Chapter 1

9 0 0
                                    

Madilim at malamig ang hangin na nag mumula sa may bintana, iginalaw-galaw ko ang aking katawan, nag babakasakaling makawala ako sa pagkakatali ko. Masakit ang buo kong katawan dahil sa kababuyan na ginawa nila sa'kin.

Maluha-luha ang aking mga mata ngunit labis ang aking puot na nararamdaman. Kung sino man ang taong gumawa sakin nito! sisiguraduhin kong pupugotan ko siya nang ulo! Napasigaw ako sa labis na galit may luhang tumutulo sa aking mga mata. hindi ko matanggap ang nangyari sa'kin.

Naka rinig ako ng pag sipa sa pinto, Nakita ko ang pagka sira ng pinto at ang taong pumasok dito.

“Bakit ba ang ingay-ingay mo!” galit nitong sigaw. Napatigil naman ako. Nanlilisik ang mga matang tiningnan niya ako habang nag lalakad sa direksyun ko at pagkatapos ay marahas na hinawakan ang baba ko.

Sino ba ang mga taong 'to?!

“Stop shouting you, bîtch!” matapang kong sinalubong ang tingin nito. Galit niyang binitawan ang baba ko, pagka tapos ay may pagnanasang tiningnan ang katawan ko. Napakagat labi pa ito bago ngumisi.

“oh baka naman nag papapansin ka lang diyan?” nanunuyang anito.

“In your fvckîng dreams!” sigaw ko Saka siya dinuraan. Galit na galit ako nitong tiningnan, ngunit nawala ang galit nito at pinasadahan nang tingin ang aking katawan. Nagulat ako nang bigla siyang pumatong sakin.

“d-dont touch me!” utal Kong sigaw, p-please d-dont. Rumagasa ang luha sa mga mata ko, napangiti ito na tila ba natutuwa sa naging reaksyun ko.

“Come on, alam kong may nauna na sayo. You're already dirty” tumulo ang butil nang luha sa mga mata ko nang sinabi niya iyon. Totoo, may gumalaw na saking mga kasamahan niya. D-diko ginusto 'to, Sila ba yung mga kaaway ng organisasyun?

“P-please! W-wag! Please! I'm begging you! Please!” sigaw ko nang sinimula na niya namang punitin ang damit na pinasuot sakin nang isa sa mga kasamahan niya pagkatapos akong gamitin. Napa-iling ako habang nag pupumiglas, tumawa pa ang dèmonyo.

“Yan! Yan! Umiyak ka!” sigaw nito.
Pag ako nakawala dito, iisa-isahin ko kayong lahat! Gusto kong isigaw yun pero tanging hikbi lang ang lumabas sa bibig ko.

Sinimulan na nyang hawakan ang parte ng katawan ko, nandidiri na ako sa sarili ko, tamang iyak na lamang ang nagawa ko dahil sa hindi ako maka laban.

Kapag talaga naka wala ako dito, babayagan ko 'tong pangit na 'to.

———

Halos nawalan ako ng lakas man laban, naka tayo na siya sa gilid nang kama habang ako ay nakahiga at nakagapos pa din. Bakit ba Ang hina-hina ko, bakit diko nagawang ipagtanggol ang sarili ko? Eh, pano naman ako makakalaban kung nakagapos ako at nakatapak na sa libingan ang Isang paa.

Pumasok ang isang lalaki

“Tapos kana?” tanong nito sa lalaking gumalaw sakin. Nakangising tumango ang dèmonyo, tiningnan ako nang lalaking kakarating lang.

“Patàyin mo na yan” usal nang lalaki, 'di na ako umimik at tumingin nalang sa kisami, magiging walang saysay din naman ang lahat eh.

Kahit anong gawin Kong pag pupumiglas, kahit na umiyak pa ako nang dûgo o kahit pa mapaos ako kakasigaw walang tutulong sa'kin, kaya naman. Tatanggapin ko nalang na hanggang dito nalang yung buhay ko, sa.kabila nang lahat na ng nangyari sa'kin tama na siguro lahat ng 'yun.

Nakaka pagod mabuhay pero, kahit ganoon ay kung pwede lang, sana—sana pwede pa akong mabuhay, napapikit ako sa aking mata nang maramdaman ko ang malamig na bagay na itinutok sa gilid nang ulo ko.

‘S-so-someone, h-help’

I heard a loud bang, and the last thing I knew is my mind went black. My vision went blury and my heart beat slowly and slowly pump.

———
𝖣𝖠𝖸𝖠𝖲𝖧𝖠 𝖠𝖬𝖮𝖱𝖤 𝖠𝖬𝖨𝖱𝖨𝖲 𝖶𝖨𝖤𝖭𝖥𝖮𝖱𝖣(Athalia Asmodeus)
POV:

Dahan-dahan kong iminulat ang aking mga mata, pumikit-pikit ako at kaunting umiling-iling. Nakaramdam ako ang sakit sa ibat-ibang parte nang katawan ko.

Napa upo ako at may likido na lumabas sa bibig ko.

“D-dugo?” usal ko. Pupunasan ko sana ang dugo sa bestida kong sira-sira. Wait—?! Nang tumunog ang bakal na kadena, napalingon ako doon.

Nanlaki ang mga mata ko nang makitang naka gapos ako, mabilis ang paghinga ko habang nanginginig sa takot. Inilibot ko ang tingin ko at kitang-kita ko sa Mukha nang mga tao, Ang awa, galit and ibat-iba pang emosyon.

“Kill her!”
“Execute her!”
“I pity her”
“Serves her right”

Bahagya akong napaatras pero mabigat ang mga paa ko kaya bumagsak ako sa lupa. Kinabahan ako nang tudo, nasaan ba ako?! A-anong nang yayari?! A-anong Lugar 'to?!

Napa daing ako nang bigla akong hatakin patayo nang isang lalaki na may suot na makapal na kalasag at may dala-dalang espada. Napapikit ako at napadaing sa sobrang sakit.

Nag-init init ang sulok nang mga mata ko, napaubo akong muli ng dûgo nang tinulak ako nung lalaki. Napaangat ako ng tingin sa itaas ko at nanlaki ang mga mata ko, lu-lubid?!

“Princess Dayasha Amore Amiris WindFord, ay hinahatulan nang kamatayan sa salang pag tangkang pag lason sa hari—ang sarili nitong ama. Bukod doon ay, nagkasala din ang prinsesa sa———” tila nabingi ako sa naririnig ko ngayun.

DAYASHA AMIRIS?! She's the villainess inside of the novel! Ang huling librong binasa ko na gawa nang isang sikat na author bago ako kidnapin—at gahasaîn. T-teka? Bat ako nandito?! P-patay n-na dapat ako eh!

B-bakit? Bakit exècûtion agad?! Nasa gitnang parte na agad ako ng libro?! REALLY?! b-but why? Diba dapat ma rereincarnate ako bago pa mag simula ang kwento? Bakit bibitayin ako agad?!

DAYASHA AMIRIS is the villainess, siya ang kontrabida sa libro, actually 2 silang antagonist sa kwento, ang isa ay isang lalaki, pangalan lang yung alam ko kasi 'diko talaga natapos yung kwento.

Bibitayin si Dayasha kasi tinangka niyang lasusin ang hari—ang sarili niyang ama, bukod doon ay nag patong-patong din ang reklamo sa kanya. Kaya naman imbis na 20 years na pagkakabilanggo ay naging exècution.

Spoil brat at masama kasi talaga ang ugali niya, well in fact she was just pretty jealous sa Female lead because the king adored her a lot. Walang pakealam si Dayasha sa mga male leads niya.

Pero, she only admired her father. Matagal na niyang inaasam na mapansin siya ng kanyang ama. Sabik na sabik siya sa attention at pag mamahal ng isang ama. Nag iisang anak kasi siya at ang nag iisang tagapag mana.

Pero bibitayin siya, kaya inanunsyo nang palasyo at ng hari na ang female lead ang magiging crown princess na dapat ay si Dayasha. Although 'di naman gusto iyon ng female lead ay wala siyang magagawa.

Muli ay sumuka ako ng dugo. Eto naba? Mamatay naba ulit ako? Ang saklap na buhay naman nito! 'ayaw ko pang mamatay!' usal ko sa aking sarili.

“You don't want to die?” napamulat ako at agad na inilibot ang tingin, napaiwas ako ng may bumato sa akin nang bato. Sunod-sunod ang paglunok ko.

“Y-yes” Wala sa sariling usal ko.

Narinig ko ang nakakakilabot na tawa nito.

“Then, let's make a deal.” aniya. Lumunok muna ako bago sumagot.

“A-ano 'yun” aniko.

“Mabubuhay ka, 'di ka mamatay. Makakalimutan nang lahat ang nangyari, you'll travel back in time” aniya.

“Pero sa isang kondusyon—” 'Dina niya natuloy Ang sasabihin niya nang—

“Deal!” sigaw ko. Biglang tumahimik ang kaninang kausap ko.

“Ayaw mong malaman ang kondisyon ko?” halata ang pagtataka sa boses nito.

“Deal! Kahit anong kondisyun pa 'yan Basta 'di ako mamatay!” sigaw ko. Ilang minuto hindi umimik ang kausap ko.

Pinatayo ako ng isang knight at pinasok ang ulo ko sa lubid.

“Please, I'm begging you” bulong ko.

“Hmmmm, Very well” aniya at may narinig akong pitik ng daliri.

Reincarnated in the middle of the Villainous execution.Where stories live. Discover now