Erina
Ginawa nya talaga yun?
Grabe and desperada nya!
I wonder kung bakit sya nakapasok dito sa L.U.
Rinig ko ang bulong bulungan ng mga estudyante habang naglalakad ako palabas ng school. Alam kong kumalat na ang nangyari kanina and all feel i shame.
Napayuko nalang ako at binilisan ang paglalakad palabas ng skwelahan ramdam ko rin ang titig nila na may halong pandidiri at panlalait.
Na office ulit ako kanina ending? Nagkaroon ako ng second warning. Pilit kong sinasabi na wala akong alam sa nangyari pero hindi sila nakinig dahil nandoon na raw ang ebidesya na ako ang nagnakaw.
hindi!.....
Hindi ko magagawa iyon.....
"Oh here's the Culprit!". Sambit ng Mika ng magkasalubong kami. Kasama nya ang mga kaibigan nya na ngayon ay nakangisi saakin.
"What do you mean a Culprit?". I asked
"Oh come on alam naman nating lahat na isa kang magnanakaw". Mahinhin ngunit may kasamang panlalait na sambit nya.
Agad ko syang tiningnan ng masama dahil alam ko naman sa sarili ko na hindi ako magnanakaw. Hindi rin ako ganun kadesperada para sa ganyang bagay. I'm an academic achiever simula elementary at highschool all the people around me knew how hard I'm working to get all of my medals.
"Baka naman ikaw naglagay ng answer key sa bag ko". Walang emosyong sambit ko na ikinataas ng kilay nya.
"So ngayon pinagbibintangan mo na ako? Why i suppose to do that?". Sambit nito habang nakacross arm.
Ramdam ko na gusto na akong sampalin ni Mika pero hindi nya ginagawa dahil ang mga estudyante ay nakatingin saamin. Her reputation is like a shadow people didn't know what really she is!
literally a devil in disguise....
Lalong nag init ang ulo ko sa ngisi ng mga kaibigan nya.
"Because of Theodore right? You can't stand that his attention is on me diba Mika?". Unti unting namuo ang ngisi sa labi ko.
Nagsimulang dumami ang nanonood saamin at ang bulong bulungan. Kita ko rin ang pagbabago ng ekspresyon ni Mika dahil doon.
Kaya lumapit ako sa kanya at nilawakan ang ngisi.
"Diba tama ako, you have this thing called obssesion towards Theo hindi mo matanggap sa sarili mo na ako ang kaibigan nya at hindi ikaw". Matapang na sambit ko.
I don't know where those words are came from pero napupuno na ako sa babaeng to. Dalawang buwan ko palang syang kaklase dahil sa pagpapalit nya ng course kuno dahil kay Theo at punong puno na ako sa mga ginagawa nya. Mula sa tingin nyang masama na may kasamang panlalait I'm not a typical girl na mag comfront sa mga ganitong bagay pero iba ngayon.
I need to defend myself just for once.....
Hindi nagsalita si Mika marahil ay nagulat sa sinabi ko kaya nagsimula akong maglakad palampas sa kanya.
Nang makalayo ako sa kinaroroonan nila ay napahinga ako ng malalim. Marahil ay magsusubong yun sa nanay nya at ako nanaman ang masama.
kailangan ko ng humanap ng trabaho....
"Erina Babe!". Sigaw ng isang lalake at nang lingunin ko iyon ay walang sabi sabi nya akong niyakap.
"N-nickolas...". Niyakap ko sya pabalik.
BINABASA MO ANG
Ms. Nobody Knows
RomansShe knew everything but remained silent, she hates everyone and she is disenchanted... DISCLAIMER: This is a work of fiction. Unless otherwise indicated, all the names, characters, businesses, places, events and incidents in this book are either the...