Chapter 43

0 0 0
                                    

𝚃𝙷𝙸𝚁𝙳 𝙿𝙴𝚁𝚂𝙾𝙽'𝚂 𝙿𝙾𝙸𝙽𝚃 𝙾𝙵 𝚅𝙸𝙴𝚆 •

Dalawang araw na simula nung huling nangyari iyon, Hanggang ngayun ay Wala paring malay si Dayasha, maging si Haren at Michael.

Tumatangis parin si Xyrhea at Bethany, dahil Hanggang ngayun ay Hindi pa nagigising ang lalaking iniibig nila. Habang tulala naman si Alistair na nakatingin sa walang Malay na si Dayasha na naka higa sa kama.

Hinawakan ni Alistair ang mga kamay ni Dayasha at inilagay sa bibig niya ang likod nang palad nito. His tears falls down to his cheeks as he regrets what he have done.

“My love, I-im sorry.” mahinang bulong nito. Kung Hindi lang sana siya umalis ay mapipigilan niya ang nangyari.

“Its been 2 days, Dayasha. Please wake up.” nauutal na usal ni Alistair.

Dalawang araw na rin siyang Hindi pinapansin ni Dahara, tila galit parin ito sa kanya. He was in pain, right now. Kung hindi niya sana pinairal ang kanyang selos at hindi siya umalis ay mapipigilan niya ang nangyari.

He grinned his teeth as he remember daharas words. Na kagagawan ni Demetriah ang nangyari, and she steal Dayashas power.

“Magmumukmuk kana lang Jan Parati? Kuya?” napalingon siya sa kanyang likod nang marinig ang boses Ng kapatid—si Dahara.

“What do you want me do to?” he coldly uttered. Pagkatapos siyang sampalin nito ay tila bumalik siya sa katinuan, pero Hindi parin matanggap ng pride niya na napagsabihan siya nang nakakabatang kapatid.

“I told you, kuya. If sister Dayasha is conscious Hindi niya gugustuhin na makita kang ganyan—” napatigil bigla si Dahara nang may biglang sumabog Mula sa labas.

“Sht!” Mura ni Dahara.

Habang sakabilang banda ay napangisi naman si Alistair.

“She's here.” biglang nandilim ang Mukha ni Alistair, napahigpit ang hawak ni Alistair sa kamay ni Dayasha. Tumayo ito at hinalikan sa noo ang walang Malay na si Dayasha.

Gulat na napatingin si Dahara sa kapatid nang biglang itong maglaho, napatulala si Dahara, she knows that her brother is mad. Very mad.

Nag aalala siya na baka mag wala ito na siyang dahilan nang pagkasira ng buong kaharian. Alam niya, dahil minsan ay narinig niyang sinabi iyon ni Dayasha sa kawalan, and she also know that she will diè but unfortunately it didn't happen thanks to her, Hindi na siya ang dahilan ng pagwawala ni Alistair pero si Dayasha ang naging dahilan nito ngayun.

Iisa lang Sina ning-ning at Dahara, at pinapaselos nga siya nang kapatid niya kapag magkasama sila ni Dayasha. Alistair wants to tease her since she become so hardheaded when she escape to the dèmon castle. At kailangan pang panain ni Andrew o pagbantaan ang buhay ni Dayasha para lang umuwi siya dahil utos iyon ng kanyang ama.

Napabuntong hininga siya, at napa-iling habang nakatingin Kay Dayasha.

“My lady, I hope you'll wake up soon, please. My brother will go rampage if he can't stop his emotions.” nag aalalang usal ni Dahara.

———

“Hello there, My little sister” malamig na nakakakilabot na usal ni Alistair nang sa isang iglap ay nasa likod na siya ni demetriah, parang hindi naman nagulat si demetriah at mahinang napatawa.

“Hello, brother” at hinarap si Alistair, madilim ang ngisi ni Alistair. Ngunit nangangamba siyang baka Hindi niya kayanin ang kapangyarihan na merun si demetriah ngayun.

Malakas si demetriah, pero mas malakas siya nang dalawang beses dito. Sa si Dahara at demetriah ay Hindi literall na kamabal, magkamukha lang silang dalawa kaya twin sister Ang tawag Sila sa isat-isa ngunit gayun paman ay mas matanda sakanila si demetriah.

May galit ito sakanila dahil gumawa ng rebilyon si Alistair laban sa ama ni demetriah, na magtatakdang gumawa ng Isang war sa pagitan nng mga kaharian dahil ganid ito sa kapangyarihan. Demetriah is a princess and she was only 13 years old that time when Alistair took demetriah's father's life

While Alistair is 17 that time, parang magkapatid ang turingan nila noon bago nag realize ni Alistair na magulo ang pagmamahala ng kasalukuyang hari—ang ama ni demetriah. Young Alistair took an action kasi hindi na nito masekmura ang labis na pag hibirap ng nga tao na nasa baba.

Nang natapos ang ginawang rebelyon at natalo ang tiwaling hari ay, si Alistair ang naging hari at naging demon lord. At a young age ge became the most powerful at Ang pinakamabuting naging demon lord.

But, demetriah can't accept the fact that her father is dîèd, even Her father's sibling which is Alistair father didn't do anything to stop his son from kîlling his father. May hinanakit talaga siyang dinadala.

Mabuting ama ang dating hari, Hindi nga lang mabuting pinuno. He made his people hungry, and suffers from every war. Makasarili ito at nakatutuk lang sa pagpapalapad ng kaharian at hindi sa kanyang nasasakupan.

“It's been five years, Big brother.” mahinang usal ni demetriah.

“Tell me, why are you doing this?” tanong ni Alistair. The girl smile crèèply and shrugged her shoulders.

“Nagtanong kapa? Ofcourse for revenge” nanunuyang tumawa si demetriah habang sinasabi iyon.

“Why?” napalingon naman Sila sa kakarating lang na si Dahara, maluha-luha ang nga mga nito.

“Why are you looking at me like that? Dahara? Parang nong nakaraan lang ay galit na galit ka saken” napaismid naman si Dahara, dahil totoo naman ito. Galit lang siya nang nga Oras nayon dahil natamaan si jaiver ng Isa sa mga dark magic bullet niya.

At nagkaroon ito ng malalim na pinsala.

“Tumigil kana demetriah, please. I'm begging you, kailan ba matatapos yang paghihiganti mo? It's been 3 dacades—30 years to be exact yet you Hasn't move on about what happened, alam mo naman na kailangan naming gawin yun.” mahabang lintaya ni Dahara pero naningkit ang mga mata ni demetriah.

“TALAGANG HINDING-HINDI KO MAKAKALIMUTAN YUNG GINAWA NIYO! ESPECIALLY YOU! ALISTAIR! YOU KÎLLED THE ONLY PERSON WHO TREASURE ME! YOU STOLE EVERYTHING FROM ME!” buong galit at hinanakit na usal ni demetriah.

“WHEN YOU KÎLLED MY FATHER—I BECOME A BEGGAR!” she shouted, but Dahara spoke up again.

“No, no! We told you that your welcome to our family, you still have us back then. But you choose to stay away from us—”

“Pano ko naman maatim na manatili sa mga taong pumatay sa papa ko? Yes! My father have been a bad leader, a bad king. But he's not a bad father you know, sana man lang binuhay niyo siya—” Dina natuloy ni demetriah ang sasabihin Ng pinutol iyon ni Alistair.

“If I didn't kîll your father, if I didn't kîll uncle vic. You're probably dèad by now—” nanlaki ang mga mata ni demetriah

Reincarnated in the middle of the Villainous execution.Where stories live. Discover now