Chương 6
Sau khi các thí sinh đánh bại con rồng mình đã chọn, mỗi người được nhận một gợi ý cho vòng tiếp theo – một quả trứng vàng có thể mở ra. Harry về phòng ngủ của nhà Gryffindor, mọi người bảo cậu mở quả trứng ra để xem gợi ý. Nhưng khi cậu mở ra, từ quả trứng đó phát ra một âm thanh inh ỏi, nhức óc, cậu lập tức đóng lại và mọi người im lặng giải tán. Harry chẳng hiểu gợi ý này, cậu cố gắng mấy ngày cũng không giải được mà lại sắp diễn ra vòng thi đấu thứ hai rồi. Vào buổi sáng trước hôm thi, Cedric tìm gặp cậu và nói cho cậu cách giải gợi ý này. Cũng nhờ Cedric mà cậu đã giải được rồi và cậu cũng đã trả ơn anh rồi.
Về phía Draco, cuộc sống vẫn diễn ra như vậy, trên trường thì bắt nạt nhóm Harry, về nhà thì bị làm đến khóc. Cậu vẫn bị Chúa tể bắt xem Harry và người yêu cậu ta. Người yêu cậu ta cũng khá thông minh, chỉ cho cậu ta đến phòng tắm của huynh trưởng để giải gợi ý. Draco thấy tên đó là một tên lưu manh, cầm thú, còn bắt Harry trả ơn cho hắn ta, mà hình thức chẳng khác nào lần trước khi hắn trả ơn cho Harry. Cậu nghĩ có lẽ đấy là tình thú của một đôi yêu nhau chăng, phiền phức. Cậu ghét cả hai người đó, sao cậu phải coi hai người đó làm tình chứ.
Chắc các bạn cũng đoán được ai là người thương của Harry rồi đúng không, đó là Cedric Diggory, anh thuộc nhà Hufflepuff, hơn Harry 1 tuổi, rất hay giúp đỡ cậu và là một trong những quán quân của giải đấu Tam pháp thuật. Harry và Cedric xác định mối quan hệ từ đầu năm 3, họ bắt đầu yêu nhau nhưng ít người biết về mối quan hệ này, nên nó chỉ là tin đồn đối với mọi người thôi.
Vòng thứ hai, các thí sinh phải cứu những người quan trọng của mình ở dưới một hồ nước. Và tất cả đều cứu được người của mình. Harry tuy đã cứu xong Ron và Hermione nhưng vì cô nàng Fleur không thể cứu được em gái, cậu một lần nữa quay lại và giúp cô cứu em gái. Họ đã rất biết ơn và cảm ơn Harry.
Kết thúc vòng thi đấu thứ hai, Harry và Cedric đang đứng đầu cuộc thi. Sau đó, Harry phát hiện Barty Crouch – người giám sát an ninh cho giải đấu đã chết trong khu rừng. Cậu hoang mang đi tìm cụ Dumbledore, nhưng cụ đang không ở trường, và vô tình mở ra Chậu Tưởng Ký, chiếc chậu giúp lưu giữ những mảnh kí ức của hiệu trưởng. Cậu vô tình phát hiện hiệu trưởng của quán quân Victor Krum từng là một tử thần thực tử và con của Barty Crouch cũng thế. Cậu thấy Barty Crouch rất giống kẻ lạ mặt trong giấc mơ của cậu, người đứng cũng với Voldemort. Harry luôn mơ thấy giấc mơ kì lạ, trong đó có Voldemort trong hình dạng Tom Riddle, bên cạnh là Draco Malfoy và người quỳ dưới đất có lẽ là con của Barty Crouch. Cậu vội vàng thông báo với cụ Dumbledore khi cụ trở về nhưng cụ lại khuyên cậu nên quên đi và tập trung cho giải đấu.
Vòng thi cuối cùng, các thí sinh phải vượt qua một mê cung để lấy được chiếc cúp vô địch. Các thí sinh lần lượt vào mê cung theo thứ hạng của mình lần lượt là Harry và Cedric, Victor Krum rồi đến Fleur. Trong mê cung, Victor Krum đã bị trúng bùa và tấn công cô nàng Fleur. Harry đã phát hiện ra và ra hiệu cho người đến cứu cô, còn mình tiếp tục đi tìm chiếc cúp Tam pháp thuật. Cậu và Cedric vô tình gặp nhau và cùng nhìn thấy chiếc cúp. Cả hai cùng chạy về phía đó, nhưng Cedric bị những ngọn cây kéo ngã xuống và không thể đứng dậy, anh đã cầu cứu Harry. Harry hết nhìn chiếc cúp, rồi quay sang nhìn Cedric, cuối cùng cậu chạy lại, giúp Cedric thoát ra khỏi đám cây và cùng chạy về phía chiếc cúp. Cả 2 đã quyết định cùng nhau cầm chiếc cúp, nhưng chiếc cúp lại là một khóa cảng dẫn đến nghĩa địa. Vết sẹo của cậu bắt đầu đau nhói. Trước mặt hai người, Tom Riddle xuất hiện cùng Draco và Barty con. Hắn bắt Harry phải đấu đũa đôi với hắn, và định tấn công Cedric. Harry lúc này đã khá thông thạo các bùa chú nên ngăn cản được, nhưng cậu không dám thả lỏng. Cậu và Tom Riddle đấu đũa phép cùng nhau, vừa đấu cậu vừa nói với Cedric: "Anh đến chỗ chiếc cúp đi, nhanh lên". Cậu lặp lại vài lần. Cedric nghe lời cậu chạy đến chỗ chiếc cúp nhưng không vội cầm vào, anh muốn đợi Harry. Lúc đầu, Chúa tể mạnh hơn cậu rất nhiều, nhưng sau đó những linh hồn từng bị Voldemort giết hại trong đó có ba mẹ Harry xuất hiện, giúp đỡ cậu chiến thắng hắn ta. Tom Riddle bị đánh văng ra xa, Harry chạy đến chỗ Cedric, cả 2 cùng nắm vào chiếc cúp và quay trở lại Hogwarts. Harry sợ hãi bò trên mặt đất, miệng lẩm bẩm: "Hắn đã trở lại. Hắn đã trở lại. Voldemort đã trở lại...." Moody kéo Harry ra khỏi đám đông, dẫn cậu về phòng học. Ông ta đã tiết lộ chính ông ta là người đã bỏ tên Harry vào chiếc cốc lửa và biến chiếc cúp thành khóa cảng để dẫn cậu đến chỗ của Chúa tể. Harry hoảng hồn, còn ông ta định tấn công Harry, nhưng cụ Dumbledore và thầy Snape đã đến đến kịp và khống chế lão. Thầy Snape cho ông ta uống Chân dược khiến ông ta trở lại nguyên dạng. Hóa ra hắn lại là Barty con, thầy Snape bắt hắn khai ra vị trí của thần sáng Moody. Hắn thừa nhận đã làm theo mệnh lệnh của Voldemort và giết cha ruột của mình. Sau đó hắn bị đưa vào ngục Azkaban.
Hôm sau, trường Hogwarts tổ chức lễ vinh danh quán quân Tam pháp thuật. Khác với mọi năm, năm nay có 2 quán quân là Cedric và Harry. Cả 2 cùng lên nhận giải. Cũng trong lễ đó, cụ Dumbledore cũng tuyên bố rằng Voldemort đã trở lại, khiến bầu không khí trở nên tĩnh lặng và ngột ngạt, không một ai vui vẻ cả, đặc biệt là Harry. Cậu quay sang lo lắng nhìn Cedric, anh nhìn cậu cười an ủi. Từ bây giờ, có lẽ mọi thứ sẽ không còn êm đẹp như trước nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngài là đồ ngốc
Fiction généraleMột thế giới khác của truyện Harry Potter Một câu chuyện nhỏ về Tom Riddle - chúa tể hắc ám và Draco Malfoy - cậu con trai độc nhất nhà Malfoy Thế giới phù thủy nơi Tom Riddle chẳng còn độc ác, không còn theo đuổi Harry vì muốn giết chết cậu mà vì m...