Chapter 12

104 2 0
                                    

"Okay! 1, 2, 3, go!"

"🎵 Happy birthday to you
Happy birthday to you
Happy birthday, happy birthday
Happy birthday to you 🎵"

"Again!"

"🎵 Happy birthday to you
Happy birthday to you
Happy birthday, happy birthday
Happy birthday to you 🎵"

"One more time!"

"🎵 Happy birthday to you
Happy birthday to you
Happy birthday, happy birthday
Happy birthday to you 🎵"

"Okay, last!"

"🎵 Happy birthday to you
Happy birthday to you
Happy birthday, happy birthday
Happy birthday to you 🎵"

"Happy birthday, Marie!"

Ang sabay-sabay naming pagbati sa birthday celebrant kasama ang mga staffs ng samgyeopsal resto na kinaroroonan naming magkakaibigan para mag-celebrate!

Nag-wish na si Marie at nagpalakpakan naman kami nang hipan niya ang kandila sa bento cake na binili namin para sa kanya! Nagpasalamat naman siya sa'min!

At ngayon nga'y binubuksan na ni Marie ang mga regalo namin para sa kanya!

"Wow! Ang ganda naman nito! Tayong lima ba itong nasa artwork mo na nagse-celebrate ng birthday ng magandang babaeng ito na nakaupo sa gitna at may rainbow butterfly sa ulo, Navy? Ang ganda ng pagkaka-represent mo sa'ting lima! Nagma-match sa kung anong ginagawa nating digital artworks!"

Ang puri ni Marie nang buksan niya ang regalo kong framed artwork at nagpasalamat naman ako sa kanya!

"I really like it! Thank you!"

At natuwa naman ako nang magustuhan niya ang regalo ko sa kanya!

"Ang ganda ko naman d'yan sa artwork mo! Para akong D'yosa ng Buwan! Is that how you see me? Nagagandahan ka na ba sa'kin? Unti-unti ka na bang nahuhulog sa'kin? Huh, Navy?"

At lumingkis na naman si Luna sa braso ko na agad ko namang inalis!

"You really are beautiful, Luna. But, sorry, I already like someone else."

At napabuntong-hininga na lang siya sa'kin!

"Strike three! You're out!" Sabi naman ni Wright sabay tawa dahilan para paghahampasin siya ni Luna! Hahaha!

"I also like how you represented me on this artwork! Mukha akong main lead anime character and I like that!" Sabi ni Crom.

"Mine, too! I look like just how I drew politicians there! I like it!"

At nagpasalamat naman ako sa kanila!

"Pero bakit plain black and white lang ang pagkaka-drawing mo sa sarili mo, Navy? At mukhang drawing pa ito ng isang bata compared sa pagkaka-drawing mo sa'min? Okay ka lang ba?" Tanong naman ni Marie.

"I'm fine. I'm just on my lows when I did that artwork. So, yeah! But I'm okay now! Somehow..."

"Wanna talk about it?" Tanong pa ni Marie.

"No, I'm really fine! Don't mind me! Let's just celebrate your birthday tonight, Marie!"

At nag-celebrate na nga kami! Um-order pa sila ng soju pero sila lang ang uminom nito dahil tinanggihan ko ito't naggagamot ako!

Huminto na sa harap ng bahay ko ang Grab na sinasakyan ko't bumaba na ako pagkatapos kong magbayad!

Sa gate, sinalubong ako ni Cyan na naghihintay pala sa'kin sa labas!

See Me When It Rains (BL) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon