nasa simbahan ako ngayun Kasama mga mahal sa buhay ni Dayasha/Athalia. Even the former king is here, Jaiver, Dahara, Andrew, savannah, Xyrhea, Michael, Angel, Clifford, Bethany and Haren.
At ang iba pa, umupo ako sa gilid Ng kama ni Dayasha, tatlong araw na simula non. But she hasn't wake up, I was losing my hope and fate.
Naiiyak ako—kaming lahat dahil bakit? Bakit Hanggang ngayun? Hindi parin siya bumabalik sakin?—saamin? Hinalikan ko ang kamay niya, habang hinawakan nang ama ni Dayasha ang noo ni Dayasha.
“Wake up, Dayasha. It's your day” mahinang usal ni king Luke.
Ngayun ang kaarawan ni Dayasha and they're here to celebrate.
“Dayasha, balik kana. Grabe ka, pinaghintay mo kami ng 18 years, wag kanang mahiya gawin mo nang 20 years” iyak ni Bethany na may halong biro.
Siniko naman si Bethany ni Xyrhea. Nagsimula na naman silang mag away, kahit may mga asawa na at may kanya-kanya Ng nga anak, mga isip Bata parin talaga Sila.
Tayo nalang dalawa ang hindi nagkakasama Dayasha, I want you back so bad. I want to create a family with you, so please.
“Lumayo nga kayo ng kunti! Baka madamay pa si Dayasha Jan sa away niyo eh natutulog lang naman Yan Jan ng 18 years.” usal ni jaiver.
Bahagyang natawa ang lahat, pero may lungkot sa mga mata nila. Natahimik sila, at Maya-maya pa ay bumalik na Sila sa kanya-kanya nilang upuan at akmang magsisimula na ang mesa ng—
“Behold! The goddess is back!” napatingin silang lahat sa kama, nang nay bugtong na liwanag na sa kama lamang ni Dayasha nakatotok.
Then, everyone froze, they can't believe it. bumangon si Dayasha Mula sa pagkakahiga nito at nag unat pa nang kamay and yawn.
“DAYASHA?!”
———
•[DAYASHAS POINT OF VIEW]•Nilanghap ko ang sariwang hangin sa may terrace ng kwarto namin ni Alistair, kakatapos lang ng kasal namin kanina and I was so exhausted yet I'm happy.
Naramdaman ko ang pagyakap nito sa likod ko. At ang pagsinghot nito sa leeg ko,
“I can't believe that you're here with me, I can't believe you're mine right now.” mahina akong napatawa.
Naalala ko yung pag gising ko, they're so stunned na halos di sila naniniwala na gising na ako, ni halos ayaw nila akong lapitan.
—
FLASHBACK:“DAYASHA?!” gulat na sigaw nilang lahat. Natawa naman ako sa reaksyon Nila, gulat na gulat at tila Hindi makapaniwala.
“A-are you really awake?” —Bethany
“I- I can't b-believe it” —Michael
“dayasha” —Savannah
“y-Youre a-awake my child?” tumango ako sa sinabi ni ama, iniunat ko ang dalawa Kong kamay na para bang hinihintay silang yumakap saakin.“Titigan niyo lang ba ako?” natatawang Sabi ko, then parang bumalik Sila sa ulirat nila.
“Princess!” —Angel
“My—I mean sister Dayasha!” —dahara.The girls hugged me so tight habang, tango-tango lang ang binigay ko kina, jaiver, Andrew, Haren, at Michael.
Nang bumitaw Sila sa yakap ay niyakap ako ni ama,
“Im so glad you came back, my child after 18 years.” bahagya naman akong napanga-nga
“18 years?” tanong ko, tumango naman Sila.
“Yes, 18 years mo akong pinaghintay na sabihin sayo at itanong sayo ito.” lumapit sakin si Alistair, umatras si ama at ang iba pa.
Tumabi saakin si Alistair, at hinawakan ang aking kamay, he look at me with his sparkling eyes, it was full of love and admiration.
“Dayasha Amore Amiris, i love you and I've been waiting for you. Now, will you marry me?” he said, and I nod.
——
“I can't still believe that I've been sleeping for 18 years” usal ko.
“Just don't think about it for now, mylove.” iniharap niya ako sa kanya at hinawakan ang pesnge ko. Masuyo niya akong tiningnan,
“𝖨 𝗐𝗂𝗅𝗅 𝖼𝗈𝗎𝗇𝗍 𝖺𝗅𝗅 𝗍𝗁𝖾 𝗌𝗍𝖺𝗋𝗌 𝗂𝗇 𝗍𝗁𝖾 𝗇𝗂𝗀𝗁𝗍 𝗌𝗄𝗒, 𝗂 𝗐𝗂𝗅𝗅 𝗋𝖾𝖺𝖼𝗁 𝗍𝗁𝖾 𝗆𝗈𝗈𝗇 𝖾𝗏𝖾𝗇 𝗂𝗍𝗌 𝖿𝖺𝗋. 𝖩𝗎𝗌𝗍 𝗉𝗅𝖾𝖺𝗌𝖾, tell me that you love me too.” he said.
Napangiti naman ako. “Iloveyou too, My dearest husband”
Napapikit ako and waited for his lips to claim mine, masuyo at Puno nang pagmamahal ang halik na ibinigay niya saakin, mas hinapit at pinalapit niya pa ang bewang ko sa kanya.
He kissed me slowly, then himiwalay siya sa halik. May maglaglarong ngisi na nabuo sa labi niya.
“Shall we enjoy the night? My wife?” he uttered, and seductively bite his lips. Napangiti ako, sa pagkakataong ito ay handa na ako.
“Show me what you've got, My dèmon husband” I said at ginaya ang ginawa niya, I bite my lower lip and pinasadahan Ng daliri ko ang dibdib niya.
Nagulat ako nang bigla niya akong buhatin at inihiga sa kama—
“Gagawa tayo ng kambal” —Alistair.
—~~
“Mama! The goddess is already awake!” natigilan naman ako, nang nagtatakbo papunta saakin ang anak ko.
“talaga? She's awake?” tanong ko, tumango naman ito.
I pat her head, it's been 18 years. Dayasha, and thank you for giving me life, thank you for being selfish, thank for devouring all my sins with you.
I the former princess of DÈMONIC KINGDOM, demetriah Viana Ellmeyer. And I was wishing you all the best.
———
“𝖧𝖺𝗉𝗉𝗒 𝖾𝗇𝖽𝗂𝗇𝗀? 𝖳𝗁𝖾𝗋𝖾𝗌 𝗇𝗈 𝗁𝖺𝗉𝗉𝗒 𝖾𝗇𝖽𝗂𝗇𝗀, 𝖺𝗌 l𝗈𝗇𝗀 𝖺𝗌 𝗒𝗈𝗎𝗋 𝖺𝗅𝗂𝗏𝖾 𝖺𝗇𝖽 𝖻𝗋𝖾𝖺𝗍𝗁𝗂𝗇𝗀, 𝗒𝗈𝗎'𝗅𝗅 𝗇𝖾𝗏𝖾𝗋 𝖿𝖺𝖼𝖾𝖽 𝖺 𝗁𝖺𝗉𝗉𝗒 𝖾𝗇𝖽𝗂𝗇𝗀. 𝖡𝗎𝗍, 𝖿𝗈𝗋 𝗆𝖾 𝗍𝗁𝗂𝗌 𝗄𝗂𝗇𝖽 𝗈𝖿 𝗁𝖺𝗉𝗉𝗒 𝖾𝗇𝖽𝗂𝗇𝗀 𝖺𝗂𝗇'𝗍 𝗍𝗁𝖺𝗍 𝖻𝖺𝖽 𝖺𝖿𝗍𝖾𝗋 𝖺𝗅𝗅.”
—𝓓𝓪𝔂𝓪𝓼𝓱𝓪 𝓐𝓶𝓸𝓻𝓮 𝓐𝓶𝓲𝓻𝓲𝓼 𝓦𝓲𝓷𝓭𝓯𝓸𝓻𝓭
—𝗧𝗛𝗘 𝗘𝗡𝗗
YOU ARE READING
Reincarnated in the middle of the Villainous execution.
Fantasy" I can show you that a villainess can be a main character in a novel" 𝖣aysha Amore Amiris Wienford (Athalia Asmodeus)