Pumasok na kami sa room ni Clint and nalilito pa din ako kung papaano nagkasundo dati ang dalawang panig. Siguro hindi ko na muna need isipin yun kase wala nadin naman ako magagawa e, tumingin ako sa bintana at Nakita ko ang kabilang side ng building.
Isang magandang babae na nagsusulat, pula ang buhok at ang tangos ng ilong. luh diko napansing katapat lang pala namin ang room ng babaeng to, diko alam ang name nya pero feeling ko ang tagal ko na syang kilala.
Habang nakatingin ako sa kanya mula dito I didn’t expect na bigla syang haharap, nagulat ako at umiwas ng tingin.
"pucha! Ang tanga ko".
Gusto ko syang makilala kaya dapat tibayan ko ang loob ko at nung titingin na ako.. Clint suddenly interrupt.
"Pre san kaba tingin ng tingin dyan, kanina kapa parang di mapakali e".
tumingin uli ako sa kabilang bintana kaso wala na dun red hair na girl.
"Wala lang to na distract lang ako sa labas".
"Oo nga pala Clint sino yung red hair na babae dun sa section A?"
"ahh si Eve ba? Yung famous volleyball player ng campus yung team captain ng Lions?"
Nagulat ako ng marinig ko yun dahil kilala pala sa school ang babaeng gusto kung makilala."Do you know her name on Facebook?"
"yeah dave sya si Yvonne Daniella Fernandez but they call her Eve"
Napangiti ako at nagpasalamat kay Clint for giving me the information I need at ang kailangan ko nalang gawin ay ang makipag communicate kay Eve.
Bigla namang sumingit si Clint habang nagiisip ako.
"Gusto mo ba sya?"
Nagulat ako dun dahil parang nababasa nya ako."dude pasensya na pero hindi pwede dahil magkaiba kayo ng sec, alam mo naman na may war dito sa school"
"hindi yun mag wowork”
Napatigil ako ng ilang sandali dahil wala na akong ma I comment sa sinabi nya sakin, pero hindi ako pwedeng sumuko.
"Sorry din Clint pero hindi natin malalaman kung hindi natin susubukan diba? Besides I think I fall inlove sa isang taga section A at alam ko sa sarili ko na totoo na yung nararamdaman ko"
"I want so support you in your decision but I think malabo talaga yung gusto mong mangyari and Eve doesn’t have any social media accounts so lalo kang mahihirapan kaya Dave ayokong magkagulo ang sec B at A"
Naiintindihan ko si Clint sa mga sinasabi nya, na aapreciate ko yun kase concern lang sya sakin at ayaw nya akong mapahak and masaktan. Pero gusto ko manlang sabihin sa kanya na dapat maintindihan nya din ako.
"ok, class dismiss "
Natapos nadin ang first day ko sa school at diko inaasahan na ma fafall agad ako sa isang babae na hindi pwedeng mahalin, nauuna lumabas ang mga taga Sec B kaya hindi ko padin sya masisilayan pag uwian na.
Nauna na din umuwi si Clint at ako naman nagiisip kung maglalakad uli pauwi."Hoy Dave!"
Luh sino yun? Humarap ako ako at Nakita ko si Angelica na nakangiti sakin sec B din kasi sya sa class A4. Magkatabing room lang kami pero diko padin sya nakakausap sa school.
"Dave marunong kaba mag commute?”"
"Tinatanong paba yan, may service ako samin dati"
Bigla na lang ngumiti si Angelica sakin at hinila ako."hoy Angelica san tayo?"
"Angel nalang"
Ngumiti uli sya kaso ang cute ng smile na yun"Sige Angel, Saan ba tayo pupunta?"
Diko alam nasa isip nya dahil napaka ramdom ng mga ginagawa nya sakin, kagabi lang inaaway nya ako ngayon naman sobrang bait nya sakin then napansin ko din na nakaayos sya and nakakailang smile na sya ngayon.
YOU ARE READING
ILOVEYOU FROM SECTION B (Tagalog)
CasualeDave, a high school student, was a star at his school in Antipolo. He came from a wealthy family and was known for his intelligence. But his popularity took a sudden turn when he accidentally set fire to the school laboratory. This incident led t...