không ăn trưa cùng mọi người thì Ongsa vẫn trốn dù cô biết Sun tránh mọi người để cô có thể ngồi cùng họ. Những ngày gần cuối học kì, cô luôn trốn ở góc khuất phía sau sân trường nơi mà ít người lui tới để ăn trưa hay ôn bài hoặc hôm nào nóng cô cũng sẽ vào thư viện ngồi đọc sách và tất nhiên sẽ chọn góc khuất nhất.

Nhìn có vẻ như Ongsa đang trở nên giống Aylin mà xa lánh mọi người. Nhưng cô cũng không phải Aylin, cô vẫn giao tiếp với những người xung quanh khi chạm mặt, vẫn ngồi ăn cơm cùng gia đình và sẵn sàng chia sẻ về một ngày của cô cho gia đình biết chỉ trừ một vấn đề...

Chưa kể, Ongsa trở nên ham học đến mức đòi mẹ cho đi học hè. Ai tin chứ mẹ cô không tin đâu, tuy Ongsa cũng không phải đứa trẻ lười biếng không học hành gì. Nhưng bình thường để con gái bà ngồi vào bàn học thì chỉ có thi cử và bài tập về nhà, nếu đã hoàn thành xong hết thì đứa trẻ này chỉ chơi với Latte hoặc xem điện thoại, có đôi khi thì đi chơi cùng bạn bè chứ chẳng bao giờ chịu học thêm gì cả. Bà nghĩ Ongsa hẳn là đang nói đùa, cho đến khi bà nhìn vào mắt con gái, ánh mắt có phần kiên định cũng có phần cầu xin thì bà biết đứa trẻ này đang nghiêm túc. Và rồi bà cũng đăng ký cho Ongsa vài lớp học thêm vào mùa hè, không phải một mà là vài lớp đúng theo ý của Ongsa.

Nếu việc khác lạ so với thường ngày xảy ra, con người ta sẽ cảm thấy không quen. Nhưng nếu việc khác lạ xảy ra liên tục và kéo dài thì dần dà "khác lạ" sẽ trở thành "bình thường". Ban đầu gia đình của cô cũng tưởng như đã thích nghi được với con người hiện tại của cô nhưng tối hôm nay, họ lại nhìn nhau và nghi ngờ tai mình có vấn đề sau khi nghe Ongsa nói.

- Mẹ aaa, mẹ có thể dạy con nấu ăn được không ? Mấy món cơ bản thôi cũng được ạ.

- Ongsa, em thật sự muốn nấu ăn hả ? Thiệt không vậy? Chả phải bình thường em kêu không muốn vào bếp sợ đụng đâu bể đó không thì cũng sợ đứt tay chảy máu còn gì ?

- Loài người Ongsa, cậu còn bất thường hơn tôi, cậu ổn không vậy ?

- Ongsa à, con quên là lần gần nhất bố chỉ con nấu ăn, con luộc trứng đến độ nổ quả trứng sao ? Lần này lại vào bếp liệu có ổn không con ?

Ongsa ngơ ra khi nghe mọi người lần lượt hỏi, nói là lần lượt nhưng sao cô cảm thấy nó dồn dập vậy ta. Cô biết bản thân hậu đậu khiến cả nhà luôn lo lắng nhưng không nghĩ là đến mức này, tự dưng cô lại cảm thấy có chút não nề.

[OngsaSun] 23.5 Độ Nghiêng nhưng ở vũ trụ khác ?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ