Chapter 8
Please ignore the time stamps, Kameron on the multimedia!!
________
KAMERON's POV"NA SAAN ANG ASAWA AT MGA ANAK KO?!"
"TULONG! MAY MGA SUGATAN PA DITO!"
"MAS LUMALAKI PA PO YUNG APOY!!"
Nagkakagulo ang bawat taong nadadaanan ko...
S-SHIT!
I was peacefully sipping my coffee earlier when the news about the NPAs attacking the public market here in Zambales broke out!
I called Favian right away pero cannot be reached ang cellphone niya! I asked some of our employees and sabi nila nagjogging daw si Favian kaninang umaga.
Tngna! FAVIAN NA SAAN KA?!?
"Sir, bawal po kayo dito!" hinarang ako ng isang pulis.
Madaming pulis at mga sundalo ngayon ang nagkalat sa lugar pati din ang mga media but they are so fxcking late!!
Maraming sugatan, nasusunog pa ngayon ang public market at may mga inosenteng tao ang hinostage ng mga rebelde na yun!
Kung alam ko lang na ganito ang mangyayari ay sana hindi na kami tumuloy dito! Hindi ko alam kung anong gagawin ko! I'm so fxcking frustrated right now! Favian is missing!
"I'm Kameron Esguerra! I need to know if my friend is safe... Pumasyal siya kaninang umaga sakto kung kailan umatake ang mga rebeldeng yun! May information na ba kayo about sa mga hinostage?!" tanong ko sa pulis.
"I'm sorry sir pero hindi pa rin po kumpirmado kung ilang mga sibilyan po ang nadukot ng mga rebelde, pero pwede na po kayong mag issue ng reklamo sakaling hindi pa rin po nakikita ang kaibigan niyo sa loob ng bente-kwatro oras.."
"ANO?! 24 HOURS?! ARE YOU STXPID?! Every time that is running he could be in danger right now!! HINDI MO BA KAMI KILALA?!? I'M THE CEO OF ESGUERRA AIRLINES AT ANG TAONG NAWAWALA AY ANG ANG NAGIISANG ANAK NG MAYARI NG MERCIALES REAL ESTATES! DO YOUR FCKING JOB RIGHT NOW AND FIND FAVIAN SOREN MARCIALES!" hindi ko na mapigilang sumigaw! Nawawala si Favian!! At gusto pa niyang maghintay ako ng 24 hours?! Fxck him!
"S-sir kumalma po kayo... alam po naming nagaalala po kayo pero may sinusunod po tayong proseso. Huwag po kayong magalala dahil gagawin po---"
"USELESS!" I cut him off, instead of talking to him I fished my phone out of my pocket to dial our family members. We have so many connections, mas mapapabilis ang pagrescue kay Favian kung sa kanila ako hihingi ng tulong kaysa sa mga pulis na 'to!
BINABASA MO ANG
Echoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1]
FanfictionEchoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1] [FUMA X READER FANFIC] SYNOPSIS Meet Kalea, a girl who is adorned by everyone. Everyone knows her as the girl who has a perfect life. She's beautiful, brave, from a known and wealthy clan, has a lov...