5. Thư viện

1K 85 5
                                    

Buổi chiều sau khi tan học, Lee Sanghyeok như lời hứa đến thư viện trường.

Lee Sanghyeok chọn ngồi ở một cái bàn ngay gần cửa sổ. Thời tiết hôm nay không mưa, nhưng rất lạnh và có tuyết. Do ngồi gần cửa sổ và thời gian còn rất sớm nên vẫn có chút nắng xuyên qua ô cửa.

Đã tan học nhưng Jeong Jihoon còn chưa tới, có lẽ do cậu bận việc gì đó. Anh thầm nghĩ rồi mở cuốn sách sáng nay ra đọc để chờ cậu.

Khi anh đọc hết cuốn sách, bầu trời ngoài kia đã tắt nắng. Nhưng Jeong Jihoon vẫn chưa đến, anh thở dài rồi đứng dậy đi lấy cuốn sách khác để đọc. Thư viện lúc này đã vắng người, chỉ còn một số ít ở lại.

Lee Sanghyeok tiến đến kệ sách, nhón chân muốn lấy cuốn sách ở trên cao nhưng không tài nào với tới. Đang chật vật, bỗng dưng sau lưng anh cảm nhận được một lồng ngực vững trãi. Người ấy vươn tay nhẹ nhàng cầm lấy cuốn sách, anh ngơ ngác quay người lại.

Là Jeong Jihoon.

Cậu cầm cuốn sách chìa về phía anh, miệng cười ngượng ngùng.

"Em xin lỗi, ban nãy em có chút việc đột xuất."

Lee Sanghyeok cầm lấy cuốn sách từ tay cậu, nhàn nhạt đáp.

"Ừm, không sao."

Sau đấy anh quay lưng bỏ đi, Jeong Jihoon thấy vậy liền đuổi theo sau.

"Em xin lỗi vì đã để anh đợi lâu, đừng giận em nhé."

"Ừ tôi không giận đâu." - Lee Sanghyeok ngồi xuống, chậm rãi mở từng trang sách.

Jeong Jihoon tìm một cái ghế rồi ngồi xuống đối diện anh. Chăm chú nhìn Lee Sanghyeok đọc sách. Mặc dù chỉ là diễn nhưng chính cậu cũng phải công nhận, Lee Sanghyeok khi tập trung trông khá cuốn hút.

Cảm thấy bản thân bị nhìn chằm chằm, Lee Sanghyeok ngượng ngùng ngẩng đầu. Ngay giây phút ấy ánh mắt hai người chạm nhau. Anh vội cúi đầu, Jeong Jihoon bật cười thành tiếng.

"Ừm...cậu không đọc sách à?" - Lee Sanghyeok ngập ngừng hỏi.

"Anh cứ đọc đi, em ngồi đây ngắm anh là đủ rồi." Jeong Jihoon một tay chống cằm nói.

Lee Sanghyeok nghe cậu nói vậy liền đỏ mặt, tiếp tục cúi xuống đọc sách. Cả buổi hôm ấy, hai người không ai nói với ai một câu nào. Khung cảnh ngượng ngùng này cuối cùng cũng kết thúc khi tiếng chuông reo. Thư viện đã đến giờ đóng cửa, Lee Sanghyeok và Jeong Jihoon dọn dẹp đồ rồi đi về.

-

Tối hôm ấy, sau bữa ăn Lee Sanghyeok ngồi xuống bàn học. Anh mở balo ra, muốn tìm cuốn sách tham khảo môn Toán mà Kim Hyukkyu cho mượn.

Nhưng quái lạ, anh cứ tìm mãi nhưng không thấy nó đâu. Lee Sanghyeok lúc này có phần hoang mang xe lẫn lo sợ. Vì anh biết, cuốn sách này có giá rất đắt. Thậm chí giá của nó còn hơn tiền làm thêm một tháng của anh. Kim Hyukkyu vì biết anh thích cuốn sách này mà ngỏ ý muốn mua tặng anh nhưng anh không nhận. Sau đó cậu ấy liền mua nó rồi nói là cho anh mượn, để tránh sự ngại ngùng cho đôi bên.

Đang suy nghĩ xem mình đã để quên sách ở đâu, điện thoại anh liền rung liên hồi. Là tin nhắn từ Jeong Jihoon, hoá ra từ hôm ấy cậu đã tìm được tài khoản mạng xã hội của anh từ lúc nào.

choker | epiphany.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ