Chương 2

352 32 0
                                    

Chương 2

Sang năm thứ 2 nhập học, Harry và Draco vẫn tiếp tục đấu đá nhau, nhưng hầu như đều là do Draco. Cậu luôn là người gây sự với nhóm Harry trước. Họ có một giáo sư môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám mới thay cho thầy Quirrell, giáo sư Gilderoy Lockhart. Là một giáo sư với vẻ ngoài đẹp trai và các câu chuyện phiêu lưu, luôn gây ấn tượng với các học sinh nữ, kể cả Hermione.

Năm học này luôn xảy ra những hiện tượng kì bí và lời đồn rằng Phòng chứa bí mật một lần nữa được mở ra. Nhiều người bị hóa đá, cả con mèo của thầy giám thị cũng bị hóa đá, và Harry trở thành người bị nghi ngờ đã gây ra chuyện này. Harry còn bị đồn rằng là hậu duệ của nhà Slytherin khi trong tiết Phòng chống nghệ thuật hắc ám, cậu đã nói chuyện với một rắn khi đang đấu đũa phép với Draco. Cô bạn thân Hermione cũng bị tấn công và bị hóa đá. Tất cả những học sinh hóa đá đều có xuất thân là Muggle. Sau đó, cô em gái của Ron đã bị bắt vào Phòng chứa bí mật. Tại đây, Harry đã chạm trán với Voldemort hồi niên thiếu, trong hình hài của Tom Riddle, một người có khuôn mặt còn khá trẻ và đẹp trai. Harry đã cố gắng chiến đấu với con tử xà. Tuy cậu giết được con tử xà nhưng lại chẳng ngăn được Voldemort quay trở lại. Cậu đã chẳng thể phá hủy được cuốn sách đó, không giết được Voldemort, để hắn trở lại trong hình dáng của Tom Riddle.

Sau đó, Tom Riddle biến mất. Mọi người nói rằng hắn vẫn còn yếu nên trốn ở đâu đó để củng cố sức mạnh. Lúc đó, các tử thần thực tử cũng trở lại. Bố của Draco cũng là một tử thần thực tử, điều này đã quyết định số phận của Draco. Cậu phải trở thành một thực thần thực tử, là một tay sai của chúa tể. Có lẽ từ đây cậu đã chọn sai con đường của mình. Nhưng có lẽ, chính cậu ấy biết, cậu ấy không có quyền lựa chọn, vì cậu là một người hèn nhát. Chúa tể đã gặp cậu, đã nói chuyện với cậu. Cậu cảm thấy người nọ thật đáng sợ, cậu không muốn phục tùng hắn ta, nhưng cậu không thể nào chống đối được. Năm nay cậu mới 15 tuổi, đối mặt với lựa chọn sai lầm, chẳng ai giúp cậu cả, không ai giúp cậu định hướng con đường, đến bố cậu cũng là người hèn nhát, cậu cũng thế. Ngày nào, không học trên trường thì cậu sẽ phải đi theo Tom Riddle. Cậu thừa nhận rằng hắn là một người đẹp nhưng khí chất của hắn quá ác độc, cường hãn, cậu chẳng dám nói hay làm gì trước mặt hắn cả. Cậu chẳng biết vì sao hắn không hành động, không đi giết chết tên Harry Potter đáng ghét kia, phải chăng như lời mọi người nói hắn đang còn quá yếu, chưa thể xuất hiện được. Nhưng Draco chẳng cảm thấy thế, rõ ràng hắn rất mạng nhưng lại chẳng xuất hiện, cũng không sai thuộc hạ làm bất cứ việc gì. Hằng ngày, hắn đưa cậu theo đến phòng sách, cả ngày chỉ đọc sách hoặc luyện phép, bùa chú mà hắn dùng nhiều nhất là một trong những lời nguyền độc ác nhất – Avada Kedavra, lời nguyền giết chóc. Draco thấy rất kinh khủng, hắn luôn dùng những con vật để sử dụng lời nguyền. Draco chẳng dám nhìn, nhưng hắn bắt cậu nhìn. Ngoài chuyện đó ra thì cả ngày Draco cũng chỉ ngủ gục trên bàn của thư viện. Cậu chẳng thích đọc những cuốn sách ở đó, cậu thích học trên trường hơn. Trên trường, cậu vẫn luôn đối chọi với Harry Potter, cậu cảm thấy cậu ta thật đáng ghét. Mọi người gọi cậu ta là Người được chọn, là người mà Ngài ấy theo đuổi. Draco chẳng nói mấy câu với Tom Riddle, thỉnh thoảng hắn hỏi cậu chuyện trên trường, nhưng hầu như toàn hỏi về Harry Potter. Cậu không thấy thích chút nào, cậu lại càng ghét cậu ta hơn.

Vào một hôm, chẳng biết vì sao cậu không ngủ được, ra ngoài hóng gió. Cậu bắt gặp chúa tể đang lảo đảo đi về phòng, nhưng chưa kịp vào phòng thì đã ngã quỵ xuống. Cậu hoảng hốt, tuy rất sợ Ngài ấy, nhưng cậu vẫn chạy đến hỏi: "Ngài có sao không ạ? Ngài làm sao vậy?". Đáp lại cậu là không khí im lặng, bình thường cậu hỏi Ngài ấy cũng không trả lời. Cậu cũng không ngạc nhiên mà cúi xuống, cẩn thận dìu hắn vào trong phòng. Dáng người Tom Riddle khá cao, cao hơn Draco rất nhiều, khiến cậu mất rất nhiều sức lực mới dìu Ngài ấy vào giường được. Không biết vì sao Ngài ấy rất nóng, Draco không biết vì sao mình lại lo lắng, nhưng nhìn ngài ấy khá khó chịu. Cậu định rời đi lấy khăn ướt nhưng bị một bàn tay kéo lại và ngã xuống giường.

Ngài là đồ ngốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ