Chapter 26: Camping
Grammatical Errors ahead________
KALEA's POV
Ang saya sana kagabi! Wala pa kaming dalawang oras sa Grey Mist ng tumawag kay Dove ang mommy niya at pinauwi kami kaya ayun, no choice kami kung hindi ihatid na siya or else papagalitan talaga siya ng sobra!
I don't know bakit sobrang higpit ng Mommy nila Dove at Kuya Yasen, pero kay Dove lang talaga siya ganun. Dove is already 18 pero parang manika lang siya ni Tita Minda. Ako nalang naawa sa bestfriend ko eh.
Naikwento ko din sa kanila kagabi ang nangyari after ko mag CR.
I was so shocked kasi kilala pala nilang tatlo ang Red Pirates! And there I realize na nakatira nga talaga ako sa ilalim ng bato! I'm so fcking outdated....
Harvey said that they're enemies for so long... Chismoso din eh!
He told me na dati daw mag bestfriend si Kuya Yasen at si Hammer pero nagkaissue daw dahil sinulot daw ni Hammer yung dating girlfriend ni Kuya Yasen! GRABE ANG INIT NG CHISMIS!
And as expected to Kezy.... Crush niya daw lahat yun!! Minsan daw ay pumupuslit pa siya sa Maxwell para manood ng game nila. Lakas ng loob pumasok dun HAHAHAHA!
Well today... is the beginning of the sports activities and camping. What I love about our annual foundation week ay binibigyan kami ng school ng freedom to interact with our fellow students and seniors in every year! Okay lang na makihalo ang mga senior and junior highschools sa college students.
________
"Ate Hanna! Ate Sky! Sa amin nalang po kayo mamaya sumama sa camping!" yaya ko sa kanila ng makita ko silang kumakain sa cafeteria.
"Talaga? Pero... nakakahiya naman...." sambit ni Ate Hanna.
"Naku! Wag na po kayo mahiya! Welcome na welcome po kayo sa circle namin!"
Napagusapan na namin 'to nila Dove, Kezy, at Harvey. We decided na isama na sila sa amin lagi to protect them from the bullies. Magaan na din kasi ang loob namin sa kanila.
"Alam mo Kalea, kayo lang talaga ang nag approach sa amin... lahat kasi ng students dito ay nilalayuan kami dahil takot na madamay..." sabi naman ni Ate Sky.
"It's their lost no'! Wag po kayo magalala, dahil po ilang weeks nalang graduation na namin. Magkakasama na po tayo next school year dahil freshmen na din kami lahat soon!" masaya kong balita sa kanila. Agad ko naman naalala yung dala kong mga invitations.
"Ahh Ate Sky Ate Hanna... Here! You guys are invited on my debut this coming week! Please wag po kayo mawawala ah?" sabi ko sa kanila sabay abot ng invitations.
"Wow! Magdedebut ka na pala Kal? Omggg! Advance welcome to adulthood!" masayang sabi ni Ate Hanna at niyakap ako.
BINABASA MO ANG
Echoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1]
FanfictionEchoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1] [FUMA X READER FANFIC] SYNOPSIS Meet Kalea, a girl who is adorned by everyone. Everyone knows her as the girl who has a perfect life. She's beautiful, brave, from a known and wealthy clan, has a lov...