Kaizer's POV
Magkasama kami ni Sanya ngayon mag-lunch.
Hindi ko s'ya pwedeng iwan at kailangan nasa tabi n'ya ko ngayon.
She needs someone right now, kaya hangga't maari ay ayoko siyang iwan.
I know she's not okay, because of what happened.
Kanina ko pa napapansin ang pagiging matamlay niya.
I know she's still worried to her Kuya.
She loves her Kuya so much.
Nakita ko na kanina pa s'ya mukhang may malalim na iniisip.
I gently poke her cheek.
"What?" Tanong n'ya at matamlay siyang tumingin sa akin.
I look straight in her eyes. Her beautiful eyes.
I think I am really falling in love to this girl beside me.
"Are you okay?" I asked while staring at her.
She just shrugged her shoulder and sigh.
"Yes i'm okay, pero si Kuya Ryle. Sa tingin mo, ayos lang kaya s-s'ya? I'm so worried to my Kuya, Kaizer. I hope hindi nila s'ya sinasaktan do'n and I hope he's okay." She worriedly said.
I gently patted her head and smiled at her.
"Like I said, your Kuya Ryle will be okay hm? Don't think badly and stop worrying."
Tumango lang s'ya nang sabihin ko 'yon.
Niligpit ko na ang mga kalat at bottles na pinagkainan namin ni Sanya.
Sabay kaming nagpunta sa Court dahil may program.
Kinuha ko sa kan'ya ang bag niya para ako na ang magbitbit n'on.
Habang naglalakad kami patungo sa Court ay may lalaking kumaway bigla kay Sanya.
He's Daryl. Remember him? S'ya 'yung dating crush ni Sanya, 'yun 'yung mga nung time na baliw na baliw si Sanya sa kaniya. Psh.
"Hey, Sanya!" Saad nito sa babaeng katabi ko ngayon nang makalapit siya sa'min.
"Daryl! How are you? How' your research" Masiglang bati ni Sanya sa kan'ya.
I don't know, but I secretly rolled my eyes to them.
"Okay na, Sanya! Research defended! So, I just want to give it to you."
Kumunot ang noo ko nang makita kong inabot n'ya kay Sanya ang isang box ng pastillas.
Psh, bakit may pabigay bigay s'ya ng gan'yan?
"Uy pastillas! Do you know this is my favorite! Bakit naman nag-abala ka pa?" Nakangiting tanong ni Sanya.
"At least I want to give it up to you because you helped me with my research! Salamat ha! Kung hindi sa'yo, hindi magiging maayos ang defense ko."
Psh, sa dami-dami ng hihingan niya ng tulong bakit si Sanya? 'wag n'ya sabihing may gusto siya kay Sanya, dahil huli na s'ya at wala ng gusto si Sanya sa kan'ya.
"Ano ka ba wala 'yun! Thank you rin dito."
Akmang bubuksan ni Sanya ang box ng pastillas ng kunin ko 'yon sa kan'ya.
"Hey, it's mine!?"
I stared at her for a moment.
"What? Akin naman talaga 'yan." Inirapan n'ya ko.
"Pahingi." Inis kong sabi at kinuha ang pastillas NIYA.
Nag-usap pa sila saglit ni Daryl at nagbiruan pa.
YOU ARE READING
HE IS MY SSG PRESIDENT
RomanceKaizer Guevarra is an SSG President who is well-known, intelligent, and handsome is always with his Secretary, named Sanya. Reason for them to be close everyday and slowly falling inlove in each other. Sa tuwing mag-tititigan nang matagal ang mga...