Chapter 22: Still Not Safe

52 10 30
                                    

Chapter 22: Still not safe
Grammatical errors ahead







_________

MILO's POV

"Don't worry Milo, we'll send you a lot of pictures in our foundation week, so you will not miss it out" -Dove.







""Hoy kapre, mag-ingat ka dun ha! Siguraduhin mong mananalo ka kung hindi, di ka na makakauwi!" -Kezy.






"Okay lang yan pre! Makakabot ka pa naman sa debut ni Kalea at sa senior's prom natin! Goodluck!"- Harvey.




"Goodluck Milo! Malea and I will be cheering for you always!" -Kalea.










We're currently in the Esguerra Airlines right now. Yup! Kalea's family own this airline. Today is my flight to Germany and my friends are here to drop me off.









I'm kind of nervous, I hope I'll do good there! At sana makauwi ako agad for Kalea's debut. It's just been few days since Kalea's back pero eto, ako na naman ang aalis.















I know that I already made up my mind to give up my feelings for Kalea... Ano pa mga ba ang magagawa ko? Wala akong laban. Mahal niya yun eh, ako hanggang kaibigan lang.














But it doesn't mean that I'll not do anything once Kuya Ian hurts Kalea again. Just one wrong move, and I'll take Kalea away from him.








"Thanks for your support guys! Don't worry lilibre ko kayo pag nanalo ako!" masigla kong bati sa kanila at niyakap silang apat ng mahigpit. Ako ang pinakamatangkad sa aming lima kaya madali ko lang silang mayakap lahat hahaha.






"Oh teka, na saan na nga pala si Senior Ezekiel? Di ko pa siya nakikita. Akala ko ba teammate kayo?" tanong ni Kezy habang lumilinga linga sa paligid. Oo nga no? Most of our teammates and coaches are already here maliban kay Kuya Ezekiel. Pfft- siya 'tong nagsabi sa akin kahapon na agahan ko at wag malate pero siya naman pala ang malelate hahaha!













"Ohh... You mean Ezekiel Jasper Velejo?! He's in Chess Club pala???" curious na tanong naman ni Kalea.






"Yup! He's the ace of chess club actually... I'm surprised you didn't know him, Kal..." I replied. Well, Kuya Kiel is pretty famous in the campus, even in the SHS & JSH campuses... actually lahat sila ng mga kaibigan niya sa Black Wolves...






"Well, I'm a bit familiar of his name since they're always talk of the campus but I've never met them personally..." Kalea said.




"Sus! Kalea para kang nakatira sa ilalim ng bato! Sobrang sikat kaya nila Senior Ezekiel, Nicholas, Yasen, at Joseph sa school tas di mo sila kilala?? Well... sabagay, kay Kuya Ian lang naman umiikot ang mundo mo. Yieeeee~" banat naman ni Kezy kaya siniko siya ni Dove.




Sige Kezy... ipaglandakan mo pa sa harap ko... okay lang talaga...













"Wow... makatawag ka naman ng N-Nicholas... c-close b-ba kayo ni Senior Yael?!" Dove said stuttering and her face is a bit red. Problema nito?! Para siyang natatae na ewan sa mukha niya HAHAHA!




"Syempre crush ko yun duh!" rebutt ni Kezy. Ito talagang babae na 'to palagi na lang!







"Sorry na okiiii! I'm not updated na sa mga ganap sa campus eh!" -Kalea.





















Echoes of the Fall: Her Leap, His Abyss [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon