vào thứ tư, jaemin đang nằm dài trên bãi cỏ, tắm mình dưới ánh nắng chói chang như thường lệ. lần này cậu chỉ có một mình thôi. donghyuck đang có lớp tiên tri, chenle và jisung cũng đang học."jaeminnie!"
jaemin nhìn lên và thấy jeno đang bước về phía mình. tim cậu lại xốn xang khi chàng trai ngồi xuống cạnh mình, "có phiền không nếu mình tham gia cùng?"
"mình có làm gì nhiều đâu." jaemin đáp, "nhưng bồ biết bồ luôn được chào đón mà."
jeno mỉm cười.
họ nằm trong yên lặng đến một lúc sau, cho tới khi jaemin lên tiếng, "mình luôn nghĩ sẽ thật tuyệt nếu picnic ở đây."
"kiểu, với bạn bè ấy hả?"
"cái đó nghe cũng vui đó, nhưng mà ý mình là- hẹn hò ấy." jaemin giơ một tay lên che ánh mặt trời lại, "hoặc có thể là picnic ở tháp thiên văn cũng được. vào một ngày trăng rằm. sẽ rất lãng mạn luôn."
"bồ thích picnic hở?" jeno không giễu cợt, cũng không bật cười như thể nghe điều đó thật nực cười, "nghe đáng yêu đó." hắn ngừng lại, cẩn thận nhìn jaemin, "không ai trong số- kiểu, um. bồ chưa từng đi hẹn hò picnic lần nào à?"
cũng không phải là jeno không biết về lịch sử tình trường của jaemin. hắn không biết chi tiết, nhưng hắn có biết về nó. họ đã từng nói về nó một lần, một cách thoáng qua thôi, cùng với renjun và yukhei. hắn biết jaemin có ba mối tình, nhưng cộng lại chỉ kéo dài được một năm.
jaemin, mặt khác, đã biết được từ sau cuộc trò chuyện đó rằng jeno chưa từng quen ai cả. chưa từng nghĩ tới việc hẹn hò. nghe thật khó tin với một người đẹp trai như jeno- jaemin biết rằng có cả hàng tá người muốn có được hắn- nhưng jeno nói rằng hắn chỉ đơn giản là chưa từng có hứng thú với ai cả. jaemin ngưỡng mộ sự thành thật và tự tin ấy. một trong những thứ khiến jeno thật jeno.
"họ nghĩ nó thật ngu ngốc." jaemin nhún vai.
jeno cau mày, "sao họ lại nghĩ vậy chứ?"
"ý mình là... mình nghĩ là do nó thật rắc rối, chuẩn bị đồ ăn và đi ra ngoài. hay thậm chí là không ra ngoài, mình không biết nữa."
"mình nghĩ nó sẽ rất tuyệt." jeno chân thành nói, "nó không ngu ngốc đâu."
jaemin thích hắn nhiều quá. rất, rất nhiều.
tay cậu hơi mỏi do giơ lên để che ánh nắng. cậu buông thõng nó xuống nền cỏ và hơi xuýt xoa vì độ chói, mắt nhắm lại. một giây sau đó, cái nắng chói lóa được thay thế bởi một bóng râm mát mẻ. jaemin mở mắt ra để rồi thấy tay jeno đang chắn ngay trước mắt mình, che ánh nắng giúp cậu.
jaemin chắc không xứng với jeno nổi đâu. jeno thật tử tế và chu đáo và dũng cảm và biết quan tâm và thật lịch thiệp.
"tay bồ sẽ mỏi đó." jaemin thì thầm.
jeno chỉ cười, "mình khỏe mà, nhớ không? làm tấn thủ lận đó."
à, phải rồi. hai cái bắp tay đáng yêu đó.
jaemin thấy mình đỏ mặt khi cậu quay đầu sang và bắt gặp ánh mắt jeno, "không mỏi luôn hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | nomin ✧ you caught my eyes (i can't look away)
Fanfichogwarts!au jeno nhờ jaemin dạy kèm môn biến hình. jaemin lại phải lòng đôi mắt cười tuyệt đẹp một cách ngốc nghếch kia. author: titania19 on ao3 trans by: @mineath warning: lowercase