"em không tin nổi là anh không nói trước với em luôn đấy!" jisung kêu lên, "anh đã nhận dạy kèm anh jeno mà không kể em!""ừ thì," jaemin giọng đều đều, "em cũng có nói anh đâu, trước khi em hứa với bồ ấy là anh sẽ dạy kèm bồ ấy đó."
"ừ nhỉ."
"jeno lee, huh?" donghyuck cười ranh mãnh- một cách rất slytherin, "jaehyun jung thứ hai à? hmm... mình thắc mắc tại sao nana lại đồng ý đấy."
jisung mồm chữ o, "em quên mất vụ đó luôn!"
"không phải là lý do đó!" jaemin bật lại, "ý là, bồ ấy đẹp trai thật. ai có mắt cũng biết điều đó mà. nhưng mình không đề nghị dùng thời gian quý giá của mình để dạy kèm bồ ấy chỉ vì bồ ấy cuốn hút đâu. mình đâu có nông cạn thế."
"bồ chắc chưa?" hyuck nhướn một bên mày, "bồ ấy chuẩn gu bồ luôn. là gì ấy nhỉ, jisung?"
"siêu men và cơ bắp và lãng mạn và bảo-"
"-ngậm mồm vào." jaemin vờ như không nghe thấy, "nói cho mấy người biết, tôi đồng ý vì lòng nhân hậu này thôi."
"được thôi."
"không phải lỗi của anh đâu." jaemin thở dài thườn thượt và quay sang jisung, "anh đã hiểu ý em khi em bảo bồ ấy rất, rất tốt và trông rất lo lắng rồi."
"nhỉ?!" jisung đáp đắc chí, "nó hiện hết trên mặt ảnh luôn. ảnh nhìn cứ như một chú cún bị bỏ rơi mỗi khi nhắc đến thi cử."
"thực sự là vậy. anh không thể không giúp được." jaemin thương cảm hồi tưởng lại, "bồ ấy đã rào trước với anh, rằng bồ ấy có thể còn tệ hơn những gì anh tưởng tượng được. và khi anh hỏi tại sao bồ ấy lại tự giảm bớt phần trăm cơ hội của mình như vậy, bồ ấy bảo bồ ấy muốn anh nắm rõ tình hình rồi mới đưa ra một sự lựa chọn hợp lý."
"mẹ nó gryffindor." donghyuck lắc đầu không tin nổi, "sao mà tụi nó tốt dữ thần vậy trời?"
"ừ thì." jaemin hừm, "mình nghĩ nó rất dễ thương."
jisung mỉm cười, "em đã bảo là hyung có gu riêng mà! em bảo rồi. nhìn xem, ảnh thích mấy kiểu này lắm. nếu jeno- thật ra là, quên jeno đi- nếu ai đó đến với tặng cho ảnh một cành hoa hồng hay một hộp chocolate và làm mấy thứ sến súa với ảnh như là hôn lên mu bàn tay ảnh ý, ảnh sẽ đổ cái rụp luôn."
"không hề!" jaemin phủ nhận, nhưng kể cả tự cậu nghe cũng thấy không đáng tin mấy. thôi được rồi, có lẽ cậu thích mấy chàng trai nghĩa hiệp ngọt ngào như thế, và những cử chỉ lãng mạn đáng yêu- cứ kiện cậu đi. nhưng cậu là kiểu người khá lỗi thời như thế đấy.
cậu rất thích khi chàng trai mình yêu mở cửa cho hay hôn chúc ngủ ngon. có lẽ cũng là lý do mà những mối tình trước của cậu chẳng đi đến đâu. cậu thích những hành động ngọt ngào như thế, và mấy tên người yêu cũ của cậu chỉ cười nhạo chúng, bảo cậu là 'đồ lỗi thời một cách đáng yêu'. chắc cậu đã kì vọng quá nhiều. nhưng đến cuối cùng cậu vẫn bị cho là một người khó chiều.
"chả hiểu anh đang tính lừa ai luôn."
"nhưng dù gì thì chúng cũng không xảy ra." jaemin khịt mũi, "anh nghĩ anh còn chưa từng ở trong một mối quan hệ mà người yêu anh thèm khen anh một câu vào buổi hẹn hò thứ hai."
"nana." hyuck bĩu môi. "đừng có thế. mình buồn đấy."
"ồ." cậu chớp chớp mắt, "mình không có ý buồn khi nói về nó đâu. mình chỉ nói thế thôi. kiểu nói sự thật ấy. ý là, cũng có lý do cho việc mối tình dài nhất của mình chỉ kéo dài 6 tháng thôi mà."
"lâu hơn mình rồi." donghyuck đáp, "thật sự thì, nghe này. nhớ cái tên mình hẹn hò gần đây nhất không?"
"cái cha nội ravenclaw trông có vẻ mờ ám đó hả?" jisung rùng mình, "cái cha mà suốt ngày đi hẹn hò bắt anh trả tiền."
"không chỉ trong mấy buổi hẹn thôi đâu." hyuck than phiền, "anh còn trả tiền cho lễ phục của hắn ta trong buổi dạ hội yule ball nữa! và khi anh bảo anh có chút rắc rối với mẹ nên tiền tiêu vặt tháng đó ít hơn một chút, tên đó hết gặp anh luôn."
"tên đó mất dạy vãi." jaemin kết luận, "mẹ nó chứ đồ đào mỏ. may mà bồ đá hắn trước đấy."
"cùng một cú đấm." jisung tự hào bổ sung.
"lý do mà donghyuck lee không quen thêm ai nữa đấy." donghyuck mỉm cười và jaemin thở dài.
"lý do của mình chỉ là do ai cũng nghĩ mình khó chiều."
"anh cũng hơi hơi mà."
jaemin nhìn jisung buồn bã. "anh chỉ muốn ai đó lâu lâu khen anh đẹp thôi mà. bộ nhiêu đó là khó lắm hả?"
jisung mở to mắt, và cậu nhóc gần như đau lòng. ôi không, jaemin nghĩ. jisung khá nhạy cảm về chuyện tình cảm của jaemin. cậu nhóc có thể vờ như ghét bỏ tất cả những hành động thân mật của jaemin dành cho mình, nhưng mọi người đều biết rằng nhóc thương jaemin nhiều như jaemin thương nhóc vậy. vào lần đầu tiên jisung nhìn thấy jaemin khóc vì một chàng trai, nhóc cũng khóc theo. và sau đó nhóc đi tìm tên hufflepuff đáng thương đó (sau khi biết được mật khẩu phòng sinh hoạt chung từ chenle) và ếm bùa cho hắn xuyên không qua thế kỉ sau. nhóc đã bị đình chỉ 3 tuần.
"anh đẹp mà, hyung." jisung trông như sắp khóc đến nơi, "anh donghyuck! nói ảnh biết ảnh đẹp thế nào đi!"
donghyuck trông vẫn hoàn toàn bình tĩnh, "jisungie, bình tĩnh nào- tụi mình đang nói chuyện thôi mà. jaemin vẫn ổn, thấy chứ? đừng buồn mà."
jisung trừng trừng nhìn cậu, và donghyuck nuốt nước bọt, "bồ siêu đẹp luôn í, jaemin."
"cảm ơn nhé," jaemin mỉm cười rạng rỡ, hy vọng sẽ làm dịu lại bầu không khí mình vô tình tạo nên, "anh thấy ổn hơn nhiều rồi, jisungie."
đôi mắt ầng ậng nước của jisung biến mất, và nhóc tươi cười, "thật không?"
donghyuck nhắm chặt mắt và nằm kê tay trên bàn, phát ra một tiếng động mang ý không tin nổi.
"tại sao." cậu nói đầy tổn thương, "mẹ nó chứ tại sao mình lại làm bạn với đám kì quặc này vậy trời."
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | nomin ✧ you caught my eyes (i can't look away)
Fanfichogwarts!au jeno nhờ jaemin dạy kèm môn biến hình. jaemin lại phải lòng đôi mắt cười tuyệt đẹp một cách ngốc nghếch kia. author: titania19 on ao3 trans by: @mineath warning: lowercase