Chapter 3

208 6 2
                                    



Habang abala ako sa pag aayos ng gamit ko ay ganun nalang ang pag ring ng phone ko, it was my sister. Ano na naman kayang kailangan nito?

Sinagot ko ang tawag na yun. "Hey! Im in manila, nasaan ka? Let's have lunch!"

My sister is a Police Chief detective, Kung saan saan kasi ito nadidistino kaya wala kaming maayos na bonding, Twice a year lang din to kung magpakita eh.

"Kailan ka bumalik? send me the location, mag liligpit lang ako then we can have lunch, ang dami mong utang na kwento sa akin Yurisha". Aniya ko dito at binaba ang tawag. Agad akong pumunta sa sinasabi niyang restaurant.

"Yuri!" . Agad ko tong sinunggaban ng yakap.
"Ouch!" . Reklamo nito sa akin. Hindi na ako magtataka dahil alam kong napuruhan na naman to sa mga ginagawa niyang imbistigasyon.

"Again? Kailan ka ba titigil sa pagiging detective yuri? For sure magagalit na naman sayo niyan si auntie"

Yuri and i was half sister, Her mom is korean, na nakilala ni dad when he's on business trip, i kindly accept it dahil matagal na din namang wala si mommy. And i loved my sister.

"Lagi naman eh, so what's up? anong balita sayo?"

"Ako? nothing, still a podcaster and a photographer.." . Aniya ko dito. Mahaba haba ang usapan namin ng kapatid ko, we even go to a club para lang makapag kwentuhan ng matagal.




****

"So ibig sabihin, pinatulan mo yun? did Kaila know? diba kapatid niya yun?"

"Nope, at wala naman akong balak seryosohin yun, its just a mistake yuri" . Aniya ko dito at tumungga ng alak.

"Chill, your a lightweight sis, by the way..Baka hanggang sabado pa ako dito, can i go to your condo? dun nalang muna ako mag sstay"

"I see that coming, basta wag ka mag dadala ng gulo ha?" . Pagbilin ko dito dahil last year i left my old unit because of her, Lagi kasing may nagppadala ng threat sa kaniya akala ata ng mga mokong ay nandun pa siya sa unit ko.

"I know.. safe naman ako ngayon" . Sagot nito na parang fifty fifty pa.

"Gaano ka safe? ano bang sinadya mo dito?"

Binaba nito ang hawak na alak at sumeryoso ang mukha. "Malaking drug lord ang naka bangga namin, someone tipped us na nagtatago daw dito sa pilipinas at may underground factory daw to ng mga illegal drugs.."

Nanlaki ang mata ko sa sinabi ng kapatid ko. "Anak ng putsa ka naman yuri! Baka mamaya madamay ako sayo ah"

"Don't worry i change my name since special case tong hinaharap namin, by the way..Let's enjoy na nga lang! wag ka mag alala hinding hindi kita ipapahamak" . Paninigurado nito sa akin.

"As you should!"

Natapos ang inuman namin at bumalik sa condo, my sister slept on the sofa at ako naman ay inasikaso siya, Lasing na lasing ang kapatid ko kaya inasikaso ko na muna siya, i start to changed her clothes at ganun nalang ang pagmulat ng mata ko ng makita ang malalaking pasa at tama ng bala sa iba't ibang parte ng katawan nito.

I know my sister experienced this most of the time, sobrang naaawa na lang talaga ako pero ito ang gusto niyang gawin kaya wala akong magawa kundi ipagdasal nalang siya kung saan man siya dalhin ng trabaho niyang to.





*****


I WOKE UP early pero wala si yuri sa sala, kinabahan ako dahil hindi din ito ng message sa akin kung saan siya pupunta, a minute pass by, bumalik ito at parang hingal na hingal.

"Where the hell are you!? i've been calling you several times yuri!" . Pag aalala ko dito.

"Chill! Nag jog lang ako, ito naman, i can protect myself ray.." . Kumuha ito ng tubig at umupo sa sofa. "-By the way someone sent you a flowers..Sino yan? your admirer?"

Nilingon ko ang tinuro niyang bulaklak na nasa kitchen island. I was right, its from Sam, Akala ko ba galit to? bakit nag papadala ng bulaklak?

"She even gave you a tiramisu cake, too bad cuz i ate that. Hindi mo naman makakakain yun dahil allergic ka sa chocolate right?"

"yeah..so anong agenda mo ngayon? im gonna leave to buy some groceries, wanna come?" . Pag aaya ko dito.

"Ahmm okay, tutal wala naman akong lakad today.."

Mabilis itong naligo at nag bihis, Tinungo na namin ang malaking grocery store malapit sa condo ko dahil kailangan ko ng mga stocks.

"We should get this jam, and thi- Holy mother of...Is that Vivoree?!" . Nanlaki ang mata nito ng makita ang babaeng niligtas niya one year ago sa isang club na pinag tatrabahuan ni vivoree.

"Oo, siya nga! i haven't see her since you two end up your connections. Ano bang nangyari sa inyo?"

My sister keep on pushing the cart at iniiwasan si vivoree. Something's off..

"Nothing.." Tanging naging sagot niya. Nanatili nalang akong tahimik sa sinabi niyang yun, Dahil alam ko namang ayaw niya pag usapan ang tungkol sa kanilang dalawa.

"Y-yuri!?" . Napahinto kami ng tawagin si yuri ni vivoree. "-Kamusta kana?"

Agad kong tinapik si yuri at binulungan. "Nasa meat section lang ako, i'll leave you two" . Agad akong umalis at iniwan silang dalawa doon. Kung ano mang meron silang dalawa ay ayaw ko ng makialam.




"Ray!? Hi!" . Isang masiglang yakap ang binigay sa akin ni Ceila, Ang doktorang minsan na nag ligtas ng buhay ko.

"D-doc? Hi.."

"Its nice to see you again, Kamusta kana? you haven't visit me since your accident, wag kana kakain kasi ng chocolate...". Aniya nito at mahinang sinampal ang braso ko.

"Opo doc, By the way. Ikaw lang ba mag isa?"

"Yes..I need to run for some stocks, minsan mag bonding naman tayo, how about lunch? tomorrow? i know a best restaurant..."

"S-sure doc.." . Sagot ko dito.

"Don't call me that, were friends right? osya bukas ah? ill call you ray.. bye"

Nagulat ako ng bigla akong dampian ng halik nito sa pisnge at naglakad na palayo.

"I'll call you ray... mwaps!" . Pang asar ng kapatid ko na ngayon ay nasa tabi ko na dala dala ang cart na puno na ng pagkain.

"Shut up yuri...Teka ang dami naman ata niyan? may buwaya ka ba sa tiyan?"

"Ano na ba label niyo ni doctora ceila?" . My sister keeps on teasing me at inirapan ko nalang dahil ayaw ako tigilan.






NAKAUWI na kami sa condo at hinayaan ko nalang na si Yuri ang mag ayos ng mga pinamili namin. Habang naka pikit ay nag faflashback sa isip ko yung nangyari nung nakaraang gabi, fuck... ramdam ko ang pag bukol ng pantalon ko na agad ko namang pinigilan. Sam is still running in my mind hindi ko siya maalis alis sa isip ko kahit anong gawin ko. She make me horny everytime na nag faflash sa isip ko yung nangyari sa amin. Fuck!




















Goodlover

My Super Model (gxg/intersx)Where stories live. Discover now