"Gylle", napalingon naman agad ako nang bigla akong tinawag ni Cana mula sa labas. Agad akong tumayo sabay ng pagsilip ko sa kanya.
Fourth Day na pala namin dito sa Hut ni Lux, nabubwesit nga ako dahil kailangan pa naming magpailalim sa kanya, pero dahil nga wala akong magawa, I need to follow him first, before we make our move.
Bigla namang kumunot ang noo ko nang naggesture siya na palabasin ako. I immediately went out para puntahan siya.
"Kailangan nating makatakas ngayon, we're wasting our time here!", sabi ni Cana habang inaayos ang buhok niya.
Hindi na ako sumagot pa dahil alam niyang yun din ang gusto ko, I immediately headed inside at naghanda narin. If Lux' gonna spot us, wala na kaming choice, blood is going to shed here.
Nang matapos na ako, agad akong lumabas para mapuntahan na si Cana, agad siyang tumakbo papunta sa gubat kaya sumunod na ako, wala ata si Lux ngayon. That's weird.
"Trying to escape?", pero bago pa kami tuluyang makapasok sa kagubatan, Lux' image immediately appeared.
Mabilis na inihanda ni Cana ang sarili niya, pati din ako, kung kailangan mang ubusin ulit namin ang lahat ng kapangyarihan namin, gagawin namin. Tatalunin namin siya.
"Like I've said, you can't escape, you need to defeat me first", sabi ni Lux habang naglakad pa patungo sa amin.
"Shut up, you're not our boss here, wala kang karapatang utusan kami", Cana said.
At walang ano-anong sinipa si Lux sa leeg na ikinabigla niya. Agad akong nagtransform as a lion at mabilis na kinarga si Cana. Agad akong tumakbo palayo.
Pero pagtingin ko sa likod ko, halos ilang hakbang nalang ulit ang layo ni Lux sa amin.
"He controls four elements: Fire, Water, Wind and Earth, and also the sub-elements such as lightning, ice, plant, illusion, metal at iba pa, and his speed is also a category of his Lightning Element, wala talaga tayong laban kahit tumakbo man tayo ng tumakbo o tumago man tayo ng tumago. We need to fight that Beast", sabi ni Cana. Shit, if there's no more choice, okay.
Agad akong huminto at nagtransform into a hedgehog.
Nakita ko namang tumigil din si Lux, he is burning like hell, ang part ng lupa na naaapakan niya ay para ng nabuhusan ng asido dahil sa butas-butas ito.
"Haha, so you want to end this fight fast? Sige, tingnan natin kung kaya niyo naba akong tapusin", after he said that, feeling ko ay bumalik ulit ang personality niya nung first namin siyang hinarap. His wrath and rage are overflowing, sobrang lakas ng enerhiya niya. This beast, sobrang lakas niya.
Before the blink of my eye, bigla na siyang sumugod sa amin. A punch landed on me, pero para lang walang epekto ang pagiging hedgehog ko dahil parang wala lang siyang tama mula sa spikes ko. Napatilapon ako papunta sa mga puno. Agad akong nagtransform into a bird at agad lumipad papunta kay Cana. Pero bago pa ako makalapit sa kanya, Lux is already in my front, may fireball na sa kamay niya na handa ng ipatama sa akin.
BINABASA MO ANG
Finding the Seven
AdventureFinding the Seven || A Fantasy/Adventure Story that runs about the life of an Amazon who is tasked to find the seven person who is intended to save their tribe. Be prepared for their 'WRATH' Inspired by Anime: Nanatsu No Taizai (The Seven Deadly Sin...