Ngày 4 tháng 12.
Buổi chiều sau khi tan học, Lee Sanghyeok như lời hẹn mà đi đến thư viện trường. Sáng nay hai người trong lúc trên xe bus đã thảo luận về địa điểm học, sau đó cả hai đều nhất trí chọn thư viện.
Lee Sanghyeok ngồi xuống, ngắm nhìn bầu trời qua khung cửa sổ. Bỗng có một luồng gió lạnh thổi vào, anh khẽ rùng mình rồi đứng dậy đóng cửa.
Tay anh vươn ra muốn đóng lại, nhưng gió bây giờ khá mạnh. Với sức lực có hạn cộng với sự buốt giá bên ngoài làm Lee Sanghyeok nhanh chóng rụt tay lại. Anh vùi đầu vào khăn, hai tay xoa xoa để làm ấm.
Đang tính bỏ cuộc thì từ xa anh thấy bóng dáng Jeong Jihoon đi tới.
"Em xin lỗi vì đã đến muộn, anh đợi em có lâu không ạ."
"Ừ, cậu cứ ngồi xuống trước đi. Tôi đóng cửa rồi ta sẽ bắt đầu học."
Lee Sanghyeok cố gắng dùng sức mình để đóng hai cánh cửa lại. Không biết vì do tay anh trơn hay do gió quá mạnh mà cánh cửa vẫn không di chuyển, chỉ có anh là loạng choạng té ngã.
Ngay lúc đấy Jeong Jihoon đi đến đứng phía sau đỡ lấy anh. Hai tay cậu vươn ra vội vàng đóng hai cánh cửa sổ lại. Xong việc Jeong Jihoon liền cầm lấy tay Lee Sanghyeok vừa thổi vừa xoa để làm ấm.
"Tay anh không sao chứ ? Lạnh quá rồi, sao vừa nãy không nhờ em ? Tí nữa là ngã rồi đó!"
Lee Sanghyeok ngại ngùng không nói gì, anh chỉ có thể đỏ mặt dụi vào chiếc khăn choàng cổ. Đến khi Jeong Jihoon buông tay ra, anh mới lí nhí cảm ơn.
"Cảm ơn cậu."
Hai người ngồi xuống bắt đầu vào việc học, Lee Sanghyeok đã đưa cho Jeong Jihoon tờ đề thi học sinh giỏi Toán năm ngoái để kiểm tra thực lực, còn anh thì kiểm tra vở của cậu. Thời gian cứ thế trôi qua, mới chỉ 30 phút mà Jeong Jihoon đã làm xong tất cả.
Thật ra đối với Jeong Jihoon đây những bài toán như vậy không nhằm nhò gì với cậu. Từ khi còn nhỏ cậu đã được thuê gia sư để dạy kèm các môn, đặt biệt là Toán. Vốn với tài năng thiên bẩm cộng với việc được rèn giũa từ bé, Jeong Jihoon đã giỏi giang hơn người. Cuộc thi lần này Jeong Jihoon đã nắm chắc giỏi nhất, nhưng thắng ván cược này cậu đành chấp nhận để Lee Sanghyeok dạy kèm.
Trong khi Jeong Jihoon đã làm xong đề thì Lee Sanghyeok vẫn đang mải mê lật từng trang vở. Anh chăm chú nhìn từng lời giải, từng con số trong đó. Cách giải của Jeong Jihoon rất hay, trình bày cũng rất ngắn gọn. Nói chung là không có điểm nào để chê.
Lee Sanghyeok gập cuốn vở lại, đưa mắt kiểm tra xem Jeong Jihoon đã làm xong chưa. Đúng lúc đấy ánh mắt hai người chạm nhau, Jeong Jihoon một tay chống cằm nhìn anh. Lee Sanghyeok ngại ngùng né tránh ánh mắt của cậu.
"Cậu tập trung giải đề đi, đừng nhìn tôi nữa."
Jeong Jihoon bật cười, đẩy tờ đề về phía Lee Sanghyeok.
"Em làm xong rồi, ngồi ngắm anh chút cũng không được sao ?"
Lee Sanghyeok cầm lấy tờ đề, nghiêm túc kiểm tra kĩ càng. Phần trắc nghiệm cậu đã làm đúng toàn bộ, về phần tự luận cũng thế. Cách giải của Jeong Jihoon rất hay và táo bạo, nhưng lại có một số chỗ lại bị rườm rà không cần thiết.
BẠN ĐANG ĐỌC
choker | epiphany.
Fanfic"khoảnh khắc bạn đột nhiên nhận ra một điều gì đó thật sự quan trọng đối với bạn." Jeong Jihoon vì cá cược với bạn mà đồng ý tán tỉnh Lee Sanghyeok trong vòng một tháng. Lee Sanghyeok vì sự ấm áp của Jeong Jihoon mà rung động. Để rồi đến đúng ngày c...