Chapter 3

67 3 0
                                    

I played now the intro of the song. Shock was evident to the audience pati narin mga kilala ko sa classical pianists. It's time for them to witness my other side.

"We Could Happen" (Reference: Aj Rafael's song)

I'll hold the door, please, come in
And just sit here for a while
This is my way of telling you I need you in my life
It's so cold without your touch
I've been dreaming way too much
Can we just turn this into reality?

Nagtilian naman lalo dahil tinutulak ng mga kaibigan ni Kiara siya para mas mapalapit sa gitna.

'Cause I've been thinking 'bout you lately
Maybe you could save me from this crazy world we live in
And I know we could happen
'Cause you know that I've been feeling you

Nakaflash naman sa LED Screen ang lyrics. At masaya naman ang pagsabay ng audience sa kanta. Dito na rin pumasok ang solo segment ni Krage at sinabayan ng electric guitar skills ni Kassandra. Sobrang ganda nitong pakinggan.

Storms, they will come
But I know that the sun will shine again
He's my friend, and he says that we belong together
And I'll sing a song to break the ice
Just a smile from you would suffice

Tinuro ko naman si Kiara sa audience at nag finger heart sa kanya. Sabay ngiti, gusto ko talaga siya asarin ngayong gabi.


It's not me being nice, but this is real tonight

'Cause I've been thinking 'bout you lately
Maybe you could save me from this crazy world we live in
And I know we could happen
'Cause you know that I've been feeling you
I know you want me

Kinindatan ko naman uli siya. Nakakatawa talaga ang asar niyang muka habang namumula.

There's no other, there's no other love
That I'd rather have, you know
There ain't no one, there ain't no one else
I want you for myself (Tinuro ko sya ulit at kasabay nun ang tilian)

I've been thinking 'bout you lately
Maybe you could save me from this crazy world we live in
And I know we could happen
'Cause you know that I've been feeling you
I know you want me too

I played a fast piano piece to end the song. Chopin na mala rockstyle.

"I hope you like it Kiara." Wika ko and kinindatan naman siya ulit.

"Thank you everyone, this is the K Band 2.0," and we all bowed down. Dumagundong naman ang ingay at halos nakilig pa ang schoolmates namin.

The live was full of comments and engagements. That's why the school decided to edit and post the full version the song with lyrics to the official account of Yale School of Music. Madaming comments doon.

Kinaumagahan, nag ingay ang social media notifications ko. Akala ko okay na yung kagabi pero ang video pala ay naabot na ang Pilipinas.

Sakto rin na tumawag na si Krage sa GC namin apat. Nandito si Kiara sa GC namin pero di kami nag rereveal ng information about sa ikakanta namin before the performance. Gusto ko kasi siyang I surprise.

"Bro, maingay rin ba notifications nyo, grabe maraming nag tag sa atin pati si papa tuwang tuwa kasi daw tumugtog ako sa banda." Saad ni Krage na masaya.

Halakhak naman ang narinig ko kay Kassandra. Sabi niya kasi ngayon panay puri ng relatives nya sa kanya eh dati minamaliit siya nito kasi choir ang pinaprioritized. Mas lalo ring dumami ang views ni Kassandra sa Youtube at ang covers niya ay 10-15 million na daw ang views.

"Klero, humanda ka sakin. Alam mo bang naging meme ako sa sobrang pula ko kagabi. Sira ulo ka talaga." Saad naman ni Kiara. Natawa nga kami kasi yung reaction niya ay kinompare ng fans sa reaction ni mama nung hinarana rin siya ni daddy.

"Kiara, nagustuhan mo ba ang kanta?" dagdag ko. Inasar naman kami sa video call ni Krage at Kassandra.

"Yes, Klero. Thank you so much. Pero sabi ni papa, sa paguwi natin sa Pilipinas, dumadaan ka daw sa bahay." Sabi niya at medyo napatawa siya. Tumawa na rin si Kass at Krage. Malapit na rin kasi ang summer at sabay-sabay kami umuuwi sa Pilipinas.

"Lagot ka kay Tito Karlo. Alam mo namang unika ija niyan si Kiara." Dagdag pa ng mga kaibigan namin.

Alam ko rin kung anong ibig sabihin nun. Naku, baka pagalitan ako ni Tito Karlo. Kahit close na close kami dati eh alam ko sobrang strikto nito sa anak. Bibigyan ko nalang si Tito ng isa pang music cd ni Frederic Chopin. Binigyan kasi ako ng dalawa nito nung nag champion ako. Alam ko paborito ito ni Tito. Hahaha yes, tama. Alam kung hindi makakahindi si Tito Karlo. Among sa ka banda kasi ni Daddy, si Tito Karlo lang ang mahilig sa classical music.

Nag trending rin sa Pilipinas ang cover namin.

"My K Band Heart, binuhay na ng mga anak nila!"

"Carbon copy ni Kryston si Krelo. Pahingi naman please ng isa pa!"

"K Band the next generations!"

"Ang gwapo ni Krage, mana kay Daddy Krei niya!"

"OMG, anak pala ni Kryston si Krelo ? kaya pala romantic lover din eh!"

"Hoyyyyy, si Krelo at Kiara, my heart, sobrang bagay ng dalawa!"

"Ibang klase ang music style ni Krelo kay Kryston, magkaiba!"

"Luluhuran, mamahalin, aalagaan ko si Kassandra!"

"Ang saya naman nito, hinarana ni Krelo na anak ng original K Band ang anak rin ni Karlo. Ang tanda ko na talaga!"

"Tatalunin ata ni Krelo si Kryston as the most romantic lover!"

"Si Krelo kasi ang most romantic lover sa buong mundo dahil sa Pilipinas ay si Kyrston parin!"

Kalaunan, naging sikang ang banda namin sa school. Minsan nag aaccept din kami ng gigs sa ibang parte ng US. Isa sa song namin ang "Without you" at "She was mine." (reference, Aja Rafael's songs). Originally composed ko rin ito pero si Kass at Krage nag arrange at naglagay ng tono. Ang gagaling kasi talaga nila dito. Naging sikat rin songs namin at nandyan na sa spotify.

Hindi parin namin mayaya si Kiara kasi hindi niya talaga hilig to. Okay lang naman sa amin, pero kapag nag papractice kami ay si Kiara ang critic namin. Ang galing kasi nito sa comments niya.

Ilang beses ko din kinulit si Kiara na ligawan. Pero wala parin, bawal daw. May mga times rin na nagseselos ako sa mga may gusto rin sa kanya. Sobrang ganda kasi ni Kiara, yung tipong sobrang feminine na hindi mo talaga kayang saktan.

Nung graduation din namin ay sobrang saya namin dahil pati mga pamilya namin ay nakapunta dito. Marami din kaming pictures together ni Kiara. Best friends parin kami at we are in good terms naman kahit inaaya ko parin siyang ligawan.

SwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon