Special Chapter III
Grammatical Errors and Cursing ahead
Ignore the time stampsWarning ⚠️ Slight Spg ahead
Be open-minded and learn to seperate fiction from reality!
__________________
THIRD PERSON's POV
"Xera anak, di ka man lang nagsabi na uuwi ka tonight. Akala ko don ka sa condo mo tutuloy..." Xera's mom said but she just shrugged.
"Btw, your friend Ezekiel is also outside..." napatigil si Xera sa paghahalo dahil sa sinabi ng mama niya.
"PO?!?!" gulat na ani ni Xera na halos malaglag ang panga niya sa gulat.
Yasen wa also confused at nagkatinginan silang dalawa ni Xera sa sinabi ng mama nito.
'Tarantadong Ezekiel, ayaw talaga patalo!' naiiling na ani ni Yasen sa isip niya.
Yasen has confirmed more na may something nga talaga sa dalawang 'to. He can't just believe bakit kailangan pang magsekreto ng mga kaibigan niya sa kanya, eh hindi naman niya ito hahadlangan kahit pa gusto niya si Xera.
Xera and Ezekiel were childhood friends, nakilala niya lang ang mga ito ng maging freshman na sila ni Joseph sa Crestwood. Xera and Kiel were already friends with Yael that time at trio pa nga ang mga ito. Yael was his childhood friend pero mas matanda lang ito ng dalawang taon sa kanya at 3rd year na ito kaya minsan nalang sila nagkakausap.
Nang maging official members na sila ng Black Wolves ni Joseph ay doon nabuo ang grupo nilang lima. Ezekiel became their leader because he is the smartest and has the calmest nature among them. Magaling ito mag resolve ng mga gulo at magadvice sa kanila kaya napili nila itong leader kahit nasa ibang club ito.
Xera was the only girl in their circle that time ng hindi pa nila nagiging close ang grupo nila Kalea kaya tinuturing nilang apat na prinsesa si Xera.
"Good evening po Tita..." nakangiting bati ni Kiel sa mama ni Xera ng makapasok na siya.
"Nako Ezekiel iho, napakapogi mo talagang bata ka! Ngayon ka lang ulit bumisita dito at naninibago ako sayo kasi mas tumangkad ka pa ata at gwumapo!" natutuwang ani ng ginang sa binata.
Ezekiel just chuckled at napakamot sa batok niya. It's been years na din kasi since huling tambay ni Ezekiel sa bahay nila Xera. Lagi kasi siya sa bahay nila Xera mula ng mga Elementary to Highschool palang sila pero ng tumungtong na sila sa College ay hindi na siya nakakapasyal dito dahil sa dami ng kanyang responsibilidad.
"Pasensya na po tita... naging busy lang po talaga sa buhay college..." nakangiting sagot niya.
BINABASA MO ANG
Echoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1]
FanfictionEchoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1] [FUMA X READER FANFIC] SYNOPSIS Meet Kalea, a girl who is adorned by everyone. Everyone knows her as the girl who has a perfect life. She's beautiful, brave, from a known and wealthy clan, has a lov...