Natahimik sila, maya-maya pa ay narinig ko ang pag halakhak ni Michael, ohhhh~dmn it! Bakit koba sinabi ang pangalan na Hindi naman lilitaw Dito ngayun! Bakit koba sinabi ang pangalan nang villain sa book 2 nang kwento?!
“Sino ba yang tinutukoy mo?” aniya habang tumatawa.
“Alam mo, tama kana Dayasha admit defeat and let me marry you!” dagdag niya habang pasigaw. Napaatras naman ako dahil naagaw niya Ang attention nang iba at Maya pa ay natigil ang tugtug.
Dmn it! Bakit niya ba ko ginigipit!
“Brother?! What are you talking about?” tanong ni savannah habang nakatingin saakin.
“Michaeal, stop talking nonsense! Alam nang lahat na ni minsan ay Hindi kayo nag uusap nang prinsesa” usal ni Isaac.
Ano na bang nangyayari?! Ang gulo-gulo na! Ngumisi si Michael.
“So let me tell y'all, our dîrty little secret. The princess and I are engaged.” aniya, gusto ko siyang takbuhin at sipain sa Mukha.
Nagbulong-bulungan naman ang mga bisita.
“Paano nangyari yun? Di naman kayo nag uusap?” tanong nang kung sino. Bahagya siyang lumapit saakin at hinawakan ang baba ko, tinabig ko naman ang kamay niya at masama siyang tiningnan. This is bad! Someone please!
“Who is he?”
“What?! He's disgustingly gorgeous!”“The reason is, patago kaming nagkikita.” rinig ko ang mga pag singhap nila. Bwèsit! Wala na akong magagawa, sana naman sumakay si Isaac! Please! Pero kung si isaac ain't enough to convince everyone lalong Lalo na si Michael dahil Kilala niya si Isaac and also, Isaac is being so clueless!
Bakit di nalang siya sumakay kanina! Bwèsit naman oh! Gaya nang nababasa ko sa libro! Nakakainis naman Kasi talaga oh! Gipit na gipit nako ngayun!
“And the princess and I both agree with this proposal because we love each other” aniya pa, at umaktong nasasaktan.
“But, with unknown reason gusto niyang I cancel ang engagement dahil lang sa gusto niya, without any Valid reason. And, it hurts my heart so much” aniya, pinagmumukha niya pa akong masama?! This bàstard!
“Then, she said that she already have a new fiancee kaya sinabi ko sa kanya na ipakilala niya saakin ngayung gabi pero wala naman, kaya naisip ko na baka pinaglalaruan niya lang ang damdamin ko dahil alam niyang mahal na mahal ko siya.” napamura ako sa isip ko, he easily got the sympathy of the crowd!
This is bad! He's ruining my reputation! Nakita ko ang maliit na ngisi sa labi niya. Dmn you! Dmn you!, Then I'll buy some time, you wanna play?! Then, let's play!
“No, I didn't mean to hurt you but it's true that I already have a fiancee—” bahagya kong inilibot ang tingin ko, Wala ba kahit isa man lang?! May Makita ako na pwede? Kahit isa lang!
“Then, bring him here! Kasi kong wala just stop giving excuses!” aniya, sumangayon naman ang lahat, dmn it! Required ba Dito ang mamilit?!
“Yes, dapat biglang Isang prinsesa ay may Isang salita ka.” —P1
“Dapat panindingan mo ang pangakong binitawan mo, princess.” —P2
“Are y'all dûmb or what? She said she doesn't want to get engaged with that ûgly bàstard anymore because she already have me” napalingon ako sa likod ko at halos malaglag ang panga ko.
Huminto siya sa tabi ko, at hinapit ang bewang ko pagkatapos ay hinalikan ang noo ko, napakurap-kurap naman ako.
Te-teka?!
Teka langggggggg—
S-sino to?! He's so frèaking dèàd gorgeous!“I’m her new fiancèe” usal nang lalaki, bahagyang natigilan si Michael at ang iba pa. Pero kalaunan ay biglang tumawa na parang nasisiràan nang bait si Michael.
“Talaga? Man, there's no point of helping the princess dahil buking na siya, atsaka binanggit niya ang pangalan na Hindi naman nag e-exist at tinawag niyang fiancee niya.” nanunuyang usal ni Michael.
Napatingin naman ako sa lalaki, habang mabilis ang tibok nang puso ko. There's no way na siya yun, di nabanggit sa libro o kahit sa mga dating ala-ala ni Dayasha na dumating o nag pakita ang lalaking villain, malamang hindi siya magpapakita Dito, dahil Hindi pa tapos ang book one.
Mapapahiya lang ako.
“You mean, ALISTAIR VEX ELLMEYER?” Saad nang lalaki, napayuko ako habang dinig ang hagikhik nang iba. Bakit ba gumawa ako nang eksina dito?! Maybe I should admit defeat already.
“Yes! She's cràzy, telling the demon lord's name without even hesitating! She must be însane!” napapikit ako, ano ba tong pinasok ko! Huminga ako nang malalim. I should admit defeat already.
“Michael, I admit it. I los—” diko natapos ang sasabihin ko
“What if, I told you that he was” Natigil sa pagtawa si Michael dahil sa sinabi nang lalaki.
“He was?” patanong na usal ni Michael.
THIRD PERSON POINT OF VIEW:
“He was, me.” kasabay non ay ang pagkabasag nang mga chandelier, napasigaw ang lahat dahil nawala ang ilaw, nag panic at napuno nang sigaw ang buong bulwagan. habang si Dayasha naman ay di makagalaw.
Nakarinig ang lahat nang pagpitik nang daliri, at Mula sa pagkakabasag ay bumalik sa dati ang nasirang chandelier na para bang Walang nangyari, at walang nabasag. Bumalik nadin ang ilaw.
Gulat na gulat si Dayasha at halos di siya makapaniwala. Tulala ang lahat, maging si Michael ay Hindi makapaniwala.
The villainous dèmon lord, smirked.
“Who says, I didn't exist?”
YOU ARE READING
Reincarnated in the middle of the Villainous execution.
Fantasy" I can show you that a villainess can be a main character in a novel" 𝖣aysha Amore Amiris Wienford (Athalia Asmodeus)