Chương 9
Sau ngày đó, Draco vẫn không đến tìm hắn, hắn càng nghĩ càng thấy tức giận và càng muốn giết Harry Potter hơn. Sau đó, hắn tổ chức một cuộc họp với các tử thần thực tử và cả Draco. Hắn quyết định chọn cậu, Draco Malfoy, để thực hiện một nhiệm vụ bí mật ở Hogwarts. Draco rất hoảng sợ khi nghe thấy nhiệm vụ, cậu muốn từ chối nhưng không thể. Gương mặt Chúa tể hung dữ nhìn cậu, Chúa tể nói với cậu rằng, nếu cậu không làm được Ngài sẽ giết cậu. Cậu thực sự sợ hãi, một lần nữa, cậu lại sợ hãi Ngài. Những ngày thân mật với Ngài, cậu đã rơi mộng tưởng rằng Ngài đã dịu dàng với cậu mà quên mất rằng Ngài là Chúa tể hắc ám, độc ác và độc đoán. Cậu chỉ biết lo lắng và sợ hãi tiếp nhận nhiệm vụ. Mẹ của Draco rất lo lắng khi cậu bị giao nhiệm vụ này. Bà đã tìm gặp giáo sư Snape, người đã lấy được lòng tin của họ bằng cách nói rằng ông là gián điệp trong Hội phượng hoàng. Snape đã lập lời thề không thể phá với mẹ của Draco, đảm bảo rằng ông sẽ bảo vệ Draco và giúp cậu hoàn thành nhiệm vụ.
Trong khi đó, Harry cùng cụ Dumbledore thuyết phục một giáo sư quay trở lại Hogwarts để dạy môn Độc Dược và thầy Snape sẽ đảm nhận môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám. Sau đó, cậu gặp lại 2 người bạn Ron và Hermione cùng Cedric. Tại Hẻm Xéo, họ đã bắt gặp Draco và Narcissa Malfoy – mẹ Draco, và đi theo họ. Họ thấy Draco gặp gỡ vài tử thần thực tử tại cửa hàng Borgin & Burke. Harry tin rằng Draco đã thực sự trở thành một tử thần thực tử. Đúng như vậy, trong cuộc họp kia, Chúa tể đã khắc dấu ấn hắc ám lên cánh tay trái của cậu, biến cậu thành một tử thần thực tử. Đó cũng là lý do khiến cậu sợ hãi Chúa tể hơn. Trên chuyến tàu đến Hogwarts, Harry đã mặc áo choàng tàng hình để lẻn vào toa tàu nhà Slytherin và do thám Draco. Nhưng cậu đã bị Draco phát hiện, trước khi xuống tàu, cậu ta đã đá vào mặt Harry và hóa đá cậu. May mắn rằng Luna Lovegood đã tìm thấy cậu và hóa giải bùa chú. Họ vẫn vào kịp Hogwarts trước khi trường đóng cửa.
Giáo sư mới của môn Độc dược là Horace Slughorn. Trước đây ông cũng từng dạy môn này ở Hogwarts và còn là chủ nhiệm của Slytherin. Theo lời cụ Dumbledore thì Tom Riddle trước đây rất thân thiết với vị giáo sư thầy và cụ muốn thầy kí ức nguyên vẹn của Horace. Kí ức đó đã bị giáo sư làm méo mó vì ông cho rằng đó là sự ô nhục. Cụ Dumbledore đã nhờ Harry tiếp cận ông và lấy được kí ức nguyên vẹn đó, kí ức đó sẽ tiết lộ pháp thuật hắc ám mà Tom Riddle đã sử dụng. Tuy nhiên quá trình đó khá khó khăn vì thầy Horace từ chối việc nhắc lại kí ức đó, thậm chí còn không muốn gặp Harry nữa. Sau khi Ron vô tình uống phải Tình được, Harry đã đưa cậu ấy đến chỗ giáo sư Sloghorn để chữa trị. Ron đã tỉnh và giáo sư đưa cho cậu một loại nước mà thầy ấy định tặng cho hiệu trưởng Dumbledore. Ron đã bị trúng độc khi đang uống nó. Harry đã nhanh trí và cứu được Ron. Khi nằm trong phòng bệnh, trong lúc hôn mê, Ron đã thì thầm gọi tên của Hermione. Điều này báo hiệu một tính yêu sắp chớm nở. Cô nàng Hermione đã biết về tình cảm của mình dành cho Ron. Tuy nhiên, dạo gần đây, Ron lại qua lại với một cô gái khác, nhưng đến giờ phút này, khi nghe thấy Ron gọi tên mình, cô đã rất vui vẻ và bất ngờ.
Ở gần một quán rượu nổi tiếng, một học sinh của Hogwarts suýt bị giết chết bởi một chiếc vòng cổ bị nguyền rủa. Harry về trường thông báo với cụ Dumbledore và bắt đầu nghi ngờ Draco. Cậu và Draco đã đấu tay đôi trong nhà vệ sinh nữ bỏ hoang. Harry đã sử dụng pháp thuật lên Draco khiến cậu ta bị thương nặng, và được giáo sư Snape đến cứu. Về pháp thuật mà Harry sử dụng lên Draco, nó nằm trong cuốn sách mà cậu đã lấy được từ hôm đầu học môn Độc dược. Đó là cuốn sách của Hoàng tử lai, trong đó viết các công thức đúng để bào chế thuốc và các pháp thuật mới. Cedric vì lo lắng cho cậu và nghĩ rằng cuốn sách đó có thể chứa pháp thuật hắc ám. Anh đã thuyết phục cậu giấu nó vào phòng yêu cầu.
Hôm sau, Harry quyết định uống thuốc May mắn mà cậu được tặng trong một buổi học môn Độc được, để đi thuyết phục thầy Slughorn giao ra kí ức chính xác. Cuối cùng, cậu cũng lấy được nó và đưa cho cụ Dumbledore. Trong phòng hiệu trưởng, cả 2 người cùng xem lại kí ức đó trong chậu tưởng kí. Trong đó, Tom Riddle đã hỏi giáo sư Sloghorn về một pháp thuật cổ xưa – Trường sinh linh giá – những mảnh linh hồn của một phù thủy sẽ được chứa đựng trong những vật thể ma thuật giúp phù thủy đó trở nên bất tử. Cụ Dumbledore rất hoang mang về thông tin này, cụ tin rằng Tom Riddle đã sử dụng pháp thuật này và chia linh hồn của mình thành 7 phần mà cụ đã phá hủy một cái đó là chiếc nhẫn của Marvolo Gaunt. Harry đoán rằng cuốn nhật kí xuất hiện trong căn phòng bí mật khi Tom Riddle quay lại là một trong những Trường sinh linh giá, thật tiếc khi cậu không thể phá hủy nó. Sau đó, cậu và cụ Dumbledore cùng đi và lấy được một cái Trường sinh linh giá khác, một chiếc mề đay của Slytherin.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngài là đồ ngốc
General FictionMột thế giới khác của truyện Harry Potter Một câu chuyện nhỏ về Tom Riddle - chúa tể hắc ám và Draco Malfoy - cậu con trai độc nhất nhà Malfoy Thế giới phù thủy nơi Tom Riddle chẳng còn độc ác, không còn theo đuổi Harry vì muốn giết chết cậu mà vì m...