Nagising nalang ako sa isang kubo, ano kaya'ng nangyari? Pagtingin ko sa paligid ko, nakita ko si Gylle na wala pang malay at andami niya paring sugat, may mga dugo parin all around his body. I can't believe it, he was easily beaten by that guy. Ganito ba talaga kalakas ang isang Beast?
Nabigla nalang ako nang may maramdaman akong papasok sa kubo.
"Gising na pala kayo", salubong na sambit nung Lux. But wait, gising na pala kami? So gising na pala si Gylle? Pagtingin ko sa kanya, his eyes are already opened. Kanina pa pala siya gising?
"Anong gagawin mo sa'min!?", matigas kong tanong sa kanya. Hindi man lang niya kami ginapos.
"Nothing, I just want to clear things out, kung gusto niyo akong kumbinsihing tumulong sa inyo laban sa mga Cattivos, then you need to defeat me first", nabigla nalang ako sa sinabi niya, he's kinda straight to the point.
"Then, let us free", seryosong sabi ni Gylle.
"And why would I? This will also serve as a training para sa inyo, kung makakatagal ba kayo kasama ako. Oh, hindi niyo lang pala dapat tumagal sa'kin, dahil KAILANGAN niyo talagang tumagal sa'kin, because if you can't, then you'll both die", weird, bakit parang nagbago ata ang pakikitungo niya sa amin? Awhile ago, he was really hard to us, pero ngayon, parang nagbago na.
"Tumayo na kayo, maghahanap pa kayo ng makakain niyo", napakunot naman ako sa noo ko, what?
"May dala kaming mga gamit at pagkain, hindi na namin kailangang mag-aksaya pa ng lakas para maghunt", sabi ko sa kanya.
"Oh, kinain ko na lahat yung mga pagkain na dala niyo, yung hindi ko naubos, pinakain ko na sa mga hayop dito"
WAT . . . . . .
"ANO!", sabay na sigaw namin ni Gylle. Pero instead na sumagot siya, ay agad na siyang lumabas. Ano bang problema niya!
Agad ko siyang sinugod, wala akong pakealam kung sino o kung ano man siya! Ang pagkaing 'yun, para na sa isang buwan, pero sinayang niya lang! How dare him!
BINABASA MO ANG
Finding the Seven
PertualanganFinding the Seven || A Fantasy/Adventure Story that runs about the life of an Amazon who is tasked to find the seven person who is intended to save their tribe. Be prepared for their 'WRATH' Inspired by Anime: Nanatsu No Taizai (The Seven Deadly Sin...