Binuksan ko ang pinto at pumasok sa kwarto ko!
"Tangina naman, Navy! Inggit na inggit na nga ako kanina sa inyo sa resto, tapos dito mo pa talaga kakainin 'yang ti-nake out n'yong fried chicken!"
Ang bungad sa'kin ni Cyan nang makita niya ang dala ko!
"Fuck you! This is not for me! This is for you!"
"P-para sa'kin..?"
Tumango ako't tumabi sa kanya sa kama!
"Try holding it."
"Para ka namang nanggagago, Navy, eh! Hindi ko kayang hawakan 'yan! Tatagos lang kamay ko d'yan!" Angal niya pa!
"Just go and try it!"
Mabilisan niyang hinawakan ang hita ng fried chicken na tinabi ko para sa kanya't gaya ng inaasaha'y tumagos lang talaga ang kamay niya dito! And he immediately raised his middle finger on me that made me laugh! Agad niya akong minura't nag-sorry naman ako sa kanya! Hahaha!
Kukunin ko na sana ang wrist niya pero agad niya itong nilayo sa'kin!
"Anong pinaplano mo?" Tanong niya sa'kin!
"I'm conducting a small but crazy experiment on you, so let me hold your wrist, Cyan!"
"Anong klaseng experiment muna 'yan?"
"An experiment so you could eat! That is if it'll really work though!" Sagot ko sa kanya!
"So, let me hold you already!" Dagdag ko pa't nagpahawak na nga siya sa'kin!
"Try holding it with your that with your left hand."
Sinunod nga ito ni Cyan pero tumagos ulit ang kamay niya!
"It didn't work. Let's try something else, then!"
Nilapit ko ang kamay niya sa fried chicken at pinahawakan ko ulit ito sa kanya! Pero tumagos pa rin ang kamay niya dahilan para bumuntong-hininga si Cyan!
"Itigil na natin ang kalokohang ito, Navy. Hindi ko mahahawakan 'yan dahil multo na ako..."
"There are still two tests I still haven't conducted, so don't lose hope, Cyan! Makakain ka rin!"
"Okay. Ano 'yong test #4?"
"Test #4 is you trying bite the fried chicken!"
At nilapit ko na nga sa kanya ang manok! Pero ayaw niya itong kagatin at sinimangutan lang ako!
"Come on, Cyan! Go ahead and try biting it! Please? Para sa'yo din naman 'to, eh!"
At binuksan na rin niya ang kanyang bibig para kagatin ito!
At natuwa kaming pareho nang dumikit nga sa manok maganda niyang mga nginip! At mas natuwa kami nang makagat nga niya ito! Mangiyak-ngiyak pa nga ang loko, eh! Hahaha!
"Ito ang unang pagkakataong nakakain ako ng pagkain sa loob ng limang taon..! Ang sarap..!"
"Don't be too happy! There's still another test!"
"Sige! Ready na ako sa last test na 'yan! Ano ba 'yan?" Tanong niya habang ngumunguya!
"For the last test, try biting it again without me holding you." At binitawan ko na nga siya!
"'Pag hindi ko nakagat, hawakan mo ulit ako para maubos ko 'yan, ah!"
At tumango naman ako sa kanya!
At tuwang-tuwa naman siya nang makagat niya ulit ito! Hahaha!
Sinubukan niya ulit hawakan ang fried chicken pero hindi niya talaga ito mahawakan! Kaya ako na lang ang naghawak nito para sa kanya! At naubos nga niya ito!
BINABASA MO ANG
See Me When It Rains (BL)
RomanceNavy is a bipolar digital artist who's artworks mostly deals with mental health topics, especially with depression which is he's quite familiar with. By doing this, he aims to save some lives from his works, and hopes he really could! One day, he m...