Chapter 14

179 5 0
                                    

RAYCHEL

Dala dala ang bag na puno ng Emergency kit para sa anak ko, tinungo namin ang office at doon ko muna pinag stay si raine dahil may trabaho akong kailangang tapusin.
Bakit naman kasi sumabay pa si sam sa schedule ko ngayon? well, wala naman akong choice dahil anak ko to.

"Mommy? i want my milk..." . Raine start to yawn kaya akala ko ay pagkakataon ko na para trabaho ng matiwasay, but i was wrong.

"Okay baby...". Sagot ko dito, Kinalkal ko na lahat ng gamit nito sa bag pero damit at iilang laruan lang ang nandon, Pambihira? akala ko ba emergency kit to ng anak namin? bakit wala man lang diaper at gatas dito?

"Mommy! mommy! milk please!". Nag umpisa ng mag tantrums si raine dahilan para mataranta ako. Agad ko namang tinawag si ven na nasa labas lang ng office.

"Ven! Bili mo ako ng gatas, yung pang four years old. Samahan mo na din ng laruan bilis!". Binigay ko dito ang credit card ko at dali dali naman din itong lumabas para bumili.

"Shhh baby, we will wait for tito ven ha? He get your milk na..."

Nag simula ng umiyak si raine na mas lalong ikina kaba at taranta ko. I don't have any other choice, but to call samantha. Wala na akong paki kung mistorbo siya sa meeting niya basta ang importante ay ang anak namin.

"What? im in the middle of meeting ray..". Bungad nito sa akin.

"Akla ko ba emergency kit tong binigay mo? bakit wlng gatas? our daughter start to cry dahil lang sa gatas niya."

"Shocks, i forgot..Sorry, ganito nalang bumili ka ng gatas..make sure yung mamahalin ha, tapos ipag timpla mo siya. Wag malamig. Warm dapat. Tapos nasa bag niya yung favorite blanket niya, ipayakap mo sa kaniya yun, tatapusin ko lang yung meeting ko tapos didiretso na ako diyan".

Pinatay ko ang tawag tsaka binaling ang tuon kay raine na kanina pa umiiyak, saan ba kasi nagmana ng kasungitan tong anak ko at umiiyak agad kapag hindi nakukuha ang gusto?

"Boss! ito na yung gatas! mahal yan!"

Agad kong kinuha yun at pinag timpla si raine. She start to stop crying at pinagka titigan lang ako habang nag titimpla ng gatas niya.

"Mommy..warm please..".Utos nito sa akin.

"Okay baby...Warm lang.."

Kinuha ko ang kumot ni raine sa nag nito at yun ang binigay sa kaniya. Humiga ito sa sofa at nag umpisang inumin ang gatas niya.

"Ano boss? putok pa more". Asar sa akin ni ven at agad ko naman tong pinukulan ng masamang tingin.
"Shut up."

"Pero infairness sayo boss ha, Bumaba ang temper mo..Usually kapag natataranta ka, naninigaw kana eh".

"Alangan namang sigawan ko yung anak ko? tsaka i want to be a perfect mother for my daughter no.."

Kumalma ang opisina ko ng ilang oras dahil nakatulog na si raine, after a few hours ay dumating si samantha dala dala ang iilang pagkain.

I also forgot to take a break at nakalimutan ko ng kumain, mas inuna ko kasing pakainin si raine kanina, at dahil sa sobrang taranta nakalimutan ko na din kumain.

"Have you take your lunch? may dala akong salad.." . Aniya nito at nilapag yun sa lamesa.

"Thank you. I haven't had lunch, inuna ko kasing pakainin si raine. Kamusta yung meeting mo?"

"Okay naman, eh ikaw ba? kamusta ang pag aalaga sa anak mo?"

Napatingin ako sa anak ko na ngayon ay mahimbing na natutulog. "Actually, its hard. Pero nakayanan ko naman. How did you handle raine? nakaka proud ka naman". Aniya ko dito.

My Super Model (gxg/intersx)Where stories live. Discover now