Chapter 9

178 5 2
                                    



HAWAK HAWAK ang squishy ay di mawala sa isip ko si little raine. She was cute little chubby baby girl. Inaalala ko lang na baka hinahanap niya na tong squishy na to. But knowing samantha, she will never let me talk to her daughter again.

Kinuha ko ang phone ko at sinearch ang personal account ni sam. It seams too long since nung huling nag post siya , wala siyang mga post about raine's father..Or something about her pregnancy journey.
O baka inaalagaan niya lang ang pangalan niya? . Biglang sumagi sa akin ang sinabi ni raine na Four years old na daw siya, near five. That's four years since may nangyari sa amin ni samantha.

Pero baka masiyado lang akong delusional? Imposible naman ata diba?

"Hoy, anong iniisip mo diyan?". Aniya ng kapatid ko na ngayon ay katatapos lang maligo.
"Yuri..I want you to background check sam's personal information.."

Natigilan ito sa pagpasok sa kwarto niyanat humarap sa akin. "W-why? i thought...—"

"Just do it. I want to know about her..and her daughter..."

"Bakit hindi mo nalang kausapin si sam? marami akong inaasikaso ngayon ray.."

Papasok na sana siya sa kwarto niya ng harangan ko to. "Please? Please?"

"Ano bang gusto mong malaman tungkol sa sam na yan?"

"I want to know if she's married..or nabuntis siya.. or may tatay ba yung bata..O may non showbiz siyang naka fling kaya siya nabuntis..Basta anything about her and raine.."

"Come with me, may dapat kang malaman". Pumasok ito sa kwarto at mukhang seryoso. May kung anong kinuha yun sa drawer niya.

"Is this the kid you looking for?". Nilapag nito ang larawan ni raine.
"H-how did you get that? Bakit mo kilala yung b-batang to?"

Isa isa niyang niligpit ang mga picture at binalik sa drawer niya. "Talk with samantha, Siya lang makakasagot ng tanong mo na yan, now get out of my room i need to rest". Tinutulak tulak ako nito hanggang sa makalabas sa kwarto niya.

Hindi mawala sa dibdib ko ang kaba at pag ooverthink. Is it possible? that raine is my daughter? I just need to find out. Hindi ako mapapanatag hanggat di ko nalalaman kung kanino yung bata.






KINABUKASAN matapos kong i released yung bago kong podcast ay dumiretso ako condo para mag ayos. Ngayong araw kasi yung awarding night, i need to look good para sa unang award na matatanggap ng studio ko.

"Oh! invited pala si sam sa awarding eh..kasama yung kapatid niya...tsaka yung ex niya". Pumintig ang tenga ko sa sinabing yun ni ven.

"Ano?"

"I said, pupunta pala ang magkapatid na accardi sa event.." . Paulit niya sa akin.

"Ano naman ngayon? Atupagin mo kaya yung pinapahanap ko sayo?..Puro ka chismis e" . Inutusan ko kasi tong alamin yung totoong background nung bata, pero hanggang ngayon walang update. Maybe ito na yung oras para maitanong ko ng maayos kay samantha lahat.

Bago pa man ako makalabas sa unit ko ay nag ring ang phone ko, as i expected its Yuri.
I answered her call at agad naman akong sinigawan nito.
"You ready?!, kanina pa nag hihintay si dad sa event..Nasaan kana ba?".Aniya ni yuri sa akin na ngayon ay taranta din na dinaig pa akala mo siya ang aawardan.

"Chill! im on my way, atat lang? Nandiyan na ba si samantha? i heard she's coming too.."

"Malay ko? pero ... i think O-oo kanina pa sila nandoon ng kapatid niya...—"

"Tita Mommy!!!!". Isang malakas na boses ng bata ang narinig ko sa background.

"Sino yun?".

"Wala. Sige na, tumawag lang ako para i remind ka...now get your ass quick!" . Pinatay nito ang tawag at siya naman ang sakay ko sa kotse papunta sa event place. Nag hahalo ang kaba at saya ko knowing that samantha was also there...

My Super Model (gxg/intersx)Where stories live. Discover now