Chapter 29: Realization
Grammatical Errors ahead!⚠️Please excuse the cursing!
_____________
FAVIAN's POV
I was in Japan for 3 days to fix all the trouble happening right now in our business. It's getting out of hand!
The biggest site of our tech factory exploded. The authorities said that it is because of a machine malfunction pero hindi ako kumbinsido...
Something is telling me na sinadya ito. Naalala ko naman ang pinaguspan namin nila Yael at Yasen sa business party noon bago ako umalis papuntang Japan.
'Everything seems suspicious... mula nung nawala kayo ni Kalea eh sunod-sunod ang nangyayaring kamalasan sa mga business natin..." Yael said.
I was just told pagkabalik pa lang namin ni Kalea mula sa Isla Sampaguita ang mga nangyayari sa kompanya habang wala kami.
Dad informed me that ten of our major investors suddenly back out at lumipat sa ibang kumpanya. Yasen and Yael's family business is our alliance kaya apektado din sila.
"Nanakawan din kami ng kalahating bilyon... hanggang ngayon ay hindi pa matukoy kung sino..." sabi ulit ni Yael at napahilot ito sa kanyang noo.
We looked at Yasen. He seems mad right now at malalim ang iniisip.
"Yasen?! Nakikinig ka ba?" puna ko dito pero binaba lang nito ng malakas sa mesa ang basong hawak niya ng sobrang lakas na halos mabasag na ito.
"I knew it... Kilala ko na ang pamilyang sumira sa buhay ko..." galit na sambit ni Yasen at nakita ko ang mahigpit na pagkakayukom nito sa kanyang kamao.
He has personal issue, we know...
"Huminahon ka Yas! Magfocus muna tayo dito... sa ngayon ay nanganganib ang mga kumpanya ng pamilya natin!" singhal ni Yael dito.
Both of them are still in College pero nagiisang mga tagapag-mana sila ng kanilang mga pamilya kaya wala silang choice kung hindi madamay ng maaga sa magulong mundo ng pera.
Yael is middle child, may Ate siya... si Angel Aragon at nakababatang kapatid na si Joseph... Her sister is currently a model at napakawaldas sa pera habang ang bunso nilang si Joseph ay hindi nila mapilit na maging interesado sa business kaya si Yael ang sasalo ng lahat ng responsibilidad.
Habang si Yasen naman ang panganay dahil dalawa lang sila ng step-sister niyang si Dove ang magkapatid kaya natural si Yasen ang magmamana ng mga business nila.
"Like what you said guys earlier, maaring may traydor nga ang nakapasok... there's an impostor among us" sabi ko at ininom ang wine na hawak ko.
Our meeting is getting longer. Kalea is just outside waiting baka nabobored na ang baby ko.
Bigla nalang tumayo si Yasen at hinagis ang basong hawak niya.
BINABASA MO ANG
Echoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1]
FanfictionEchoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1] [FUMA X READER FANFIC] SYNOPSIS Meet Kalea, a girl who is adorned by everyone. Everyone knows her as the girl who has a perfect life. She's beautiful, brave, from a known and wealthy clan, has a lov...