Quá khứ của Shoto khá đau buồn, nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của anh sau này. Tuổi thơ của anh hầu như chẳng được thoải mái vui chơi như bao đứa trẻ khác mà chỉ quanh quẩn việc bố của anh hay biệt danh anh hùng là Endeavor rèn luyện anh nghiêm khác chỉ để anh thay bố vượt qua All Might, một người mà từ lâu ông rất ghen tị.
Edeavor có một hôn nhân sắp đặt chỉ để mẹ của Shoto có Kosai hệ băng sinh ra cho ông ta những đứa con lai sức mạnh. Đứa con trai đầu tiên của ông ta là Todoroki Touya, người thửa hưởng hết những gì mà ông ta hằng mong ước, Endeavor đã tiêm nhiễm vào đầu đứa trẻ tội nghiệm ấy những suy nghĩ của một người đố kị về sau tâm hồn của nó dần trở nên méo mó mà hình thành nên một ác nhân chấn động cả thế giới. Đứa trẻ ấy biết, bản thân nó phải khiến bố nó hài lòng nó, không được để ông ấy thất vọng, Touya rèn luyện không kể ngày đêm để rồi đến khi nó hoàn tác mất kiểm soát cũng đã quá muộn, ngọn lửa bùng cháy lên làm thằng bé không kiếm soát được. Ngọn lửa ấy đã mạnh hơn Endeavor rất nhiều nhưng ông ta vẫn chưa thoả mãn, đơn giản thôi vì nó không sử dụng được sức mạnh băng giá của mẹ nó.
Vợ ông ta hạ sinh thêm ba người con nữa, khi đó ông ta mới tha cho Touya được thời gian, bản thân ông ta lại hành hạ đứa con trai út hay chính là Shoto. Trong một lần vào rừng, Touya vì không để ý mà bản thân mắc kẹt trong đám cháy, nó gào thét, nó bảo mình vẫn chưa muốn chết, bản thân bị cháy gần như 70%. Khi đó một người lạ bước tới không ai khác chính là kè thù chuyền kiếp của All Might, All For One. Đến khi tỉnh dậy, cả cơ thể dường như trở nên lạ lẫm đối với Touya.
Endeavor luôn dằn vặt trong đau khổ về cái chết của đứa con trai cả, vợ của ông khi ngăn hành vi của ông lại mà bị ông tát nhiều lần dần dần bà rơi vào trầm cảm. Bà nói với người bạn của mình về những lỗi lầm của Endeavor và những đứa con của bà không nên sinh ra, Shoto nghe lén được điều này không kiềm được mà gọi "Mẹ ơi?". Đến khi hoàn hồn, mặt trái của Shoto đã bị bỏng do nước sôi mà bà đổ vào con mình. Gia đình Todoroki cứ thế mà dần dần tan vỡ, người con trai cả chết vì hoả hoạn [Thật ra vẫn còn sống Endeavor không chấp nhận thôi] vợ hoá điên, các con không tha thứ làm ông trở nên xa cách với gia đình hơn mặc dù đã được con thứ 2 chấp nhận tha thứ cho ông thì hai người con trai vẫn rất hận ông.
Ngay cả khi giờ đây đã lớn và đang được rèn luyện chiến đấu, anh vẫn nhất quyết không sử dụng đến sức mạnh được thừa hưởng từ bố mình, Endeavor. Anh hận ông ta, anh chán ghét cái sức mạnh của ông ta nhưng lời nói tâm sự của Izuku đã làm anh thức tỉnh và cũng phải chấp nhận nó. Những ngày hè về là lại làm anh nhớ đến cảnh mẹ đổ nước sôi vào mặt anh, cùng câu nói của mẹ.
_"Mắt trái của nó luôn giống với Endeavor, tớ ghét cái ánh mắt nó, ánh mắt của tên khốn ấy"
Anh cũng rất ghét cái con mắt ấy, nhiều lúc chỉ muốn móc nó ra thôi. Endeavor muốn vun đắp lại những lỗi lầm của mình trong quá khứ, ông ta muốn cứu vãn gia đình của mình nhưng tất cả đều là vô nghĩa, chỉ còn cách để thời gian xoa dịu những hận thù của tụi nhỏ.
Todoroki Touya giờ đang nơi đâu, còn sống hay đã chết cũng chẳng có ai biết được cả. Chỉ có gia đình nhà Todoroki vẫn luôn che giấu, không muốn ai nhớ đến cái tên đó. Cái tên Todoroki Touya dần chìm vào quên lãng mà thay vào đó người ta khiếp sợ một người cũng có sokai như Touya, Dabi tên đao phủ máu lạnh.
___________
End chap 6
Chỉ ngắn gọi z thoai hề hề
BẠN ĐANG ĐỌC
【AllDeku 】J T'Amie!
FanficCảnh báo🔞🆑🆑: Trong bộ chuyện của t có khá nhiều tình tiết spoiler mặc dù nó nửa liên kết đến nội dung chính của cốt truyện chính mha nửa là do tự t nghĩ. Mắ t quá vã r nên bộ fanfic này ra đời mặc cho còn mờ mịt về cốt truyện chính My hero Academ...