Chapter 37: Sports Day pt.2
Grammatical Errors ahead
Ignore the time stamps_____________
THIRD PERSON'S POV
Favian is currently hanging out with the Black Wolves inside their locker area. But Yael is nowhere to be found. It's Dove's match in archery, syempre andon yun to support his girlfriend. Si Joseph naman ay wala din at hindi nila alam kung saan ito nagsususout na sulok.
.
"Welcome back sa Crestwood Kuya Ian! Buti nakapunta ka hahaha! Namiss mo ba kami?" natatawang ani ni Yasen kaya napairap nalang si Favian.
"Shunga Yas! Si Kalea pinunta niyan dito hindi ikaw hahaha! Assumero!" pambabara ni TK kaya natawa nalang si Harvey sa gilid na nakikinig lang ng usapan nila.
"Oh, bakit kulang kayo? Na saan yung magkapatid?" tukoy ni Favian kay Yael at Joseph.
"Tsk! Badtrip ako sa gag0ng Yael na yan, kaya wag mo banggitin pangalan niya!" Yasen said while sulking like a child.
Hanggang ngayon kasi ay nagtatampo pa din siya sa kaibigan at sa kapatid dahil sa pagtatago ng mga ito ng relasyon nila. It's been 2 months already since hindi niya kinikibo si Yael.
"Ang pabebe mo Yas! Kahit sa practice di mo kinikibo si Kuya Yael, baka naman maapektuhan yung laro natin nyan!" sabat naman ni Harvey. Natawa nalang si Favian dahil sa mga batang 'to. He finds them amusing.
"Ikalma mo nga Yasen, para namang di natin kaibigan si Yael. I can see naman na he loves your sister kaya wag kana magalala. Oo, tarantado si Yael pag minsan pero hindi yun magloloko, aside that, his birthday is just around the corner, so, just reconcile with him, okay?" Favian said as he tapped Yasen's shoulder. Napabuntong hininga nalang si Yasen at nagisip ng malalim.
"Makipagbati kana kay Yael, Yas! Nakakamiss mag shot sa Grey Mist ng kumpleto tayo HAHAHA!" biro ni TK kaya nagdirty finger si Yasen sa kanya.
"Uhmm are you guys here?" napalingon silang lahat sa pinto ng may marining silang mahinhin na boses sa labas. Tumayo si Yasen at binuksan yung pinto.
His eyebrow raised instantly as he saw it was Hanna who knocked.
"What are you doing here, nerd?!" Yasen asked rudely. Annoyance can be heard in his tone. Napayuko naman si Hanna habang pinaglalaruan ang dulo ng jacket niya.
"S-Si Xera kasi... pinapatawag kayo, lunch daw..." mahinang sabi ni Hanna at hindi makatingin ng deretso kay Yasen. She's intimidated to him.
Without saying anything, Yasen closed the door loudly at her face.
"Hoy Yasen! Ang sama talaga ng ugali mo! Bakit mo naman pinagbagsakan ng pintuan si Ate Hanna?!" naiiritang sigaw ni Harvey sa kanya pero di niya lang ito pinansin.
BINABASA MO ANG
Echoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1]
FanfictionEchoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1] [FUMA X READER FANFIC] SYNOPSIS Meet Kalea, a girl who is adorned by everyone. Everyone knows her as the girl who has a perfect life. She's beautiful, brave, from a known and wealthy clan, has a lov...