Chương 5
Draco thực sự rất ghét Harry và càng ghét hơn khi cậu ta được chọn tham gia Cuộc thi Tam pháp thuật. Nhưng giờ cậu còn một nỗi bận tâm khác. Tuần trước, Chúa tể lại bị bỏ bùa, cậu chẳng hiểu sao Ngài ấy lại dễ bị bỏ bùa như vậy. Khác lần trước là lần này Ngài tự tìm đến phòng cậu và... Cậu thực sự không biết chuyện gì đang diễn ra. Sau ngày đó, Ngài đến tìm cậu nhiều hơn, hai người làm với nhau ngày càng nhiều, làm buổi tối, cả buổi sáng Ngài cũng bắt cậu làm, Ngài còn làm với cậu ở những chỗ khác, từ trong phòng, hành lang, đến ngoài vườn hay trên bàn ăn. Cậu thực sự rất ngại ngùng và sợ hãi, cậu còn sợ bị bắt gặp vì trong nhà đâu phải chỉ có mỗi cậu và Ngài, còn có những tử thần thực tử khác kể cả ba của cậu. Trong suốt mấy ngày thân mật với nhau, Draco cũng không còn quá sợ hãi với Tom Riddle nữa, cậu chỉ dám đưa ra những yêu cầu nhẹ nhàng như làm ít thôi, dừng lại hoặc có những hành động cào, cấu hay cắn Tom Riddle. Ngài ấy cũng chẳng có ý kiến hay trách phạt cậu, nhưng Ngài ấy làm quá nhiều và quá lâu, cậu không chịu nổi. Có một lần khi đang thân mật cùng Ngài, Draco đã buột miệng nói ra suy nghĩ của mình:
"Ngài có thể đừng sử dụng 3 lời nguyền kia được không?" Cậu nức nở nói
"Hửm?" Giọng của hắn khàn khàn như đang kìm nén gì đó
"Em rất sợ chúng, Ngài có thể..."
"Nhưng ta là chúa tể hắc ám"
"Không,..không dùng cũng được mà" Giọng nói cậu đứt quãng
"Được"
Draco không nghĩ Ngài lại đáp ứng yêu cầu của mình, cảm thấy rất vui vẻ.
Draco đã kể về người tình của Harry Potter cho chúa tể, nhưng Ngài chẳng có thái độ gì, chỉ nói:
"Ta biết"
"Ngài biết rồi sao? Sao hai người đó lại yêu nhau được chứ?" Cậu bực bội nói, "Hai tên đáng ghét"
Chúa tể lại nhìn chằm chằm vào cậu, lúc sau lấy ra một quả cầu thủy tinh cho cậu xem. Ngài đọc câu thần chú gì đó, quả cầu bắt đầu hiện lên hình ảnh, đó là Harry Potter. Cậu vô thức nhíu mày, rồi ngẩng đầu nhìn Chúa tể. Chúa tể vẫn đang nhìn cậu chằm chằm. Cậu giật mình lại cúi đầu xuống, nghĩ, thì ra Ngài luôn theo dõi Harry Potter, luôn nhìn cậu ta qua quả cầu này, sao Ngài cứ phải hỏi cậu về cậu ta cơ chứ, Harry là tên đáng ghét.
Cậu nhớ vào tối trước cuộc thi đầu tiên của Tam pháp thuật, khi đang làm với Ngài, Ngài đã đưa quả cầu ra trước mặt cậu, bắt cậu nhìn vào đó. Hình ảnh trong đó là hai người đang quấn quít với nhau, đó là Harry và người yêu của cậu ta. Người kia ghét vào tai Harry và nói: "Cảm ơn em đã nói cho tôi biết, tôi đang trả ơn em đây", rồi cười khẽ. Harry nức nở nói: "Em không cần trả ơn kiểu này, đồ tồi. Mai còn phải thi nữa, dừng lại đi". Sao Ngài lại bắt cậu coi cái này vậy?, cậu bèn quay sang chỗ sang nhưng lại bị Tom Riddle nắm cằm, bắt cậu nhìn vào đó.
"Nhìn cho kĩ", Ngài nói, "Harry cũng giống ngươi, nhưng ngươi bị làm ra mức này rồi thì sao có thể thân thiết với Harry như kia đây?"
Cậu hoảng hốt khi nghe thấy câu nói của Ngài, sao Ngài lại nói như vậy, cậu đâu muốn như thế, cậu bèn trả lời: "Em không có"
Chúa tể lại nghĩ cậu chột dạ nên mới đáp vội như vậy, liền làm cậu mạnh hơn. Cậu càng sợ hãi hơn, rên rỉ cầu xin hắn dừng lại. Hắn vẫn bắt cậu nhìn vào quả cầu, hai người trong đó cũng giống cậu và hắn bây giờ, cậu không nhìn được mặt Ngài, không biết Ngài có nhìn cậu hay là chỉ nhìn Harry Potter thôi, cậu chỉ biết gào khóc cầu xin nhưng chẳng được. Cậu biết Ngài đã nghĩ cậu muốn thân thiết với Harry Potter kiểu kia, sao Ngài có thể nghĩ vậy. Giờ có lẽ cậu biết vì sao Ngài ấy lại làm với cậu, không phải vì cậu, mà là vì Harry Potter. Cậu chẳng thể giải thích cho Ngài hiểu, nên chỉ lặng lẽ chịu đựng và luôn miệng nói: "Ngài là đồ ngốc". Cậu cũng sợ khi nói ra câu này, nhưng chúa tể cũng không có phản ứng gì mãnh liệt, chỉ hơi khựng lại rồi làm tiếp. Cậu thừa nhận cậu đã yêu Ngài, yêu một người đáng sợ nhưng cũng dịu dàng, và cũng rất đẹp nữa. Ngài lại chẳng yêu cậu, Ngài chỉ biết có Harry Potter thôi. Draco lại càng ghét cậu ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngài là đồ ngốc
Narrativa generaleMột thế giới khác của truyện Harry Potter Một câu chuyện nhỏ về Tom Riddle - chúa tể hắc ám và Draco Malfoy - cậu con trai độc nhất nhà Malfoy Thế giới phù thủy nơi Tom Riddle chẳng còn độc ác, không còn theo đuổi Harry vì muốn giết chết cậu mà vì m...