R-18
"Do you want to go to enchanted kingdom baby samsam" saad ng babae na abala sa paga-ayos sa dalawa niyang anak; si Samuel na limang taong gulang at ang kuya niyang si Nicolas na pitong taong-gulang. Marami silang pagkaka-parehas, pati na rin ang mukha nila ay halos parehas na a-akalain talaga ng lahat na mag-kambal. Marami silang pagkaka-parehas; parehas silang ma-hilig sa ibon, parehas silang may nunal sa likod, at parehas silang may gummy smile.
"Is dada kasama?" Tanong ng batang si Samuel sa ina niyang inaayusan siya. Napa-hinto ang ina niya sa kaniyang gina-gawa at binigyan siya ng mapait na ngiti. "H-hindi anak eh, b-busy si papa mo."
"mami bakit tayo may dalang luggage? Eh sa enchanted lang naman tayo pu-punta?" Tanong ng panganay na anak na si Nicolas. Lumapit siya sa limang maleta na naka-handa sa gilid.
"Mag-s-stay k-kase tayo doon anak, p-para ma-e-enjoy niyo." Rason ng nanay nila, pero hindi aware ang mga bata na tatakas sila mula sa malupit nilang ama na gusto silang i-benta sa mga pedophiles. Hindi na kinaya ng ina na makita silang ina-abuso ng ama nila at gina-gamit bilang in-come mula sa mga dayuhan. Halos weekly ay nangya-yari ito sa loob ng bahay nila dahilan para laging mag-kulong ang kapatid.
Mas gusto pa ng ina na abusuhin siya ng kaniyang asawa kaysa sa abusuhin ang mga aanak niyang wala pa sa tamang pagi-isip.
Buong byahe ay walang ginawa ang mag-kapatid kundi ang mag-laro sa Ipad, minsan ay maga-away pa ito at maga-agawan. Gabi silang laging pumu-punta sa enchanted kingdom dahil ma-hilig ang mag-kapatid sa fireworks, doon sila mas masaya kaysa sa mga rides na nasa-sakyan nila.
Ngunit kasabay ng mahabang byahe ay malakas na ulan ang bumungad sa kanila, kasabay ng matinding kulog na siyang ikina-takot ng mga bata. Lalo na ang panganay na si Nicolas na takot sa kidlat.
Habang na-andar ang sa-sakyan nila ay hindi mapakali ang ina nila sa kotseng bumu-busina sa kanila mula sa likod, walang humpay na busina ang gina-gawa nito hanggang sa naka-ramdam sila ng malakas na impact mula sa likod, nawalan ng control ang ina nila sa pagma-maneho hanggang sa mabangga sila sa isang poste, buti na lamang at naka-seatbelt silang lahat.
"Kuya Nico 'wag mo papabayaan si samsam ha." Payo ng ina sa panganay na anak at dahan-dahang lumabas ng sasakyan, iniwan ng ina na naka-uwang ang bintana para sa mga anak niya.
"Are you fucking crazy?!" Sigaw ng lalaking bumangga sa kanila. Hinawakan nito ng mahigpit ang babae hanggang sa mawalan ito ng control.
"BITAWAN MO AKO MATEO!" Sigaw ng babae. "NAG-HINTAY AKO NG MAHIGIT LIMANG TAON PARA MATAPOS ANG ANNULLMENT NATIN! TAPOS NA TAYO!"
"DON'T YOU DARE NA ILAYO ANG MGA ANAK KO SA'KIN!"
"AT BAKIT HINDI?" Kantyaw ng babae."TAPOS HAHAYAAN SILA NA MAKITANG GINA-GAMIT MO AS SEX TOY? MATEO SINABI MO SA'KIN NA MAGIGING MA-AYOS LAHAT! PERO PINAG-LARUAN MO SILANG DALAWA! NAGAWA MO PANG IBENTA SILA SA MAYOR PARA LANG MABAYARAN MO MGA UTANG MO SA CASINO? AKO NALANG ANG ABUSUHIN MO 'WAG LANG ANG MGA ANAK KO! HINDI MO SILA ITINURING NA ANAK-
Hindi na-tapos ng babae ang sina-sabi niya nang agad na tumama sa mukha niya ang malakas na suntok ng lalaki, hindi lang ito ang unang pagkaka-taon na ginawa niya 'yon sa asawa niya, kahit sa harapan ng mga anak niya ay naga-gawan niyang saktan ang asawa niya kahit na nanghi-hina pa ito.
"Kuya saan ka punta?" ani ng maliit na batang si Samuel sa kuya niya ng mapansing sinu-subukan nitong alisin ang seatbelt.
Habang sina-sagot siya ng kuya niya ay dahan-dahang nan-dilim ang paningin ni Samuel. Mahina ang resistensiya ni Samuel at hindi parin na-agapan ang sakit niya matapos siyang maging biktima ng tatay niya. Hindi niya kinaya ang panga-abuso sa ginawa sa kaniya lalo na't limang taong gulang palang siya.
BINABASA MO ANG
Help Me Attorney Haves
RomanceAmara Aconitus Vesenzuela, a determined law student, dives into an investigation following her father's sudden death. As she delves deeper, she uncovers shocking connections to past mayoral cases, fueling her desire for justice not just for her fath...