đó là vào một buổi chiều của thứ năm. lần đầu tiên mà jeno có lẽ đã nói một điều gì đó tương tự với 'mình khá thích bồ'.jaemin lại vùi đầu vào đống bài tập số học huyền bí, và jeno chỉ ngồi cạnh cậu. hắn cầm một quyển sách tiên tri trong tay, nhưng jaemin không ngốc đến mức nghĩ rằng sẽ có ai đó lại đi học môn tiên tri- cậu có thể cảm nhận ánh mắt người nọ đặt lên mình. cậu không quen với cảm giác bồn chồn kỳ lạ thế này vì ánh mắt ấy.
"bồ đẹp thật đấy." jeno nhẹ nhàng nói, như thể hắn sợ rằng nếu nói to hơn sẽ làm giọng nói ấy bớt tình đi một chút.
cây bút lông vũ của jaemin chợt ngừng lại. điều đó làm cho tờ giấy da bị lem chút mực, nhưng cậu chẳng mảy may quan tâm. cậu nhìn lên jeno, mắt mở to.
jeno lại nhìn jaemin bằng ánh mắt đó. nó lại khiến jaemin thêm phần bối rối. cậu chẳng biết nên nói gì- cảm ơn? không, tớ không đẹp đâu mà? bồ cũng vậy?- và trước cả khi cậu có thể quyết định được, jeno nghiêng người về phía trước và dùng tay giữ bút lại để vết mực không bị nhòe ra thêm nữa. jaemin ngượng ngùng đỏ mặt, nhưng jeno vẫn không rời ánh mắt khỏi cậu.
"rất, rất đẹp." chàng trai lặp lại. hắn ngay sau đó đưa tay lên gạt những sợi tóc đang chọc vào mắt jaemin. từng tấc da được jeno chạm vào như lửa đốt.
jeno có vẻ đã nhận ra jaemin sẽ không nói gì cả, vì hắn đã ngồi ngay ngắn lại và tiếp tục cầm sách lên.
jaemin phải mất một lúc để nhớ ra cách hít thở.
***
lần tiếp theo mà tình huống tương tự diễn ra là vào sáng thứ bảy ở đại sảnh đường, khi jeno đến tận bàn nhà slytherin chỉ để nói chào buổi sáng với cậu.
lần duy nhất trong đời, jisung đã cản cả đám trêu chọc họ. jeno cũng gặp cả chenle và donghyuck nữa, và jaemin rất ngạc nhiên một cách hài lòng về việc họ nói chuyện hòa hợp đến thế nào. cuối cùng, mark cũng tham gia với họ, sau khi đi tìm jeno và thấy hắn ở đó. và vì thấy hai người họ ở đó, yukhei tức tốc chạy đến, dắt theo renjun.
"chào, injun." donghyuck ngồi xích sang để chừa chỗ cho cậu bạn, "ăn ít bánh mì không?"
"mình chỉ muốn uống cà phê thôi." renjun lạnh lẽo đáp, "đen, như tâm hồn mình vậy."
"tâm hồn anh có đen đâu, ca ca." chenle cau mày, "anh có một tâm hồn đẹp mà."
jaemin có thể thấy mark nhũn tim với sự đáng yêu của cậu nhóc. "ẻm đáng yêu y chang jisung." chàng thủ quân nói, trông rất thích thú, và donghyuck chỉ khịt mũi.
"trông ẻm có vẻ vậy thật. nhưng mà có lúc ẻm như con quỷ nhỏ vậy á."
"anh im đi." jisung bật lại, "quỷ nhỏ duy nhất ở đây là anh á."
"ờ ờ, coi ổng bênh dữ chưa kìa-"
"em ngủ gật kìa, babe." yukhei cắt ngang trận chiến kia, đặt tay xuống bàn để renjun có thể gục đầu trên đó thay vì mặt bàn, "đáng ra em nên ngủ nướng thêm. nay là thứ bảy mà."
renjun chỉ ngáp thay câu trả lời.
"bồ nên chợp mắt tí đi, renjun." jaemin lên tiếng, trông có vẻ lo lắng, "bồ trông như cái xác chết ấy."
"wow, mơn bồ nha."
"mình chỉ nói vậy thôi."
"đừng lo, em vẫn là đẹp nhất." yukhei nói với cậu, renjun cười khẩy cậu bạn rồi rúc vào vòng tay ai kia. jaemin để ý thấy, đầu nổ bùm một tiếng. chắc đã lắm.
"bồ không đói à?" jaemin bị kéo khỏi dòng suy nghĩ kia bởi jeno, người đang nhìn chằm chằm đĩa thức ăn gần như còn nguyên của cậu, "bồ chả ăn gì luôn ấy."
"mình ổn," cậu xua xua tay, nhưng jeno trông lo quá nên cậu quyết định cắn một miếng bánh mì để trấn an hắn. nó thực sự thành công- người nọ lại mỉm cười với cậu.
"tụi anh sẽ đến hogsmeade vào ngày mai đó." mark nói, "có anh, yukhei, renjun và jeno. bốn tụi em đi chung luôn cho vui."
bụng jaemin hơi nhộn nhạo trước ý nghĩ đi hogsmeade cùng jeno. sẽ thật hoàn hảo- không chỉ có mỗi họ, nên cậu sẽ không bị lo lắng quá hay làm hành động gì ngu ngốc. nhưng nhiêu đó người là vừa vặn để không ai có thể nhận ra nếu jaemin có dính với jeno hơn một chút.
"em đi!" jisung hăng hái đáp, "mấy anh ơi, đi nhé. sẽ tuyệt lắm- đây là lần đầu tiên em đi chơi với tất cả các hyung như này luôn ấy."
lâu lâu jisung lại thế- gọi mọi người là hyung theo tiếng mẹ đẻ của họ mỗi khi thấy phấn khích. chắc nhóc thấy vui lắm khi hai nhóm bạn của nhóc hợp lại thế này. jaemin xoa đầu cậu nhóc, "em cũng đi." cậu nói. mặt jeno sáng bừng lên và jaemin mong mong mong rằng lý do cho việc đó là vì hắn cũng rất vui khi được dành thời gian cùng cậu.
"nếu đã vậy rồi thì, sao lại không đi chứ?" hyuck nhoẻn miệng cười, "chenle?"
"được ạ!" cậu nhóc mỉm cười, vẫn rạng rỡ như mọi ngày, "sẽ vui lắm đây. với cả em cũng có thứ cần mua nữa."
họ kết thúc bữa sáng như thế, tám người họ ngồi quây quần tại bàn nhà slytherin.
jaemin thấy hạnh phúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | nomin ✧ you caught my eyes (i can't look away)
Fanfichogwarts!au jeno nhờ jaemin dạy kèm môn biến hình. jaemin lại phải lòng đôi mắt cười tuyệt đẹp một cách ngốc nghếch kia. author: titania19 on ao3 trans by: @mineath warning: lowercase