I was ready to leave my unit when ven call me. "What?". Walang emosyon kong sagot sa telepono."Wala kang work today, Sama ka? clubbing tonight?" . Kahit kailan clubbing pa din talaga ang nais ng baklang to.
"Kayo nalang matutu–""Kasama si samantha accardi...". Pag uuna nito sa sasabihin ko.
Mabilis kong nailapag ang dala kong bag. "W-what time?"
"Wow ha? ang bilis ng manok ko, Eight PM, I'll pick you up"
"Okay, Thanks ven"
Dalawang linggo na din simula nung may nangyari sa amin, Iwas kung iwas na ako sa kaniya pero somethings bothering me at di ko alam kung ano yun. Para akong nakononsensya sa ginawa ko, i need to say sorry sa nagawa kong pagkakamali ng gabing yun. Pero baka mag mukha lang akong tanga diba? dahil two weeks na ang nakakalipas."Oh? Wala kang pasok? Akala—". Pinutol ko ang sasabihin ni Yuri sa akin.
"Get your ass ready, samahan mo ako mag clubbing kasama sila ven""Allright! " . Mabilis pa sa alas kwatro tumayo ang kapatid ko at dumiretso ng banyo. Pag labas nito ay bihis na bihis na to at talagang pormado.
"How's my look? makaka dekwat kaya ako ng chicks ngayong gabi?"
"Shut up yuri, We will wait for ven, susunduin niya daw tayo..". Aniya ko dito.
"Mauuna na ako, matagal pa kumilos yang baklang yan, Saan ba location?". Hindi naman halatang excited tong kapatid ko noh?
"Xylo bgc, Nagpa reserved na sila ng vip lounge doon, Under the name of ven.."
"Okay dokkie! Seeyou nalang doon" . Mabilis siyang umalis sa unit ko habang ako naman ay bumaba na ng lobby dahil nandun na daw si ven.
NARATING namin ang xylo at tanaw ko na ang kapatid ko sa mahabang upuan kasama sila Samantha at iilang kaibigan at kakilala nila.
"Oh? bakit naka simangot ka? ay teka..Bakit basa ka?". Tanong ko kay yuri na ngayon ay nag pupunas ng damit niya.
"Someone's vomit at me, nakaka inis nga eh." . Kunot noo niyang sagot sa akin.
I take a glimpse of samantha and damn! she was so fine as always, naalala ko na naman yung gabing pinag saluhan namin *Fuck!* wake up ray!
"H-hi..". Aniya ko kay samantha at inabutan siya ng alak but she refused.
"I don't drink. Masama ang pakiramdam ko"
"Then why are you here? bakit hindi ka nalang mag pahinga?"
"Pake mo ba?". Mataray niyang sagot sa akin, kung hindi lang talaga to maganda baka pinatulan ko na to.
"Im just concern, Buti nga concern pa ako sayo eh"
"I don't need that..Thanks but no thanks.."
Bakit ba ang taray taray ng babaeng to? Hindi pa din ba siya nakaka moved on sa nangyari?
"Okay fine, napaka taray mo naman". Kinuha ko ang nilapag kong alak sa harap niya at ininom yun. I just sit and shutting my mouth.
Aalis na sana si Sam ng bigla siyang natumba.
"Holy mother of shit ! ". Sigaw ko sabay tinungo ang pwesto niya, Ganun din sila yuri at ang manager niya.
"Let me carry her!". I insist to carry her at dalhin sa pinaka malapit na hospital.
I rush to get sam at the nearest hospital, Kinausap ko din ang kilala kong doctor doon and they say na need ni samantha ng pahinga.
"Ray!". Sigaw ng manager netong si brandon. "How is she?"
"She's inside, Sleeping. Ano bang nangyari? Bakit bigla nalang siyang nag collapsed?"
"Hindi ko din alam eh, by the way thank you for bringing sam here, ako na bahala sa kaniya"
I just nod as an answer, sa totoo lang nag aalala din talaga ako sa kaniya, but i don't have the rights to be by her side. I rather stay away from her.
SAMANTHA
NAGISING ako sa isang malaking kwarto, as i open my eyes tanaw ko si brandon na ngayon ay nasa sofa at natutulog. Tangina samantha, yan na nga ba sinasabi ko sayo eh.
May pumasok na doctor sa kwarto dahilan para magising din si brandon.
"Hello miss accardi, Im doctor Klo , how are you feeling? Nakaka ramdam ka pa din ba ng hilo?" . Tanong sa akin nung doctor. To be honest, im still weak.
"Uhm–A little bit doc, Ano po bang sakit ko doc? Bigla nalang po kasi akong nag collapsed.."
"That's fine miss accardi, your experiencing a little bit of dizziness early sign of pregnancy po kasi yan"
Bigla akong natigilan sa sinabing yun ng doctor. Ano daw?! Buntis ako!??
"Teka doc, Can you repeat that again?". Singit ni brandon.
"About dizziness?–"
"Hindi yan.."
"Ahhh about early sign of pregnancy?"
"Oo! yan! A-anong pregnant? Are you sure that she's pregnant?!"
"Yes, She's two weeks pregnant..May problema po ba doon?—Miss accardi, maselan po ang pag bubuntis mo, you better stay out of stress at iwasan ang overdue sa work.."
"doc, is it okay if maiwan niyo po muna kami for a minute?". Aniya ko dito.
"Sure miss accardi.."
Pag alis ng doctor ay yun naman ang sampa ni brandon sa kama.
"Paanong nangyaring Buntis ka!? Samantha! I didn't expect this ha! Paano nalang yung mga upcoming shoots and modeling mo!? OMG!!! nakaka loka ka!"
Kahit ako hindi ko din alam ang irereact ko, Im sure na sa iisang tao lang ako nakipag talik. And it was Ray. I didn't know na makakabuo kami sa isang beses na may nangyari sa amin. Kampante ako dahil intersex siya, pero talagang makakabuo pala talaga ang isang intersex na tao. Fuck! Hindi ka nag iisip samantha!
Paano na lahat ng upcoming projects ko? Mga Modeling ko? pati yung mga big brands na kumuha sa akin international? Lahat ng yun mawawala dahil lang sa batang dinadala ko?
"Sinong naka buntis sayo!? Kailangan ka niyang panagutan!"
"Brandon! No! Ayaw ko na magkaroon ng kahit anong koneksyon sa taong yon! Bubuhayin ko mag isa to, besides i have money.. I can raised this child"
Hawak hawak ang tiyan ko ay tumulo nalang bigla ang luha ko.
I promise to be a best mother for you my baby.
Hinding hindi ako hihingi ng kahit anong tulong sa taong yun. For her its just a mistake. Walang meaning sa kaniya ang nangyaring yun sa amin.
Goodlover