SOMETHING FISHY

2.1K 13 0
                                    

Malapit ng mag bukang liwayway ngunit mulat pa rin ang mga Mata ni Alice. Nakikiramdam Siya sa paligid dahil may mga kaluskos siyang naririnig, alam niyang may ibang tao.
Plano niyang kalkalin ang Library ni King Montemayor.

Mabilis ngunit maiangat na gumalaw si Alice at kinuha niya nag kaniyang Baril.

Nakapag message na rin ang Dalaga sa kasamahan niyang si Seph na isang Hacker. Kailangan malaman ng Dalaga kung kalaban ba ang nasa labas.

Nang mag reply ang Agent na si Seph ay sinabi nitong Babae ang nakikita nito sa CCTV ng Mansion.

Nagtataka naman si Alice kung sino ito, madaling araw na kaya inposibleng bisita ito.

Naisipan ni Alice na tingnan ang Monitor niya na palihim niyang nilagay sa Master Bedroom ng mag-asawang King at Minerva Montemayor.

Natutulog pa rin ito ngunit biglang tumayo at maingat na pumunta ang kaniyang Sir King sa bandang ilalim ng Kama nito.

May Baril na hawak ang kaniyang Sir Montemayor!

Maingt na umupo muna si Alice sa C.r ng kaniyang Kwarto at inobserbahan pa ang susunod na gagawin ni Sir King.

Malinaw na naka Silencer ang Baril na hawak ni Sir King na mas lalong pinagtaka ni Alice.

Inabot ni Sir King ang Cellphone nito at may tinawagan. Narinig lahat ni Alice ang mga sinabi nito.

I think the Agent is here.
- King Montemayor.

How did you know?
- ani ng kausap ni King Montemayor.

Kanina pa ako nakikiramdam. I heard someone is outside.
- King Montemayor.

I'll go there. - Tugon ng kausap ni King Montemayor.

No need, I have my gun here.
- King Montemayor.

Kill her! Sabotahe tayo kapag naunahan ka niyan. - Gigil na sambit ng kausap ni King Montemayor.

I will, Boss. - King Montemayor.

Mabilis na kumilos si Alice at tinago muli ang kaniyang Baril. Hindi maari na mabuking Siya ni King Montemayor!

Nakiramdam si Alice at narinig na lamang niya na nag pambuno ang Babae na pumasok sa Mansion at si King Montemayor.

Ako kaya ang tinutukoy nilang Agent at napagmakamalan lamang nila ang Babae na pumasok dito?

Pero sino ang Taong gustong magpapatay kay King Montemayor?

Involve din kaya si King Montemayor sa isang Secret Agency?

Alam nila na may nagtatangka sa Buhay ni King Montemayor, kailang kong kumilos para alamin.

May narinig na katok si Alice ngunit hindi na muna niya ito binuksan dahil baka mapalaban Siya.

Hinintay niya na magsalita ang kumakatok bago ito pagbuksan.

"Alicia? It's me."
Katok ni Sir King Montemayor.

Tumayo si Alice at hinanda ang kaniyang mala FAMAS award Acting.

"Sir! Natatakot ako!"
Kunwaring hikbi ni Alice at niyakap si Sir King Montemayor.

"Psshhh. It's okay, she's gone."
Alo ni Sir King.

"A-no ang ibig mo sabihin?"
Takang tanong ni Alice.

"Kinuha na Siya ng mga Pulis."
Tugon ni Sir King Montemayor.

Hinigpitan pa lalo ni Alice ang yakap kay Sir King Montemayor habang lumilipad ang isip niya kung Saan dinala nito ang bangkay ng Babae na pinatay nito.

"Ang higpit naman ng yakap mo, ramdam ko ang malusog mong mga Suso." Bulong ni Sir King Montemayor.

"Natatakot pa rin ako, Sir. Maari ba kitang makatabi sa pagtulog?"
Palusot ni Alice.

"Sure, let's sleep sa Room namin."
Wika ni Sir King.

Binuhat nito si Alice at hiniga sa Master Bedroom.

Palihim na inikot ni Alice ang kaniyang mga Mata at napansin niya ang isang Study Table ng kaniyang Sir King na may mga Cellphone at Baril.

Napangisi si Alice dahil mukhang magkakaroon na Siya ng Lead kung ano ba talaga ang totoong King Montemayor.

POSSESSIVE WILD SERIES #10 ; FORBIDDEN by ALICE and KINGWhere stories live. Discover now