****"Okay! Turn right and chin up! Good!! Nice shot, Smile wider Sam..." . Yan ang utos ng photographer ko, I was taking my pictorial para sa bagong released na jewerly for Acc, my sister's company.
"Good Pose sam! Let's take a ten minutes break..."
Agad nag silapitan sa akin ang mga production at baklang manager ko na brandon. "That's nice sam, after this you have pictorial pa para sa La viva Clothing ah, then--"
"I know brandon...You don't need to remind me.." . Putol ko sa sinasabi niya.
"Yes i know, but after that kasi its your eleven pm podcast with miss Rachel, the famous podcaster..."
Punong puno ang schedule ko ngayon dahil ber months na, wala pa akong ni isang araw man lang na pahinga, gosh..Im so tired of being a model.
"Seriously? kinuha mo talaga yun? its my beauty rest brandon...you of all people should know that" . Irita kong sabi dito dahil lagi nalang niyang gino GO lahat ng ioffer sa kaniya. Gosh!
"Oo na, pag tapos naman nun wala kanang ibang schedule e, you have three days to rest sam, kaya gawin mo na lang yun"
"Whatever, ano pa bang magagawa ko?"
Bumalik ulit ako sa pag phophoto shoot at isang oras pa ang tinagal nun. Atlis meron naman akong three days rest pag tapos nitong araw na to, kaya bahala na. Buti nalang nga at hindi pa sinabayan ni Lux ang schedule ko ngayon kundi baka zombie na ako.
Lux was my ex and a good friend of mine, Plano kasi ako nitong kunin para sa gagawing advertisement para sa newly open village nila sa cavite."Packed Up na, thank you for your time miss samantha" . Aniya ng head production sa akin. "Welcome, just tell ate i finish all of her needs okay?"
"Masusunod po mam"
Tinungo namin ang van namin at mabilis akong nag bihis doon para sa eleven Pm podcast nung rachel na sikat na podcaster daw, Famous? e hindi ko nga kilala yun.. I just wear simple jeans and pink top. Thirty minutes lang ang nagawa kong pahinga sa van at dumiretso na kami sa studio nung podcaster.
**
"Good evening miss sam, ready na po kayo? we will be on air in ten minutes po.." . Aniya nung babae na sumalubong sa amin sa labas ng studio.
Pumasok ako dito at bumungad sa akin ang isang... Holy mother of flirtirness.. hot and sizzling woman!!!
Ngayon lang ako napa titig ng ganito katagal sa isang babae, i see a lot of woman before pero iba yung dating ng podcaster na to, she was like the type pf Maginoo pero medyo bastos .. ganun. Tumayo ito at nakipag kamay sa akin, plus mo pa yung tangkad niya, i was stood up 5'6 pero mas matangkad pa siya sa akin, she was like 5'8.. She wear black leather jacket and white tshirt inside. Naka maong pants lang ito pero iba yung dating niya.
"Good evening miss samantha" . Bati nito sa akin at agad naman din akong nakipag kamay dito. "Shall we start?"
"Oh yes dear...". Malandi kong sagot dito, syempre mas mabuti ng maagang lumandi, mahirap na baka tumanda nalang akong dalaga e.
"Gooooood Evening Listeners! I have important person infront of me right now, have you heard the Beautiful and dazzling model samantha accardi? she was with me right now for tonight's podcast..." . Yan ang bungad niya ng mag On air na kami.
"Good evening miss samantha.."
"Good evening too.. i was so glad to be here for your tonight's podcast"
"Ang dami kasing nag tatanong miss sam, if meron na daw pong nagpapa tibok ng puso mo.. ---oh ayan ah, i ask miss sam for your questions..."
"Actually, wala pa. Pero syempre my heart is still open for someone like you--- i mean for someone who's willing.. diba?"
"That's good miss sam, according for having such good career, ano ba ang tipo ng isang samantha accardi? Lot of our listeners right now is so excited to know about that...."
Mahina akong natawa sa tanong nito. "Basta may paninindigan, at syempre yung kaya akong mahalin ng sobra, how about you miss...Rachel? have you met someone?"
Nagulat ito dahil according sa rules ay siya lang dapat ang mag tanong sa akin. Nanlaki ang mata nito sa tanong ko but still, she was too professional to handle this.
"That was a unexpected question ah.. well as of now wala pa naman...willing kaba? este may willing ba?" . Patawa tawa nitong tanong. Some of her team says na tumaas daw ang bilang ng listeners ng podcast nito dahil sa aming dalawa. See? i got you babe..
"Ohh come on , i was ready for you..." . malandi kong sagot dito.
The producers turn off the podcast as soon as i said that word. "Cut.. off air..!"
"Did i do something wrong?" . Patay malisya kong sambit dito.
"Auhm, Let me talk to them..So sorry about that miss Sam" . Lumabas ito at kinausap ang team niya kung bakit Nag cut off ang podcast namin.
"Sam! ano na naman yun? seryosohin mo nga" . Saway sa akin ni brandon dahil naging flirty daw ako sa podcast which is so inapropriate. "Why? seryoso naman ako ah? i like that podcaster brandon..Give me her phone number"
"Shh! Wag ka nga masyadong malandi, career first sam! mamaya mawalan ka pa ng projects sa ginagawa mong yan e"
As if natatakot ako?
"her number.." . Mataray kong sabi dito. "Just give me her number at aayusin ko to" . Pananakot ko dito, brandon's biggest fear is mapahiya ako sa social medias platform, yun ang iniingatan niya bilang manager ko.
"Mamaya, focus first! jusko nasisira ang beauty ko sayo" . Sapo nito ang mukha at lumabas sa studio.
Natapos namin ng maayos ang podcast at masaya namang nakipag kamay ulit sa akin yung podcaster. "Thank you again miss samantha" .
"Welcome..Wait, rachel right?"
Ngumiti ito sa akin. "Call me ray..Masiyadong nakaka babae yung rachel e". Aniya nito sabay tawa ng mahina. Gosh! how can this woman be so hot like this?
"Im free tomorrow, may gagawin ka ba bukas?" . Direkta kong tanong dito, ayaw ko ng paligoy ligoy. Direct tayong tao.
"Actually off ko bukas, bakit po?"
"Come on! drop the formalities ray, yayayain sana kitang mag bar? with friends..if okay lang sayo?"
Nung una ay nag dadalawang isip to pero sa huli ay napa payag ko din naman. "Sure, saan ba?"
"Give me your number, i'll call you" . Mabilis ko inabot sa kaniya ang phone ko at nilagay niya doon ang number niya. See? easy peasy!
"There...Call me ah?" . Aniya nito at tuluyang lumabas sa studio niya.
Oh sure i will babe...hihi
Masaya akong tinungo ang van at nakangiti habang pinag namasdan ko ang number niya sa phone ko.
"Okay ka lang? kanina kapa ngumingiti diyaan, by the way i didn't get rachel's number, ayaw ng manager niya. But i get her manager's number"
"Who said i need your help? nakuha ko na, ang bagal mo kasi..Sayo na yang number ng manager niya" . Aniya ko dito
"Ganun ka bilis mong nakuha?Edi ikaw na!""Ako na talaga, don't call me or bothered me tomorrow okay? may lakad ako"
"hoy gaga, hindi mo ba alam na di kana pwedeng umalis ng wala ako? remember last time?...Nalagay ka sa mga tabloid for being in police station?" . Apila nito, oh the horror! i remember it so well, buti nalang at nandun si Ria para ipag tanggol ako. Mga tangang reporter naman kasi, sinabing nakulong ako.
"I will be safe..im with ray..i mean rachel.."
Umiling lang si brandon at binalik ang tuon sa ipod niya.
Seeeeee you tomorrow night babeeee.. hihi
/GoodLover