RACHEL
****
"Make some noiseeeeee!!!" . Yan ang sigaw ng dj sa harapan, i still searching for samantha, sabi kasi nito nandito na daw siya sa loob. Im not into bar or clubs, hindi din kasi ako halos umiinom dahil lightweight ako sa alak. Pero here i am..Pumayag makipag bonding sa isang sikat na modelo...Sino pabang tatanggi? si samantha accardi na yan oh."Ray!!! Ray!!! Up here!" . Malakas na sigaw ni Samantha na ngayon ay nasa itaas na bahagi ng club. Agad akong umakyat doon she was all alone at nauna ng uminom. Hinila niya ako hanggang sa marating ang mesa niya. Nakakapag taka lang dahil sabi niya kagabi ay may makakasama kaming mga kaibigan niya.
"Where's your friends? akala ko-"
"They can't come, nag cancel sila kung kailan late na, by the way let's just drink.. and get drunk!!" . Tinaas nito ang baso at gusto makipag kampay. I also raised my glass pero hindi yun ininom.
"Oh? ayaw mo? sige na wag ka na mahiya..its an expensive tequila, you should try it"
"Its not like that, mahina kasi ako sa alak, ..im sorry" . Nilapag ko ang basong hawak ko at ganun din siya.
"Oh? sige ganito nalang, hindi nalang tayo magpapakarami okay ba yun?" . Naka thumbs up pa niyang tanong sa akin. "S-sige?" . Tanging naging sagot.Hindi ko alam pero tama ba to? baka mamaya may makakita sa amin tapos i post sa social media, knowing sam was a famous model. Omorder ito ng alak at ilang pagkain. Magalang ko namang tinanggap lahat ng yun.
"Omg! that's my favorite song! tara sayaw tayo?" . Hinila ako nito at pinatayo, she start to dance flirtirly with me. I guess she only want to make fun tonight, pero i feel so shy right now habang sinasayawan niya ako at sumasabay sa kalabog ng beat ang katawan niya habang naka akbay ang braso niya sa balikat ko.
"S-sam? baka may maka kita sa atin..we should be careful you know.." . Paalala ko sa kaniya. She just smile at pinagpa tuloy ang pag sayaw. Kaka kilala lang namin pero here we are feeling close to each other.
"Woahhhhh!! yeahhhh!" . Ramdam kong lasing na to at ganun din ako, kaya mas lalo na akong nag alala.
"I think we should rest, come.. dito ka muna sa sofa" . Nilapag ko siya doon at tinabihan. "Sober up first.. tapos ihahatid na kita"
"N-no.. im not drunk..." . Sambit nito. Until a minute pass, she pass out. Sabi na eh, now what? i need to get her home safe. Pero hindi ko alam kung saan siya nakatira, i also call her sister pero out of coverage. Now what?
Hinubad ko ang suot kong jacket tsaka ito pinang takip sa kaniya, i can't leave this place with her being exposed in public, knowing that she might be in tabloids at ayaw ko rin madamay , i also have name to protect.. Binuhat ko siya at lumabas kami sa club. Dali dali kong binuksan ang kotse ko at sinakay siya doon, she was too drunk to walk. Medyo mabigat din ito di lang halata sa katawan.
I droved in my nearest condo, i can't just leave her somewhere. Nang marating ang condo ay agad na akong umakyat sa unit kasama siya, buti nalang at wala ng masiyadong lumalabas sa mga unit ng ganitong oras kaya safe na dito ko dinala si samantha. Hilong hilo na din ako at ilang minuto lang pagkatapos ko siya ilapag sa kama ay dumiretso ako ng banyo at doon na ako ng suka. Shit.. i can't feel my face..
I get my make up remover at tinanggal ang make up niya, she is really a dazzling woman, even without her make up maganda pa din talaga pala tong babaeng to. Kukuha na sana ako ng extrang kumot at unan ng bigla ako nitong hilain papunta sa kaniya. No no no..
"Let's have sex" . Nakangiti niyang sabi sa akin. Medyo nakaramdam ako ng init sa katawan ng sabihin niya yun, sino ba namang hindi maaakit sa babaeng to? she was so beautiful and charming. Pero hindi ibig sabihin ay sasamantalahin ko na to, nasa tamang pag iisip pa naman ako at nirerespeto ko siya bilang kapatid nalang din ng kaibigan kong si kaila.