Chapter 19

0 0 0
                                    


"good morning love!" bati ko sakanya na ngayon ay nag hahanda ng breakfast namin sa kitchen.

"good morning my love!" bati nya pabalik.

Umupo ako sa katapat nya, naglalagay sya ng kanin sa mga plato namin. Nag luto pala sya ng chicken curry. Nag uusap kami habang nakain ng biglang mag ring ang cellphone ko.

Uncle Jhess calling.....

Sinagot ko naman iyon.

[Charlotte, yung mommy mo gusto kang makausap.]

"okay, hello mom. How are you?"

[i'm fine baby, i miss you...take care your self huh]

"yes mom, always. You too miss you mom."

[asan ka? sino kasama mo?]

"ahm nasa italy kami mom, kasama ko si Bryle dito kami nag celebrate ng birthday nya kahapon."

[yung boyfriend mo?]

"yes mommy."

[anong ginagawa nyo?]

"we're eating mom."

[can i talk to him?]

"of couse mom wait."

Iniabot ko kay Bryle ang phone at sinabi sakanyang gusto syang makausap ni mommy.

"yes tita?"

Natahimik sa kabilang linya kaya nag tinginan kami ni Bryle, parehas kaming walang idea halos di ako mapakali pero di ko pinahalata may nafe-feel akong di maganda. Ilang minuto rin ang katahimikan nang mag salita ulit si Bryle.

"tita, ano po yun?"

[oh sorry, Bryle...please take care of my daughter. Do-don't hurt her like what her father did.]

Narinig ko ang paghikbi nya kaya nag tubig di ang mata ko pero di ko pinalabas yun. Halos pitong taon, pitong taon din ako nasaktan, nalungkot pero kahit kailan diko pinalabas ang luha ko.

"yes tita, i do. I really love your daughter."

[good, good to know.]

Biglang namatay ang tawag kaya nag patuloy na kami sa pagkain. Ako ang nag hugas kaya naligo narin si Bryle, balak namin bumili ng mga paang regalo para sa mga taong importante saamin. Pupunta kami ni Bryle sa mall para mamasyal nadin gabi pa ang flight namin kaya may oras pa kami. Nang makalabas sya ay ako naman ang sunod na naligo. 10 palang naman kaya may oras pa kami, limang oras lang ang napag usapan namin para makapag ayos pa ng gamit.

"let's go love."

"yah! let's go!"

Hawak kaming nag lakad papunta sa labas ng Hotel. Habang nasa taxi kami ay nag open ako ng fb account. May nag post ng picture namin ni Bryle habang nag lalakad sa mall. Kung di ako nagkakamali kahapon yun.

'Olivia Charlotte Francisco Acozta with her boyfriend Bryle Dimson in Porta di Roma Hotel April 02. 2:40 p.m. Italy time'

Maraming nag heart non madaming din nag comment na dahil daw birthday ni Bryle kaya gumala kami. Maraming nag sabi na 'ang sweet talaga nila' which is totoo naman. HAHAHA pumunta rin akong Twitter dahil sigurado akong may post din na naka tag ako.

'Olivia Acozta in Porta di Roma mall in Italy. OMGGG! she so tall'

'@oliviaacozta in Rome! DAMN SHE SO GORGEOUS!'

'@oliviaacozta and her boyfriend @bryledimson in Porta di Roma, god they are so cute what a great couple'

Napangiti nalang ako sa nakita at nabasa. Sigurado ako na kapag nakita to ni Bryle matutuwa to. Nag heart react ako sa mga post na nadaan ko na about saamin ni Bryle, sa tuwing nagre-react or mag co-comment ako sa mga post nila ay grabe ang mga post or react nila. Di ko nalang masyadong pinapansin dahil alam kong nagulat at masaya lang sila. Nag ce-cellphone ako ng bigla akong kausapin ni Bryle.

My Worst NightmareWhere stories live. Discover now