"Các quân cờ vây quanh ngón tay cậu bé."
Cảnh sát nhanh chóng giăng rào để phong tỏa con hẻm. Vậy mà vẫn có không ít phóng viên từ các tòa báo khác nhau tìm đến, giống như bầy ruồi nghe thấy mùi mật, cố gắng moi tin và chụp ảnh hiện trường bất chấp đây là bất hợp pháp.
Cơn bão vẫn chưa dứt, mưa suốt từ chiều hôm qua cho tới tận sáng. Mùi máu hòa với mùi ẩm ướt, mùi cống, mùi rác thải tử các quán ăn, khiến cho đội điều tra viên không khỏi lợm giọng. Aberline thậm chí phải dùng khăn tay che bớt mũi mình khi ông ta tới gần cái xác.
"Người đầu tiên phát hiện là ai thế?"
"Là một nhân viên phục vụ của quán Lórent." Trợ lý nói, trên tay cầm một quyển sổ và cây bút. "Anh ta khai rằng lúc đi vứt rác thì phát hiện ra cái xác."
"Khoảng mấy giờ?"
"Sau ca đêm thì sẽ khoảng hai giờ sáng. Vì quá hoảng sợ nên anh nhân viên đã ngay lập tức báo cho ông chủ."
Aberline thở dài. Nạn nhân là một người đàn ông trung niên. Xác nhận danh tính ban đầu: Darmy Lookwoods, 56 tuổi, người vùng Cumbria, thương nhân buôn vải và đang điều hành một chi nhánh sản xuất kẹo của Funtom, có thể nói là thành phần giàu có. Nhưng cách ông ta chết rất thê thảm. Hai bàn tay bị chặt đứt, bụng mở phanh như miệng giếng, toàn bộ nội tạng đều bị khoét sạch. Ngồi dựa vào bức tường gạch, người Darmy Lookwoods lệch sang một bên, mắt trợn trừng, da tái xám và bắt đầu nổi đốm phân hủy. Điều đáng chú ý là ngay phía trên đầu ông ta viết một dòng chữ nguệch ngoạc bằng máu tươi, mặc cho cơn mưa rả rích cũng không thể rửa trôi. Chỉ đọc thôi cũng có thể nghe thấy giọng điệu đầy sự thách thức:
Đây mới chỉ là khởi đầu.
"Cách gây án man rợ thế này khiến tôi nghĩ tới Jack Đồ Tể." Aberline nhăn mặt. Thảm sát ở khắp White Chapel chỉ mới tạm lắng xuống, người dân còn chưa hết hoang mang thì nay lại nổi lên một vụ giết chóc mới.
"Liệu có thể là cùng một hung thủ?" Trợ lý hỏi.
Aberline ngẫm nghĩ rồi nói. "Tôi không nghĩ thế." Ông giải thích. "Nạn nhân của Jack Đồ Tể đều là phụ nữ, đặc biệt là gái điếm. Cơ mà không chắc chắn được bất cứ điều gì. Tất cả chỉ là cảm giác của tôi mà thôi." Trong lúc các nhân viên hiện trường bận rộn thu gom bằng chứng, Aberline thấp giọng nói với trợ lý. Ông ta nghiêm mặt và liếc về phía phóng viên, cả những người dân tò mò đang vây xem. "Theo lệnh của ngài Randall, chúng ta sẽ giữ kín những thông tin liên quan. Không để các tòa báo có cơ hội đưa bất cứ tin tức nào về vụ án. Vì nó sẽ gớm gây hoang mang cho cả London."
Viên trợ lý gật đầu rồi vội vàng truyền lệnh cho toàn đội, cố gắng ngăn chặn mọi nỗ lực lấy tin từ cánh phóng viên. Nhưng tiếc rằng chẳng điều gì theo đúng ý Scotland Yard. Ngay hôm sau, mọi tòa soạn đều bắt đầu viết về vụ giết người. Khắp mọi nẻo đường, lũ trẻ bán báo cứ rao mãi những tiêu đề giật gân và trong các quán trà sáng, quý ông lẫn quý bà chìm trong lo sợ; những tiếng xì xầm thảo luận tưởng chừng là bất tận.
"Hãy tưởng tượng mà xem, sẽ là một kẻ thế nào mới dám giết chóc như thế? Chặt hai bàn tay của người đàn ông tội nghiệp, mở phanh bụng và moi ruột ông ta ra, để cho cơn mưa xối đi những máu tanh nồng nặc. Liệu đó có thể là một người phụ nữ, một thanh niên trẻ, một người ngoan đạo? Không bao giờ như thế. Đây chắc chắn phải là tác phẩm của quỷ dữ. Một tâm hồn đen tối, tàn bạo và bệnh hoạn – thứ mà người dân khắp London này sẽ phải tránh xa vì Chúa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kuroshitsuji] The Series: Ashes Midnight
FanficTitle: Ashes Midnight. Author: Red. Thể loại: BL, AU, OOC, OCs, Fantasy, Thriller, Romace, Dark Magic. Couple: Sebastian Michaelis x Ciel Phantomhive. Status: On Going. Disclaimer: Kuroshitsuji và toàn bộ các nhân vật trong fic đều không phải của t...