PROLOGUE
R18. Read at your own risk.
A R Y A N
Maingay na music, magulong paligid, at maraming tao. 'Yan ang mga nakikita ko rito sa nightclub kung nasaan ako ngayon.
Pero kung ang iba ay nandito para makisaya o sumayaw, ako naman ay nandito dahil ako ay brokenhearted!! Well, nahuli ko lang naman ang magaling kong boyfriend na nangangaliwa sa akin.
How dare he! Sa dami ng pwede niyang ipalit sa akin, talagang si Hannah pa?! Damn.
Alam ko naman na hinihintay niya lang kaming magbreak ni Bailey para macomflirt niya na ang boyfriend-ay hindi, ex-boyfriend ko na pala dahil nakipaghiwalay na ako sa gagong 'yon!
Mukhang hindi na makapaghintay ang gaga, at talagang nilandi na nang tuluyan si Bailey.
Edi magsama sila, pwe! Sabagay, parehas naman kasi silang bobo! Si Hannah na mukhang tite, at si bailey na maliit ang tite!
Hanggang ngayon ay nandidiri pa rin ako sa nakita ko kanina. Hindi ko maiwasan na hindi masaktan sa t'wing naalala ko ang tagpong nasaksihan ko kanina.
Maraming tanong ang nasa isipan ko. Saan ba ako nagkulang? Ginawa ko naman ang lahat. Binigay ko naman ang lahat. Pero bakit nagawa niya pa rin akong lokohin...
At ako pa talaga ang sisisihin niya sa ginawa niyang kasalanan, huh? Ang galing talaga.
I looked in the mirror, and I couldn't help but smile as I saw how beautiful I am. I am confidently beautiful and attractive, which is why my boyfriend is crazy about me. Gizz
I am just wearing a simple white dress with a pair of silver sandals.
Hawak ko sa mga kamay ko ang isang bento cake na ako mismo ang nagbake. Sa ibabaw nito ay may nakalagay na "Happy 1st Anniversary". Simple lang ang design nito dahil kulang ako sa ingredients. Talagang pinagkasya ko lang ang icing na meron ako para mabuo ang cake.
Mahilig ako magbake. Ang pagbe-bake ang isa sa libangan ko kapag stress ako o maraming problema. Dinadaan ko nalang sa pagluluto at paghahalo.
Nakakapagod man, pero kapag nakita ko ang resulta ng ginagawa ko ay talagang nakakagaan sa loob at nakakalambot ng puso. Hindi ko rin itatangging masarap ako magbake. Oh, nanggaling 'yun sa pamilya ko ha, at hindi gawa-gawa lang!
YOU ARE READING
Breaking The Rules [GL] ✔
RomanceNo drama. No Plot. Just two random people who met for a reason and fell in love with each other. HIGHEST RANKS 🏅 #15 - lgbtqpride #2 - lightromance #7 - fastburn