Nishimura Riki.
.
.
Cuối cùng tôi cũng được duyệt vào trang web nội bộ của trường.
Tôi vẫn đang suy nghĩ về lời đề nghị tham gia vào câu lạc bộ của khoa của người bạn kia. Không phải tôi ngại hay gì đâu, chỉ là tôi không chắc lắm khi phải gặp người tên Nishimura Riki kia. Cậu ấy hơi kỳ lạ.
Tôi chắc rằng các bạn sẽ hỏi tại sao tôi lại biết về Nishimura Riki. Chắc là vậy.
Phải không?
.
Trong ấn tượng của tôi về người tên Nishimura Riki là cậu ấy đại diện cho người Nhật Bản. Không mang ý tiêu cực hay phán xét gì cả. Tôi xin chắc chắn về điều đó. Đơn giản là nhìn người kia tôi liền nhận ra là: 'À, cậu bạn này chắc chắn là người Nhật!'. Những hình dung của bạn về con người xứ sở hoa anh đào chắc chắc đều có nét ở người kia.
Tôi nhớ lần đầu tiên tôi nhìn thấy Nishimura Riki là ở sự kiện 'Chào tân sinh viên' dành cho những sinh viên năm nhất do trường thực hiện. Tôi có nghe mọi người nói rằng cậu ấy đại diện cho sinh viên Nhật Bản năm nhất sẽ theo học ở trường lên phát biểu. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Nishimura Riki là:
- Một sinh viên chuẩn Nhật.
- Mái tóc vàng rất sáng.
- Dáng người cao.
- Giọng trầm khi nói tiếng Nhật rất hay.
Bạn có nghĩ giống tôi không?
.
Lần thứ hai tôi gặp người kia là ở quán cà phê đối diện trường. Lớp đại cương mà tôi đang học có phân công làm bài thuyết trình lấy điểm nhóm nên mọi người hẹn nhau ở đây để chốt vấn đề và đề cử người lên thuyết trình, trả lời câu hỏi. Bình thường những việc chỉ làm việc qua khung chat hoặc call với nhau thôi nhưng vì đề xuất của nhóm trưởng nên buổi gặp mặt này đã xuất hiện.
Chào đón tôi không phải là những thành viên trong nhóm mà là Nishimura Riki: người đang mặc đồng phục của tiệm. Các thành viên đã đến và chọn chỗ ngồi trước, tôi theo sự hướng dẫn của người kia lên tầng 2 để đến gặp họ.
- Cảm ơn cậu!
- Không có gì.
Mọi việc cũng không khác với những lần chúng tôi làm việc online với nhau. Chúng tôi đã giải quyết xong hầu hết các vấn đề chỉ trong 2 giờ đồng hồ. Đó là một dấu hiệu tích cực cho bài thuyết trình tuần sau sẽ suôn sẻ. Khi đã hoàn thành xong, các thành viên trong nhóm tôi đã chọn ra chủ đề cho cuộc tán dóc của họ và không có gì bất ngờ cả, đó là: Nishimura Riki.
- Mình không nghĩ sẽ gặp Nishimura ở đây!
- Mình cũng thế, hình như là cậu ấy là nhân viên mới của quán thì phải? Đây là lần đầu tiên mình thấy cậu ấy ở quán.
- Mình đóng cọc tại quán này từ đầu kỳ đến bây giờ này, hình như cậu ấy mới bắt đầu làm việc từ tuần này thôi hay sao đó.
- Vậy các cậu thấy Nishimura Niki là người như thế nào?
- Không rõ lắm, nhưng mình thấy cậu ấy không chơi với nhiều người. Chủ yếu là mấy người bạn từ Nhật thì phải?
- Mình có quen một người trong số đó. Họ gọi cậu ấy là Ni-Ki đó!
- Tốt nha. Có lần cậu ấy đã nhường mình chỗ trên xe bus. Tâm lý lắm luôn!
- Bàn thứ 3 đối diện bàn giáo viên. Cậu ấy có vẻ thích chỗ ngồi cạnh cửa sổ thì phải? Mình thấy từ đầu kỳ đến giờ cậu ấy toàn ngồi chỗ đó, mấy hôm trời nắng mà cậu ấy cũng không chuyển chỗ khác.
- Cậu ấy hơi trầm tính thì phải, nhìn hơi xa cách nhưng mà mình thấy cũng không sao cả.
- Cậu ấy có vẻ là con người thể thao. Mình thấy cậu ấy hay chơi trên sân bóng rổ của trường với mấy người bạn khác.
.....
Lần thứ hai này, tôi nghĩ mình đã biết thêm một vài điều về cậu bạn cùng lớp này.
.
Tôi tin rằng những cuộc gặp gỡ giữa người với người chưa bao giờ là ngẫu nhiên cả.
Lần gặp tiếp theo, tôi bắt gặp Nishimura là trên đường đến cửa hàng tiện lợi. Cậu ấy đang đi ngược hướng với tôi. Tay phải cậu ấy cầm mấy hộp kem lạnh còn tay trái cầm điện thoại nói chuyện với ai đó. Sau buổi gặp mặt nhóm lần trước, tôi thực sự có chút tò mò về người kia. Và lúc này đây, tôi lại thấy cậu ấy đang cười (?)
- Vâng, hyung. Em đang về đây!
- Không, cửa hàng hết vị anh thích rồi nên em chọn vị kia.
- Ở đây chúng ta sẽ không nói đến sự lựa chọn thứ ba đâu!
- Nếu muốn thì anh đi chơi Halloween với em đi rồi em sẽ bao kem trong 1 tuần!
Tôi chắc rằng mình chưa bao giờ nhìn thấy cậu bạn người Nhật kia nói chuyện nhiều như thế với ai trong khoa cả. Mọi người đều thấy cậu ấy là một người hướng nội nhưng lúc này đây, cậu ấy thật sự có một bầu không khí thân thiện, toả sáng và ấm áp hơn bất kì ai.
.
- Tôi thực sự tò mò không biết cậu ấy đang nói chuyện với ai?
- Hửm? Tại sao bạn lại tò mò?
- Tò mò thôi không được à?
- Còn tuỳ xem đó là ai, nhưng nếu bạn muốn biết thì đến lễ hội Halloween của trường với tôi đi. Chắc chắn là sẽ rất vui đó!
- Halloween? Nó có liên quan gì à?
- Không phải bạn bảo người kia sẽ đi chơi Halloween à?
- Tôi không biết.
.
Halloween
BẠN ĐANG ĐỌC
Halloween Day | Enhypen
Hayran KurguSẽ thế nào nếu 7 chàng trai bình thường gặp gỡ nhau trong 1 bữa tiệc Halloween và từ đây định mệnh đã gắn kết họ lại với nhau theo cách mà không ai có thể ngờ tới được. Bạn mong muốn trở thành 1 chàng vampire bảnh bao như Edward trong Twilight? Hay...